banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 27/05/2020, 12:19 (GMT + 7)
Thứ tư, 27/05/2020, 12:19 (GMT + 7)

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc LG phát triển hệ thống nhận dạng trên chuỗi khối

Mục lục bài viết
  1. Tiêu chuẩn nhận dạng mới cho web
  2. Sử dụng chuỗi khối trong các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số

Các giải pháp nhận dạng phi tập trung có thể là ứng dụng tuyệt hảo của blockchain.

LG đã hợp tác với công ty Evernym có trụ sở tại Hoa Kỳ để phát triển công nghệ ID blockchain.

Trang tin tức tài chính châu Á Aju Business Daily đưa tin vào ngày 26 tháng 5 rằng LG CNS - công ty con dịch vụ CNTT LG - đã ký một biên bản ghi nhớ với Evernym. Sự hợp tác giữa hai công ty nhằm phát triển các tiêu chuẩn nhận dạng kỹ thuật số quốc tế tại World Wide Web Consortium.

Tiêu chuẩn nhận dạng mới cho web

Để thiết lập tiêu chuẩn mới, hai công ty đã quyết định cùng phát triển một hệ thống xác thực phi tập trung dựa trên blockchain để thay thế giấy phép lái xe và hộ chiếu quốc tế. Evernym đã ra mắt Sovrin, một nền tảng nhằm cho phép các tổ chức và chính phủ phát hành, xác minh và quản lý thông tin kỹ thuật số như hộ chiếu kỹ thuật số.

Như VIC.News đã báo cáo vào tháng 9 năm 2019, Evernym đã ghi được khoản đầu tư trị giá 2 triệu đô la từ công ty đầu tư mạo hiểm Overstock. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành của Overstock, Jonathan Johnson cho biết:

Nền tảng Evernym cho phép mọi người, tổ chức và mọi thứ được kết nối với mỗi danh tính độc lập.

Gabriel Kurman là trưởng phòng chiến lược tại RIF, một giải pháp dựa trên Bitcoin, phát triển hệ thống quản lý danh tính của riêng mình. Kurman cho biết, anh nhận thấy rằng một tiêu chuẩn như vậy có thể mang lại lợi ích lớn cho bảo mật dữ liệu cá nhân. Trong khi anh ta có hy vọng cao cho hệ thống này, anh ta cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp rằng đó là nguồn mở:

Tôi hy vọng rằng tiêu chuẩn này sẽ giúp các thế hệ tương lai lấy lại quyền riêng tư đối với các tương tác kỹ thuật số mà thế hệ chúng tôi đã mất trong 15 năm qua. Cũng như làm cho việc truy cập ID dễ dàng hơn cho các cộng đồng dễ bị tổn thương. Mặt khác, tôi thực sự không muốn thấy công cụ này được sử dụng để giám sát hàng loạt bởi các công ty công nghệ và chính phủ được ngụy trang bởi các tiêu chuẩn có thiện chí. Để tránh điều đó, công nghệ nguồn mở là điều cần thiết cũng như các chuỗi khối công khai.

Sử dụng chuỗi khối trong các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số

Cơ sở hạ tầng kiểm duyệt và khả năng chống chịu của Blockchain, rất phù hợp làm nền tảng cho các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số cần được bảo mật và luôn có thể truy cập được. Các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số phi tập trung là một trong những lĩnh vực phát triển tích cực nhất của công nghệ blockchain.

Đầu tháng này, thành phố Sejong của Hàn Quốc tuyên bố rằng họ có kế hoạch sử dụng blockchain để lưu trữ và xác minh danh tính của các phương tiện tự lái.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiêu chuẩn nhận dạng mới cho web
  2. Sử dụng chuỗi khối trong các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số