banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/06/2019, 12:18 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/06/2019, 12:18 (GMT + 7)

G20: Tài sản mã hóa không gây ra mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính toàn cầu

Các bộ trưởng tài chính G20 và các thống đốc ngân hàng trung ương đã yêu cầu Ủy ban ổn định tài chính (FSB) và các tổ chức thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu giám sát rủi ro xung quanh tài sản mã hóa (crypto assets). Yêu cầu này được đưa ra trong một thông cáo chung được công bố trên trang web của Bộ Tài chính Nhật Bản vào ngày 9 tháng 6, sau cuộc họp G20 được tổ chức tại Fukuoka, Nhật Bản.

Các nhà lãnh đạo đã điều chỉnh tài liệu nói rằng họ kêu gọi các tổ chức có liên quan xem xét nhiều hơn đến tài sản mã hóa và xem xét hành động thích hợp:

Chúng tôi yêu cầu FSB và các cơ quan thiết lập tiêu chuẩn giám sát rủi ro và xem xét công việc đối với các phản ứng đa phương bổ sung khi cần thiết.

Tuyên bố chung cũng chỉ ra rằng những đổi mới công nghệ, bao gồm cả những tài sản mã hóa cơ bản, có thể mang lại lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn.

Câu này chính xác cũng được đưa vào tài liệu được đưa ra sau hội nghị G20 được tổ chức vào tháng 7 năm ngoái ở Buenos Aires. Sau khi bày tỏ sự lạc quan như vậy, họ cũng cũng đưa ra quan ngại về những công nghệ đó:

Vào thời điểm này, tài sản mã hóa không gây ra mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính toàn cầu, chúng tôi vẫn cảnh giác với các rủi ro, bao gồm các vấn đề liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, chống rửa tiền (AML) và chống lại việc tài trợ cho khủng bố (CFT).

Tuyên bố mới nhất lưu ý rằng các bên liên quan mong muốn thông qua “Lưu ý và Hướng dẫn diễn giải của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF)” về tài sản mã hóa tại hội nghị FATF vào cuối tháng này. Các nhà lãnh đạo cũng tuyên bố rằng họ tái khẳng định cam kết của mình để áp dụng các tiêu chuẩn FATF được sửa đổi gần đây cho tiền mã hóa.

Tài liệu cũng nói rằng các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương hoan nghênh công việc liên quan đến tiền mã hóa được thực hiện bởi các cơ quan quản lý quốc tế, bao gồm Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế và FSB.

Ngày hôm qua, công ty phân tích blockchain Chainalysis, đã lưu ý rằng sẽ rất ngạc nhiên nếu các bên liên quan đồng ý về điều gì đó mới liên quan tiền mã hóa trong hội nghị G20 năm nay.

Như VIC News đã báo cáo, vào tháng Tư năm nay, Bộ trưởng tài chính Nhật Bản cũng yêu cầu báo chí dừng gọi thuật ngữ tiền ảo (virtual currencies) mà thay bằng tiền mã hóa (cryptocurrencies) hoặc tài sản mã hóa (crypto assets).

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube