banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 11:39 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 11:39 (GMT + 7)

Fusion là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Fusion Coin (FSN)

Mục lục bài viết
  1. Fusion Coin (FSN) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Fusion Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Fusion Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Fusion Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo FSN Coin hiện tại
  6. Mua bán FSN Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng FSN Token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Fusion Coin (FSN)
  9. Lời kết

Fusion Coin (FSN) là gì?

Fusion là một nền tảng tài chính được xây dựng trên một blockchain công cộng với mục tiêu là tạo ra các hợp đồng thông minh có thể hoạt động được trên nhiều nền tảng blockchain khác có sẵn như Bitcoin hay Ethereum, giúp tăng cường sự hợp tác và chia sẻ dữ liệu giữa các tổ chức tài chính thông qua việc tạo ra những ứng dụng riêng của nó giúp tích hợp các giá trị của các token trong các nền tảng blockchain khác nhau, cũng như là bộ công cụ API bao gồm các nguồn dữ liệu khác nhau có trong nền tảng và ngoài nền tảng để các tổ chức sử dụng nó cho mục đích của mình.

FSN Coin là đồng tiền điện tử chính trong nền tảng được dùng để thanh toán cho các hoạt động mua bán hay là dịch vụ trong nền tảng như phí để tạo hợp đồng thông minh, phí để mua bán các dữ liệu giữa các tổ chức…

Tính năng và đặc điểm của Fusion Coin

Dưới đây là một số tính năng của Fusion coin bao gồm:

  • Distributed Control Rights Management (DCRM): DCRM là quá trình trao quyền kiểm soát các khóa cá nhân của tài sản kỹ thuật số từ các cá nhân hoặc các tổ chức tập trung sang các blockchain công cộng của FUSION. Việc chuyển giao và lưu trữ các khóa cá nhân đó được nền tảng đảm bảo rằng không ai có thể truy cập vào khoá cá nhân đó
  • Quyền dụng ích (quyền sử dụng tài sản của người khác): Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Fusion với các nền tảng blockchain cạnh tranh như AionWanchain là quyền dụng ích (quyền sử dụng tài sản của người khác). Ví dụ, trong trường hợp một quỹ đầu tư muốn gọi vốn từ các nhà đầu tư. Trong trường hợp bạn sử dụng Wanchain bạn sẽ phải chuyển số tiền đó cho quỹ đầu tư. Đối với Fusion, bạn chỉ chuyển quyền sử dụng số tiền điện tử đó, bạn vấn là người nắm giữ tài sản đó cho dù quỹ đó dùng số tiền đó để đầu tư.
  • The Hierarchical Hybrid Consensus Mechanism (Cơ chế hợp nhất Hybrid – HHCM): Sử dụng ưu thế của PoW và PoS để tính toán song song bằng cách nhóm các nút, để đạt được sự cân bằng, hiệu quả và an toàn cho cách giao dịch.
  • Multiple Triggering Mechanism (MTM): Là cơ chế có thể kích hoạt các hợp đồng thông minh bằng nhiều cách. Hiện tại phần lớn các hợp đồng thông minh được kích hoạt dựa trên sự trao đổi quyển sở hữu của tài sản số, ví dụ như bạn chuyển ETH đến hợp đồng thông minh sẽ kích hoạt chuyển trả token tương ứng. Fusion sẽ cho phép kích hoạt hợp đồng thông minh qua 3 cách:
    1. Kích hoạt bằng giao dịch: giống như cơ chế đề cập ở trên
    2. Kích hoạt theo thời gian: cho phép kích hoạt các hợp đồng thông minh dựa trên các điều kiện về thời gian như theo cột mốc thời gian hay, hoặc khoảng thời gian, ví dụ như cài đặt tự động tất toán các khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng hoặc trước một ngày nhất định.
    3. Kích hoạt bằng sự kiện: Cho phép kích hoạt hợp đồng thông minh khi có các sự kiện đặc biệt được thỏa mãn. Các dữ liệu này sẽ được nhập vào dữ liệu ngoài chuỗi (off-chain) bởi đơn vị cung cấp thứ 3. Ví dụ hợp đồng bảo hiểm ô tô được kích hoạt thanh toán khi đơn vị liên quan cung cấp chi tiết về tai nạn và kích hoạt hợp đồng này.

Lịch sử và lộ trình phát triển của Fusion Coin

  • 6 tháng cuối năm 2017:  Thành lập đội ngũ phát triển của dự án, xuất bản whitepaper của dự án
  • Q1/2018: Bắt đầu phát triển giao thức lõi của nền tảng, hoàn thành việc chuẩn bị thử nghiệm và bắt đầu dịch vụ kiểm soát khoá cá nhân đa điểm trong môi trường thực nghiệm. Tiến hành ICO
  • Q2/2018: Chính thức ra mắt nền tảng Fusion; Hoàn thành việc phát triển của hợp đồng thông minh
  • Q3/2018: Nâng cao hiệu quả và tính bảo mật nền tảng; thúc đẩy cộng đồng ngoại vi, cải tiến các công cụ để tiếp tục nâng cao khả năng của hợp đồng thông minh trong nền tảng
  • Q4/2018: Tiếp tục hoàn thiện nền tảng Fusion; thúc đẩy việc chuẩn hóa giao diện của chuỗi với các tổ chức tập trung

Đội ngũ phát triển của Fusion Coin

Dự án Fusion được sáng lập bởi giám đốc điều hành của Bitse Dejun Qian, công ty mẹ ươm mầm 2 dự án blockchain nổi tiếng QTUM và Vechain. Hiện tại 2 dự án này đều trong top 20 dự án theo coinmarketcap. Nhóm phát triển chính của Fusion gồm 22 người trong đó gồm 14 lập trình viên. Một số thành viên đáng chú ý.

  • Dejun Qian, sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của Bitse. Anh từng là quản lý tại IBM, có bằng đại học ngành khoa học máy tính tại trường đại học Phục Hán.
  • Jiangang Wu, phụ trách phát triển quỹ fusion, anh có bằng tiến sĩ ngành tài chính định lượng, tại trường đại học kinh tế, tài chính Thượng Hải. Hiện tại đang làm giảng viên tại trường đại học Thương Hải.
  • Noam Cohen, phụ trách mảng marketing, anh từng làm phó giảm đốc phụ trách phát triển marketing tại Orbetech với 15 năm kinh nghiệm liên quan tại nhiều công ty công nghệ, bằng đại học ngành điện tử tại Technion (trường công nghệ hàng đầu thế giới), MBA từ Insead.
  • Michael Hosana, ban tư vấn, hiện tại đang làm giám đốc điều hành ngân hàng đầu tư Trước đây ông làm việc cho Lehman Brothers tại bộ phận giao dịch sản phẩm phái sinh, giữ bằng thạc sĩ chương trình tài chính định lượng từ đại học Columbia.

Ngoài ra, các bạn xem thêm các thành viên khác của Fusion Coin tại website bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo FSN Coin hiện tại

Đồng tiền kỹ thuật số FSN được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 2/2018 với giá ban đầu là 2.95 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 12/4/2018 thì giá đồng tiền mã hóa Fusion là 4.05 USD/1 coin. Cho thấy sự phát triển tốt của đồng coin này.

Hiện tại đồng tiền ảo FSN có tổng vốn hóa đang là hơn 113 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 2 triệu USD, và đang ở vị trí 99 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin được phát hành sẽ là 57.344.000 FSN, số coin đang được khai thác là 27.932.053 FSN. Bạn có thể xem Tỷ giá Fusion Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán FSN Coin ở sàn giao dịch nào?

Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng FSN coin tại 3 sàn giao dịch trên thế giới gồm Bibox, IDEX, Cobinhood qua các cặp FSN/BTC, FSN/ETH là chủ yếu.

Lưu trữ đồng FSN Token ở ví nào?

FSN Token là một đồng coin được tạo ra theo chuẩn ERC20, vì vậy những loại ví được dùng để lưu trữ đồng coin này là các ví tương thích với ERC20 như MyEtherWallet, Trezor, Ledger WalletImToken hay MetaMask.

Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên trading thì có thể giữ FSN coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Fusion Coin (FSN)

Lời kết

Trên đây là những thông tin tổng quan về đồng tiền mã hóa Fusion Coin (FSN) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được kiến thức hữu ích về FSN coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa FSN với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. 

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Fusion Coin (FSN) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Fusion Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Fusion Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Fusion Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo FSN Coin hiện tại
  6. Mua bán FSN Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng FSN Token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Fusion Coin (FSN)
  9. Lời kết