banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 14/04/2019, 09:57 (GMT + 7)
Chủ nhật, 14/04/2019, 09:57 (GMT + 7)

Fork của Ethereum “Dothereum” xuất hiện giữa cuộc cạnh tranh Polkadot

Mục lục bài viết
  1. Polkadot tập trung kể từ khi Afri Schoeden rời Ethereum
  2. Ranh giới được vẽ

Trong những tuần gần đây, các bên liên quan khác nhau của Ethereum, đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng từ Mạng Polkadot, Blockchain tập trung vào khả năng tương tác sắp tới được hỗ trợ bởi Quỹ Web3 và được Parity Technologies xây dựng.

Giờ đây, hiểm họa tiềm tàng đó đã trở nên đáng sợ hơn một chút khi một nhà phát triển ẩn danh đã bắt đầu làm việc với Dothereum – một bản sao của Ethereum được xây dựng trên công nghệ Polkadot.

Các cuộc tranh luận đã xoay quanh Ethereum gần đây về việc liệu cộng đồng của nó có nên áp dụng cách tiếp cận của “Big Tent” hay không – tức là nhiều dự án Blockchain hàng đầu và các nhà xây dựng của chúng hỗ trợ và hoạt động xen kẽ nhau – hoặc liệu có nên đưa ra các biện pháp tấn công/phòng thủ tích cực hơn để đảm bảo Ethereum vẫn trên cơ các đối thủ cạnh tranh chính của nó.

Và, dù cho động lực này có thể không phát huy tác dụng, Polkadot ngày càng được xem là một đối thủ cạnh tranh lớn với Ethereum bởi vì nó được thiết kế để giải quyết các trường hợp sử dụng mà tầm nhìn ETH 2.0 đang nhắm đến tương tự.

https://twitter.com/dothereum/status/1115874363314716672

Về mặt cấu trúc, Mạng Polkadot là công nghệ Blockchain đa chuỗi được thiết kế xung quanh các parachain (chuỗi song song_ – các chuỗi khối được sắp xếp hợp lý được bảo mật bởi một chuỗi chuyển tiếp chính và có thể được bắc cầu để kết nối các dự án, ví dụ như kết nối các Blockchain riêng tư và công cộng với nhau. Mạng và các tài sản tiền mã hóa tự nhiên của nó, DOT, là dự án sẽ ra mắt vào cuối năm 2019.

Dòng thời gian đó cho thấy Polkadot sẽ đánh bại ETH 2.0, qua đó sẽ kích hoạt bộ ba Plasma, Casper và Sharding mở rộng ra thị trường – một thực tế làm tăng sự lo lắng cho các bên liên quan tại thời điểm mà họ đang cố gắng tìm cách để tài trợ cho Ethereum nhanh hơn.

https://twitter.com/WednesdayPolls/status/1115963299621793793

Đối với Dothereum, nó là một dự án độc lập và chưa có sự hỗ trợ chính thức từ Web3 Foundation hoặc Parity Tech, với công ty sau là người tạo ra ứng dụng khách Parity Ethereum nổi tiếng.

Nhưng sự khởi đầu của Dothereum làm nổi bật sự phát triển mà Ethereum, nơi có xu hướng phòng thủ hơn, chắc chắn sẽ coi đó là sự xâm lấn cạnh tranh.

Polkadot tập trung kể từ khi Afri Schoeden rời Ethereum

Các cổ phần của các cuộc tranh luận ETH-DOT đã bùng phát trở lại vào tháng 2 sau khi người quản lý phát hành của Parity và nhà phát triển Ethereum sau đó là Afri Schoeden đăng một tweet hỏi rằng liệu “Polkadot có cung cấp những gì Serenity sắp có,” sau khi nâng cấp (Serenity) ETH 2.0.

Không có gì đáng ngạc nhiên, câu hỏi đó tạo ra không ít những tranh cãi trong khu vực các mạng truyền thông xã hội Ethereum.

Cùng ngày hôm đó, thậm chí nhiều phản ứng dữ dội đã xảy ra với Schoeden sau khi ông cho biết beacon chain của ETH 2.0 nhìn chung là không thú vị:

“Phần mềm #Serenity Giai đoạn 0 sẽ là một beacon chain proof-of-stakes chỉ thú vị cho các nhà đầu tư (đặt cọc), không có chức năng chuyển đổi EVM, không có hợp đồng thông minh, do đó không có ứng dụng d-apps. Mặc cho vậy, chúng ta vẫn phải xem xét một mốc thời gian ~18 tháng nữa để khởi động giai đoạn 0 vào năm 2020.”

Khi Schoeden đang làm việc trên cả Ethereum và Polkadot tại Parity vào thời điểm đó, một số nhà phê bình đã khóc lóc vì những lo ngại xung đột lợi ích. Kết quả vụ lùm xum đó đã khiến Schoeden tuyên bố rời khỏi hệ sinh thái Ethereum và đóng cửa hầu hết các sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của mình.

Vụ lùm xùm này khiến nhiều người thất vọng ở cả hai phía của cuộc tranh luận. Và một số người thậm chí đã suy đoán rằng Afri đã mang tài năng của mình đến Dothereum, vì Eric Conner của EthHub đã cho biết ông ấy đứng sau dự án mới trên Twitter và Reddit.

https://twitter.com/econoar/status/1116480429102526464

Ranh giới được vẽ

Làm việc với chúng tôi, đừng làm việc với họ.

Đó là câu chốt của Giám đốc điều hành của ClimbChain, Ameen Soleimani, về đề xuất Aragon Governance mới, đề xuất rằng Aragon (ANT) tập trung vào việc xây dựng thông qua Ethereum sau khi dự án DAO đưa ra ý tưởng khởi động Chuỗi Aragon thứ hai trên Polkadot vào đầu năm nay.

https://twitter.com/ameensol/status/1116361514531704832

Soleimani đã viết:

Lúc này, càng rõ rằng Aragon đang có ý định xây dựng “AragonChain,” với tư cách là một chuỗi song song của Polkadot, một đối thủ cạnh tranh của Ethereum. Vì nhiều người nắm giữ ANT là các cổ đông lớn trong hệ sinh thái Ethereum, điều này hoàn toàn có thể đi ngược lại mong muốn của họ. [Tóm lại], đề xuất của chúng tôi là hạn chế Aragon chi tiền cho phát triển Polkadot dưới bất kỳ hình thức, dạng hoặc phương tiện nào.

Nếu có bất cứ thứ gì rõ ràng, thì đó là cuộc tranh luận giữa Ethereum và Polkadot có thể chỉ mới bắt đầu.

Nguồn: Blockonomi

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Polkadot tập trung kể từ khi Afri Schoeden rời Ethereum
  2. Ranh giới được vẽ