banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 16/09/2019, 15:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 16/09/2019, 15:54 (GMT + 7)

Flash News 16/09/2019: Điểm tin nhanh thị trường tiền mã hoá crypto

Mục lục bài viết
  1. TIN THỊ TRƯỜNG
  2. TIN NÓNG
    1. OKEx Hàn Quốc loại token Monero, Zcash và Dash
    2. 26 ngân hàng trung ương hỏi đáp về Libra, gồm cả Fed Hoa Kỳ
    3. Deutsche Bank gia nhập Mạng thông tin liên ngân hàng dựa trên blockchain JPMorgan
    4. Square Crypto đầu tư $100k cho BTCPayer Server
    5. Đức muốn ngăn chặn kế hoạch Libra của Facebook
    6. CME tìm cách tăng gấp đôi giới hạn vị trí mở hàng tháng của các hợp đồng tương lai bitcoin của mình
    7. Pháp sẽ không đánh thuế giao dịch thị trường crypto-to- crypto, mà đánh thuế trên thị trường crypto-to-fiat tiền điện tử
  • TIN VẮN TẮT
  • TIN THỊ TRƯỜNG

    Vốn hóa thị trường: $185.2 tỷ - $ 186.3

    GIá BTC: $10.325 - $10,383

    BTC Dominance: 69.4%  

    TIN NÓNG

    OKEx Hàn Quốc loại token Monero, Zcash và Dash

    Sàn giao dịch tiền điện tử OKEx Hàn Quốc đã hủy bỏ năm token bao gồm Monero (XMR), Dash (DASH), Zcash (ZEC), Horizen (ZEN) và Super Bitcoin (SBTC).

    Thời gian hỗ trợ giao dịch sẽ kết thúc vào ngày 10 tháng 10, trong khi dịch vụ rút tiền sẽ dừng vào ngày 10 tháng 12, OKEx Hàn Quốc thông báo vào thứ Hai vừa rồi.

    Vào tháng 6, FATF, cơ quan giám sát rửa tiền toàn cầu, đã ban hành các hướng dẫn về tiền điện tử, giữ nguyên quy tắc chuyển tiền, mà đòi hỏi các sàn giao dịch phải thu thập và chuyển thông tin của khách hàng trong các giao dịch. Thông tin bao gồm tên người khởi tạo, số tài khoản và thông tin vị trí, cũng như tên người thụ hưởng và số tài khoản của anh ta.

    OKEx Korea cho biết các đồng tiền hướng đến quyền riêng tư không cho phép thu thập thông tin như vậy, do đó kết thúc hỗ trợ cho năm đồng tiền.

    26 ngân hàng trung ương hỏi đáp về Libra, gồm cả Fed Hoa Kỳ

    Các quan chức của 26 ngân hàng trung ương, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Anh, đang gặp gỡ đại diện của Libra.

    Benoît Coeuré, thành viên của Ban điều hành Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), sẽ chủ trì cuộc họp tại Basel, Thụy Sĩ.

    Đại diện Libra gặp gỡ Ủy ban Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) về Thanh toán và Cơ sở hạ tầng thị trường, có đại diện là quan chức cấp cao của 28 ngân hàng trung ương thành viên.

    Một quan chức nói với FT rằng những người sáng lập Libra từ đã được mời trả lời các câu hỏi chính về phạm vi dự án và tính ổn định, những thứ được đưa vào báo cáo cho các bộ trưởng tài chính G7 vào tháng 10.

    Các nhà lập pháp châu Âu được cho là lo ngại rằng Libra sẽ phổ biến ở EU, nơi khách hàng vẫn gặp khó khăn trong việc thanh toán ở nước ngoài. Tuần trước, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Pháp, Bruno Le Maire, nói rằng nước này sẽ ngăn chặn sự phát triển của Thiên Bình ở châu Âu vì nó đe dọa chủ quyền tiền tệ của các chính phủ.

    Deutsche Bank gia nhập Mạng thông tin liên ngân hàng dựa trên blockchain JPMorgan

    Theo thông tin từ Financial Times, Deutsche Bank đã gia nhập mạng lưới dựa trên blockchain bao gồm hơn 60 ngân hàng của ngân hàng đối thủ - JPMorgan.

    IIN cho phép các ngân hàng thành viên trao đổi thông tin liên quan đến thanh toán quốc tế trên blockchain. Cho đến thời điểm này, hầu hết các thành viên của mạng lưới là các ngân hàng và khách hàng nhỏ hơn của JPMorgan.

    "Có Deutsche tham gia - và hy vọng Deutsche sẽ là người đầu tiên của một số ngân hàng lớn khác - sẽ giúp chúng tôi hướng tới sự phổ biến và có mặt khắp nơi là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của mạng", người đứng đầu thanh toán của JPMorgan, ông Takis Georgakopoulos nói.

    JPMorgan cho biết công ty đặt mục tiêu 400 ngân hàng đăng ký vào cuối năm nay, mà ông dự kiến ​​sẽ bao gồm các ngân hàng lớn khác.

    Square Crypto đầu tư $100k cho BTCPayer Server

    Square Crypto đã thông báo rằng họ sẽ tài trợ 100 nghìn đô la cho Quỹ BTCPay, tổ chức phi lợi nhuận đằng sau BTCPayer Server. BTCPayer Server được thành lập vào năm 2017 bởi Nicolas Dorier, một nhà phát triển bitcoin. Dự án là một bộ xử lý thanh toán bitcoin tự lưu trữ, có nguồn mở.

    Theo Square Crypto, trong khi BTCPay Server có thể là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Square, công ty tin rằng mọi người sẽ được hưởng lợi từ các sản phẩm có nguồn mở. "Đây không phải là một khoản đầu tư vào đối thủ cạnh tranh, đó là một khoản đầu tư vào tương lai của tiền mà một thứ gì đó mà Square rõ ràng có cổ phần," tài khoản Twitter chính thức của Square Crypto nói.

    Square Crypto gần đây đã tuyên bố họ đã thuê Matt Corallo, một người đóng góp Bitcoin Core và đồng sáng lập Blockstream. Corallo sẽ làm việc trên các dự án Bitcoin nguồn mở cho Square Crypto.

    Đức muốn ngăn chặn kế hoạch Libra của Facebook

    Theo một báo cáo của Spiegel, liên minh cầm quyền của hai đảng chính trị lớn nhất ở Đức, đang tìm cách ngăn chặn các dự án như Libra.

    Trong tháng này, các thành viên của chính phủ Đức sẽ phê duyệt chiến lược blockchain của quốc gia, nơi sẽ "không cho phép stablecoin tư nhân liên quan đến thị trường" tồn tại ở nước này, theo nghị sĩ Thomas Heilmann của nghị sĩ Liên minh Dân chủ Đức (CDU). Heilmann chịu trách nhiệm về chính sách blockchain của nhóm nghị sĩ CDU.

    "Cho đến nay, nền kinh tế đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc chống lại khủng hoảng và lạm phát với các biện pháp được thực hiện bởi các ngân hàng trung ương," Heilmann nói. "Một khi một nhà cung cấp tiền kỹ thuật số chiếm lĩnh thị trường, nó sẽ khá khó khăn cho các đối thủ cạnh tranh."

    CME tìm cách tăng gấp đôi giới hạn vị trí mở hàng tháng của các hợp đồng tương lai bitcoin của mình

    Sàn giao dịch Chicago Mercantile (CME Group), sàn giao dịch duy nhất hiện cung cấp hợp đồng tương lai bitcoin ở Hoa Kỳ, đang tìm cách tăng gấp đôi giới hạn vị trí của sản phẩm.

    CME đã viết thư cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho động thái được đề xuất, điều này sẽ tăng giới hạn từ 1.000 hợp đồng mỗi tháng tại chỗ lên 2.000.

    Một hợp đồng dành cho năm bitcoin, có nghĩa là sự thay đổi, sau khi được CFTC xóa, sẽ làm tăng mức tiệp cận tối đa của nhà giao dịch lên 10.000 bitcoin từ 5.000 bitcoin hiện tại. Thay đổi sau đó sẽ diễn ra từ tháng hợp đồng tháng 10 năm 2019 và tất cả các tháng hợp đồng sau đó.

    CME Group đã cung cấp các hợp đồng tương lai bitcoin kể từ cuối năm 2017, và sàn giao dịch hiện đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm phái sinh bitcoin khác, theo báo cáo của The Block vào tuần trước. Sản phẩm mới có thể ra mắt trước cuối năm nay.

    Pháp sẽ không đánh thuế giao dịch thị trường crypto-to- crypto, mà đánh thuế trên thị trường crypto-to-fiat tiền điện tử

    Bộ trưởng kinh tế Pháp Bruno Le Maire đã tuyên bố rằng các giao dịch tiền điện tử sẽ được miễn thuế, theo báo cáo của Bloomberg. Thay vào đó, Pháp sẽ chỉ đánh thuế lợi nhuận từ tiền điện tử khi chúng được chuyển đổi thành tiền tệ "truyền thống".

    Chúng tôi tin rằng thời điểm tiền lãi được chuyển đổi thành tiền truyền thống là thời điểm thích hợp để đánh giá thuế, ông Le Lere nói. Le Maire cũng nói thêm rằng thuế giá trị gia tăng (VAT) của quốc gia sẽ chỉ được đánh giá khi một loại tiền điện tử mua hàng hóa hoặc dịch vụ.

    Quyết định của Pháp được đưa ra sau khi các báo cáo rằng cơ quan thuế của Bồ Đào Nha xác định giao dịch tiền điện tử và thanh toán tại quốc gia này được miễn thuế.

    TIN VẮN TẮT

    • Dự án giao dịch mã thông báo AirSwap tiết lộ lỗ hổng nghiêm trọng của Cameron trong hợp đồng thông minh mới
    • Đội bóng đá Premier League, Watford FC sẽ gắn logo Bitcoin trên tay áo của cầu thủ.
    • Nhà sản xuất CryptoKitties huy động được 11 triệu đô la để xây dựng một blockchain mới, từ các nhà đầu tư bao gồm Andreessen Horowitz, Digital Money Group và Warner Music Group, theo báo cáo của Forbes.

    Biên tập bởi VIC News

    ? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
    https://vicion.app/index-vi.html
    iOS: vicion.app/ios
    Android: vicion.app/android

    ? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
    https://t.me/Vicvietnamese

    ? Group VIC thảo luận từ A-Z
    https://t.me/xoadoigiamngheo

    ? Cập nhật tin HOT
    https://viccrypto.com


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. TIN THỊ TRƯỜNG
    2. TIN NÓNG
      1. OKEx Hàn Quốc loại token Monero, Zcash và Dash
      2. 26 ngân hàng trung ương hỏi đáp về Libra, gồm cả Fed Hoa Kỳ
      3. Deutsche Bank gia nhập Mạng thông tin liên ngân hàng dựa trên blockchain JPMorgan
      4. Square Crypto đầu tư $100k cho BTCPayer Server
      5. Đức muốn ngăn chặn kế hoạch Libra của Facebook
      6. CME tìm cách tăng gấp đôi giới hạn vị trí mở hàng tháng của các hợp đồng tương lai bitcoin của mình
      7. Pháp sẽ không đánh thuế giao dịch thị trường crypto-to- crypto, mà đánh thuế trên thị trường crypto-to-fiat tiền điện tử
  • TIN VẮN TẮT