banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 01/10/2019, 11:01 (GMT + 7)
Thứ ba, 01/10/2019, 11:01 (GMT + 7)

Fidelity Digital Assets cung cấp dịch vụ lưu ký cho quỹ lợi suất phái sinh Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Trò chơi mạo hiểm
  2. Được xây dựng trên các công cụ phái sinh
  3. Liệu nhà đầu tư có cắn câu?

Nhà quản lý tài sản muốn có quỹ đầu tư dựa trên các tùy chọn Bitcoin vì các sàn giao dịch lớn giúp các nhà đầu tư dễ tiếp cận hơn với các giao dịch sản phẩm tiền điện tử phái sinh.

Wave Financial có trụ sở tại Los Angeles đã ra mắt Quỹ kỹ thuật số tăng trưởng và thu nhập Wave BTC (Wave BTC Income & Growth Digital Fund), được giới thiệu là quỹ lợi suất đầu tiên dựa trên tiền điện tử phái sinh. Ben Tsai, đối tác quản lý của Wave Financial cho biết:

Tôi nghĩ rằng thị trường tiền điện tử còn thiếu rất nhiều các sản phẩm truyền thống vững chắc, nhưng với tài sản mã hóa.

Sau vài tháng thẩm tra, Tsai cho biết Fidelity Digital Assets hiện chuẩn bị cung cấp dịch vụ lưu ký cho quỹ.

Ý tưởng là nắm bắt một phần thị trường mới của các sản phẩm lợi suất trong không gian tiền điện tử, bằng cách sáng tạo từ các quỹ truyền thống và phát triển các nền tảng phái sinh tiền điện tử làm nền tảng cho các khía cạnh kỹ thuật của các quỹ mới này.

Quỹ Wave có kế hoạch tạo thu nhập hàng tháng bằng chênh lệch từ việc bán các quyền chọn mua có strike cao hơn 20% so với giá hiện tại vào thời điểm đó. Mục đích là phân phối cổ tức 1,5% giá trị tài sản ròng của Bitcoin được giữ trong quỹ, có khả năng mang lại lợi nhuận hàng năm là 18%.

Theo Tsai, quỹ thu nhập Bitcoin tính phí 100 điểm cơ bản quản lý cố định hàng năm và lấy 30% của bất kỳ lợi nhuận nào cao hơn mức lợi suất 18% để đưa trở lại quỹ.

Quỹ mới hiện đang mở cho đăng ký, nhưng chưa có bất kỳ nhà đầu tư nào xác nhận đăng ký. Tsai cho biết:

Chúng tôi có một số nhà đầu tư đã bày tỏ sự quan tâm và chúng tôi đang nỗ lực để họ đồng ý nhận lấy biên bản ghi nhớ kêu gọi đầu tư và thỏa thuận đăng ký.

Một trong những sản phẩm ngang hàng trong không gian quỹ dựa trên tùy chọn vốn cổ phần là Quỹ thu nhập mua-ghi được quản lý thuế (Tax-Managed Buy-Write Income Fund – ETB) của Eaton Vance.

Tỷ lệ tổng chi phí 393 triệu đô la của quỹ này là 111 bps bao gồm 100 bps phí quản lý. Theo Morningstar, mức này nằm ở mức thấp hơn trong phổ phí cho các quỹ dựa trên quyền chọn.

Lợi nhuận trung bình trong danh mục quỹ dựa trên quyền chọn là 1,25% so với năm ngoái, 5,1% trong giai đoạn 3 năm và 10,44% từ đầu năm đến ngày 17/9.

Trò chơi mạo hiểm

Một trong những cách để quỹ này hoạt động là xác định chính xác định giá sai trong thị trường quyền chọn mua. Tuy nhiên, Samuel Lee, cố vấn tài chính tại Công ty quản lý tài sản SVRN có trụ sở tại Chicago khẳng định rất khó để đạt được các công cụ phái sinh tiền điện tử như tùy chọn. Cụ thể:

Chúng là một loại tài sản rất mới mà không hiệu quả lắm trong thị trường. Các nhà đầu tư lành nghề sẽ tận dụng được nhiều lợi thế hơn những người ít kỹ năng trong các thị trường như vậy khi so sánh với thị trường vốn chủ sở hữu trưởng thành hơn và có thu nhập cố định.

Cố vấn tài chính cũng cho biết, trong khi công ty có thể nhận lợi nhuận hàng tháng là 18% thì các nhà đầu tư xem trọng tổng lợi nhuận của quỹ hơn.

Rất nhiều quỹ thu nhập với lợi suất rất cao thường hy sinh lợi nhuận về giá. Trong khi bạn đang nhận được chênh lệch khổng lồ, bạn có thể hy sinh tất cả những tiềm năng tăng giá đó.

Tập trung quá nhiều vào lợi suất cũng sẽ có nguy cơ đạt được các mục tiêu thu nhập hàng tháng với các nhà đầu tư chính trong quỹ.

Tuy nhiên, sự không hiệu quả trong thị trường quyền chọn có thể là cơ hội cho các quỹ phái sinh tiền điện tử, Lee giải thích.

“Thị trường càng kém hiệu quả thì càng ít người thông minh để mắt đến, tức là càng có nhiều khả năng định giá sai”, ông nói.

Chi phí giao dịch nhúng có thể làm hao tổn tổng lợi nhuận của các quỹ đó.

Chênh lệch bid-ask rộng rãi trong thị trường phái sinh tiền điện tử ngụ ý thanh khoản thấp, chi phí giao dịch cao và cũng sẽ có thuế đánh vào thu nhập.

Được xây dựng trên các công cụ phái sinh

Tất cả các khoản tiền này đều có thể vì tính đơn giản trong hoạt động được cung cấp bởi các sàn giao dịch lớn, tạo ra nền tảng mới để giao dịch các công cụ phái sinh tiền điện tử.

Trong tháng này, Binance đã mua lại sàn giao dịch JEX để tăng các dịch vụ phái sinh tiền điện tử cho các nhà giao dịch. JEX đã được đăng ký Seychelles, cung cấp giá giao ngay và các công cụ phái sinh bao gồm các tùy chọn cũng như giao dịch hợp đồng tương lai bằng các loại tiền kỹ thuật số.

Vào tháng 8, sàn giao dịch hợp đồng tương lai tiền điện tử Deribit cho biết họ đã trở thành một trong những sàn giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn đầu tiên cung cấp các giao dịch khối lượng lớn của các công cụ phái sinh Bitcoin và Ether.

Vào tháng 3, nền tảng Caspian chuyên về quản lý danh mục đầu tư và giao dịch được Galaxy Capital hỗ trợ đã triển khai giao dịch các công cụ phái sinh tiền điện tử bao gồm cả hợp đồng tương lai và quyền chọn.

Ngoài ra còn nhiều sàn giao dịch có kế hoạch cung cấp các dịch vụ như vậy.

Thị trường phái sinh CME Group công bố vào tháng 9 rằng họ sẽ tung ra các tùy chọn về hợp đồng tương lai Bitcoin bắt đầu từ quý đầu tiên của năm 2020.

Công ty con Zero Hash của Seed CX – công ty cung cấp dịch vụ thanh toán và lưu ký – sẽ hỗ trợ các giao dịch phái sinh và bao gồm các tùy chọn vào một ngày trong tương lai.

Liệu nhà đầu tư có cắn câu?

Triển vọng của các quỹ và cấu trúc mới có thể rất thú vị, nhưng vẫn không biết liệu quỹ Wave có sức hút hay không, vì ban lãnh đạo vẫn đang chờ đợi số lượng lớn các nhà đầu tư đăng ký.

Tsai, người đứng đầu các khoản đầu tư thay thế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Alliance Berstein cho biết Wave Financial đang tiếp cận các nhà đầu tư được công nhận cũng như các cá nhân có giá trị ròng cao và họ đã phát triển một mạng lưới phân phối trên các thị trường quốc tế lớn.

Một số công ty đã bày tỏ sự quan tâm đến việc phân phối quỹ, bao gồm một tổ chức ở Đông Nam Á yêu cầu trở thành nhà phân phối độc quyền trong khu vực.

Mỹ Latinh là một khu vực khác có tiềm năng. Tsai mô tả các nhà đầu tư từ các khu vực này là ít sợ rủi ro hơn.

Theo kinh nghiệm trước đây của tôi, các nhà đầu tư Mỹ Latinh trong không gian quản lý tài sản thực sự mua các sản phẩm tương tự như các nhà đầu tư châu Á.

Ông nói rằng quỹ tiền điện tử phải sinh cung cấp cho nhà đầu tư phương thức ít biến động hơn để kiếm tiền từ Bitcoin, vì nó kiếm được mức chênh lệch miễn là mức tăng giá BTC dưới 20%.

Ngoài ra, quỹ dựa trên công cụ phái sinh tiền điện tử cũng có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của các nhà đầu tư vì nó không phù hợp với hầu hết các loại tài sản truyền thống, Tsai nói.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trò chơi mạo hiểm
  2. Được xây dựng trên các công cụ phái sinh
  3. Liệu nhà đầu tư có cắn câu?