banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/10/2019, 12:50 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/10/2019, 12:50 (GMT + 7)

FCA: Người tiêu dùng ở Anh đã mất 33,29 triệu đô la vì các vụ scam Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Công cuộc “nhử mồi”
  2. Các công cụ phái sinh Bitcoin không được khuyến khích

Người tiêu dùng ở Anh đã mất ít nhất 27 triệu bảng (~ 33,29 triệu USD) vì các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử như Bitcoin, cơ quan giám sát của đất nước này cho biết.

Cơ quan quản lý tài chính (FCA) cho biết số lượng tội phạm liên quan đến thị trường tiền điện tử và thị trường quốc tế đã tăng 74% trong năm nay. Cơ quan này cho biết thêm rằng nó hiện có 87 cuộc điều tra so với con số 50 trong cùng thời gian này vào năm ngoái. Con số này bao gồm quá trình kiểm tra bước đầu cho đến các cuộc điều tra chính thức.

David Heffron, một đối tác tại Pinsent Masons, một công ty luật quốc tế có trụ sở tại London, tin rằng sự gia tăng số lượng các cuộc điều tra chống lại tiền điện tử của FCA, cho thấy cuộc đàn áp của cơ quan này đối với ngành công nghiệp.

“Điều này phản ánh sự tiếp cận trực tiếp và nghiêm ngặt của FCA để thi hành pháp luật đối với thị trường tiền điện tử,” Masons nói với Finance Times. “Đối với các doanh nghiệp tiền điện tử hoạt động hợp pháp, những thống kê này sẽ là điều đáng khích lệ – họ muốn các tác nhân xấu bị đẩy ra.”

Công cuộc “nhử mồi”

Cuộc đàn áp xảy ra khi đồng tiền điện tử hàng đầu, bitcoin, mang lại lợi nhuận hàng tháng cho các nhà đầu tư. Công cụ này đã hoạt động đặc biệt tốt trong việc chống lại triển vọng kinh tế “tăm tối”, đặc biệt là liên quan đến thương chiến Mỹ-Trung. Đặc biệt, quý tài chính thứ hai của nó đã mang lại hơn 150% lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Bitcoin cho thấy sự phục hồi nhẹ chống lại bi quan về thương mại | Nguồn: TradingView.com

Mặt khác, các scammer đang tận dụng sự gia tăng của bitcoin để “nhử” người tiêu dùng vào các chương trình đầu tư làm giàu. Điều đó liên quan đến việc quảng cáo sai lệch trên các trạng xã hội, tự tiện dùng hình ảnh của những người nổi tiếng để quảng bá, và đưa ra các phần thưởng xa xỉ bao gồm cả xe hơi đắt tiền, đồng hồ đeo tay làm bằng vàng, v.v … Những kẻ lừa đảo thường khuyến khích các nhà đầu tư bỏ ra một số tiền với lời hứa hẹn về lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm giao hàng, họ biến mất, khiến các nhà đầu tư trắng tay.

Các công cụ phái sinh Bitcoin không được khuyến khích

Hiện tại, Anh Quốc không quy định việc bán, mua, lưu trữ và chuyển tiền điện tử. Điều đó cung cấp cho các scammer một lĩnh vực mở để thực hiện các hoạt động của họ. Ngoài ra, điều đó có nghĩa người tiêu dùng sẽ không có sự bảo vệ, trong đó họ không có khóa học pháp lý nào để truy ra các scammer và tìm cách lấy lại tiền của mình.

Tuy nhiên, một số dịch vụ tiền điện tử có tiếp cận các lĩnh vực liên quan đến FCA. Ví dụ, một công ty cung cấp các công cụ phái sinh bitcoin được đưa ra dưới danh nghĩa của cơ quan giám sát của Anh Anh. Điều đó cho phép cơ quan có thẩm quyền công bố kế hoạch cấm các công cụ phái sinh tiền điện tử vào tháng 7 vừa qua, bao gồm cả hợp đồng tương lai bitcoin và ETF. Cơ quan lý luận bằng cách nói rằng, các công cụ phái sinh gây ra mối đe dọa tài chính cho các nhà đầu tư nhỏ, bán lẻ và việc giao dịch chúng tương đương với đánh bạc.

FCA cũng tuyên bố rằng các công ty tiền điện tử ở Anh thường tính phí khách hàng với phí giao dịch cao, lưu ý rằng họ đã lừa khách hàng bằng cách tiêu tốn thêm 75 triệu bảng (92,42 triệu USD). Chính quyền cũng bày tỏ mối lo ngại về tác động của tội phạm tài chính rộng lớn hơn.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Công cuộc “nhử mồi”
  2. Các công cụ phái sinh Bitcoin không được khuyến khích