banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/10/2019, 13:44 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/10/2019, 13:44 (GMT + 7)

FBI điều tra sinh viên Đại học Michigan về việc hack ứng dụng bỏ phiếu Voatz của West Virginia

Mục lục bài viết
  1. Không có một phiếu bầu nào bị thay đổi 
  2. Blockchain và quản trị dân chủ

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra xem liệu có phải một sinh viên tại Đại học Michigan đã cố gắng hack ứng dụng bỏ phiếu Voatz của West Virginia hay không.

Không có một phiếu bầu nào bị thay đổi 

Vào ngày 5 tháng 10, theo CNN, Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam West Virginia, Mike Stuart, đã viết rằng FBI đang điều tra vụ tấn công không thành công của một nhóm bên ngoài để truy cập vào app Voatz, một app di động đã được sử dụng để thu thập phiếu bầu từ các cử tri quân đội và nước ngoài trong cuộc bầu cử năm 2018.

Stuart nói rằng trong chu kỳ bầu cử năm 2018 của West Virginia, văn phòng của ông đã được cảnh báo bởi Bộ trưởng Ngoại giao của West Virginia, Mac Warner, người đã xác định hoạt động có thể là một nỗ lực để truy cập trái phép vào app bỏ phiếu Voatz.

Ứng dụng dựa trên blockchain sử dụng vô số lớp bảo mật để xác minh danh tính, chẳng hạn như nhận dạng khuôn mặt, dấu vân tay và biên nhận phiếu bầu do cử tri xác minh. Warner nói:

Mỗi biện pháp bảo vệ được thiết kế cho hệ thống đều rất thành công và hoạt động như thiết kế: để có được càng nhiều thông tin càng tốt, và bảo vệ sự tôn nghiêm của danh tính và phiếu bầu của cử tri. Mặc dù các chi tiết của cuộc điều tra không thể được tiết lộ, chúng tôi có thể nói rằng không có phiếu bầu nào bị thay đổi, bị ảnh hưởng, bị xem hoặc bị can thiệp theo bất kỳ cách nào.

Warner nói thêm rằng hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy rằng có bất kỳ phiếu bầu nào bị thay đổi trong cuộc bầu cử năm 2018, thêm vào:

Với sự nỗ lực không ngừng, tất cả các hệ thống của chúng tôi đều hoạt động theo kế hoạch và các biện pháp và giao thức bảo mật mạnh mẽ hơn đang được triển khai trước năm 2020.

Theo CNN, văn phòng của Warner đã liên lạc với FBI rằng hoạt động hack này đến từ các địa chỉ IP được liên kết với Đại học Michigan. FBI hiện đang xem xét một người hoặc những người có thể đã cố gắng hack app bỏ phiếu như một phần của khóa học về bảo mật bầu cử.

Blockchain và quản trị dân chủ

Æternity, Blockchain tập trung vào ứng dụng phi tập trung đã hình thành mối quan hệ đối tác với Uruguay Digital Party để xây dựng một hệ thống mới, theo đó công dân Uruguay và các thành viên của Uruguay Digital Party có thể tham gia vào nhiều quyết định chính trị một cách minh bạch và phi tập trung. CEO của Æternity Americas Pablo Coirolo cho biết:

Ứng dụng quản trị dân chủ sẽ được thực hiện bởi Uruguay Digital Party dựa trên giải pháp quản trị nội bộ mà phương tiện sử dụng để ra quyết định cộng đồng nội bộ, là một kiến ​​trúc hoàn toàn mới, cho phép người dân tham gia nhiều hơn vào các quyết định chính trị ở mọi cấp độ, với độ tin cậy bất biến.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Không có một phiếu bầu nào bị thay đổi 
  2. Blockchain và quản trị dân chủ