banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 12:00 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 12:00 (GMT + 7)

FBI bắt giữ Giám đốc điều hành AriseBank vì hành vi gian lận hơn 4 triệu đô la tiền mã hóa

FBI đã bắt giữ CEO của nền tảng tiền điện tử AriseBank sau khi ông bị truy tố và cáo buộc về một vụ lừa đảo hàng triệu đô la.

Tin tức mới này được công bố bởi Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Bắc Texas, nói rằng Jared Rice Sr., 30 tuổi, đã lừa hàng trăm nhà đầu tư hơn 4 triệu đô la và hiện đã bị buộc tội với ba tội về gian lận chứng khoán cùng ba tội gian lận điện tử.

Jared Rice bị cáo buộc về việc nói dối với các nhà đầu tư tiềm năng, tuyên bố rằng công ty mà ông gọi là “nền tảng ngân hàng phi tập trung đầu tiên” sẽ cung cấp các tài khoản ngân hàng được FDIC bảo hiểm, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng được liên kết với Visa, cùng với các dịch vụ Crypto dựa trên mã thông báo AriseCoin của riêng mình.

Tuy nhiên, trên thực tế, Bộ Tư pháp tuyên bố rằng AriseBank không hề được phép sử dụng các dịch vụ ngân hàng ở Texas, không được FDIC bảo hiểm và không có quan hệ đối tác với Visa.

Jared Rice cũng bị buộc tội nói dối về việc kiếm được “600 triệu đô la chỉ trong vài tuần” thông qua ICO. Hơn nữa, ông đã chi tiền của nhà đầu tư cho việc sử dụng cá nhân của mình trên các khách sạn, thực phẩm và quần áo và nhiều hơn nữa.

Theo tài liệu của tòa án được công khai thì sau khi thành lập công ty, ông Jared bắt đầu quảng bá AriseBank và AriseCoin vào khoảng tháng 6 năm 2017 thông qua các thông cáo báo chí, các cuộc phỏng vấn video công khai, các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web của riêng mình.

Nếu bị kết tội, Jared Rice sẽ phải đối mặt với 120 năm tù liên bang, Văn phòng luật sư cho biết.

Erin Nealy Cox, Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc Texas, cho biết:

Văn phòng của tôi cam kết luôn thực thi theo luật pháp trong lĩnh vực tiền điện tử. Quận phía Bắc Texas sẽ không tha thứ cho loại lừa đảo độc ác này - dù đó là trực tuyến hay ngoại tuyến.

Vào tháng Giêng, Jared Rice cũng đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), cùng với người đồng sáng lập Stanley Ford, cáo buộc về hành vi gian lận và phát hành chứng khoán chưa đăng ký trong một ICO. Bộ Ngân hàng Texas đã ban hành quyết định buộc AriseBank ngừng hoạt động ngay trong tháng đó.

Một khiếu nại từ SEC vào tháng hai tiếp tục công bố rằng Jared Rice đang bị quản chế như một phần của một thỏa thuận khẩn cấp bắt nguồn từ Quận Collin, Texas, bản cáo trạng năm 2015 về hành vi trộm cắp và giả mạo hồ sơ của chính phủ. Ông cũng bị truy tố trọng tội ở Dallas County, Texas về hành vi tấn công, cố ý phá hủy bằng chứng bằng cách ăn cắp điện thoại của nạn nhân và xóa một bản ghi âm về vụ việc.

Nguồn : coindesk

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube