banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 08/06/2019, 14:01 (GMT + 7)
Thứ bảy, 08/06/2019, 14:01 (GMT + 7)

Facebook sẽ ra mắt white paper Globalcoin vào ngày 18 tháng 6

Hiện tại, Facebook đang lên kế hoạch phát hành white paper Globacoin vào ngày 18 tháng 6 để giải thích các vấn đề cơ bản về tiền điện tử của nó, theo tin tức từ TechCrunch.

Trích dẫn những người quen thuộc với các kế hoạch của Facebook, trang tin đã xác nhận được rằng dự án tiền điện tử bí mật của họ sẽ xuất hiện trong tháng này.

Trước đây, có tin đồn cho rằng đầu năm 2020 Facebook sẽ phát hành đồng stablecoin của mình, tập trung vào kiều hối và thanh toán xuyên biên giới.

Laura McCracken, Trưởng phòng Đối tác Dịch vụ Tài chính & Thanh toán của Facebook Châu Âu, người đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí tài chính Đức Wirtschaftswoche trong tuần này, đồng tiền Globalcoin sẽ không chỉ liên quan đến đồng đô la Mỹ mà giá trị của nó sẽ được bảo đảm bằng một rổ tiền tệ fiat.

Facebook đã gây xôn xao toàn ngành với những ồn ào về việc gia nhập lĩnh vực thanh toán xuyên biên giới, không chỉ nền tảng truyền thông xã hội, mà các công ty con như WhatsApp và Instagram cũng sẽ tham gia.

Gần đây, cơ quan xếp hạng của Hoa Kỳ Weiss Assessment, trong một bài đăng trên blog dành riêng cho các công ty công nghệ, nói rằng mục tiêu cuối cùng của Facebook không phải là mở rộng sự hấp dẫn của tiền điện tử, mà là đưa họ thoát khỏi ngân hàng và thu được phí chuyển tiền lâu nay phải trả cho ngân hàng.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích không cho là như vậy. Họ nghĩ rằng các ứng dụng như Apple Pay, Google Pay và Alipay có thể thách thức hệ thống tài chính toàn cầu, thậm chí thay thế các ngân hàng bằng các nền tảng thanh toán mới của họ.

Nhưng, sự thật mà nói, họ không thay thế ngân hàng; họ đang trở thành ngân hàng.

Tham vọng của Facebook không chỉ là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, mà còn là tập đoàn tài chính chuyển tiền lớn nhất toàn cầu.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube