banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/12/2020, 18:27 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/12/2020, 18:27 (GMT + 7)

Facebook hy vọng đồng tiền điện tử mà họ ủng hộ sẽ ra mắt vào năm 2021

Người đứng đầu bộ phận dịch vụ tài chính của công ty cho biết Facebook nên được các cơ quan quản lý "đặt niềm tin" về tham vọng ra mắt tiền điện tử và ví kỹ thuật số của mình.

David Marcus, người đứng đầu Facebook Financial, còn được gọi là F2, cho biết ông hy vọng cả tiền điện tử có tên là Diem và ví của công ty mạng xã hội Novi sẽ ra mắt vào năm tới.

“Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ tham gia cùng với… Novi và Diem và những thay đổi lớn của năm 2021, những quy định đang chờ phê duyệt mà chúng tôi cần đạt được chúng,” Marcus nói tại Lễ hội FinTech Singapore, giải quyết câu hỏi về những thay đổi lớn nhất đối với dịch vụ tài chính trong năm trước.

Dự án tiền điện tử của Facebook đã là một chuyến tàu lượn siêu tốc kể từ khi nó được công bố vào năm ngoái, vấp phải sự chỉ trích rất lớn từ các nhà quản lý, thu nhỏ tham vọng và đổi mới thương hiệu.

Ban đầu, tiền điện tử này được gọi là Libra và được thiết kế để được quản lý bởi một tổ chức phi lợi nhuận bao gồm một số công ty được gọi là Hiệp hội Libra. Facebook đã lên kế hoạch tung ra một ví có tên là Calibra cho phép người dùng gửi tiền điện tử này cho nhau.

Một đồng Libra ban đầu được cho là được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ. Nhưng các nhà quản lý đã đưa ra một số lo ngại từ tác động của Libra đối với sự ổn định tài chính đến các vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu và rửa tiền.

Vào tháng 4, Hiệp hội Libra đã thu nhỏ kế hoạch và cho biết họ sẽ cung cấp các đồng tiền ổn định chỉ được hỗ trợ bởi đơn vị tiền tệ của một quốc gia, thay vì một đồng tiền duy nhất được hỗ trợ bởi nhiều loại tiền tệ.

Và tuần trước, Hiệp hội Libra đổi tên thành hiệp hội Diem. Đầu năm nay, Facebook đã đổi tên ví kỹ thuật số Calibra thành Novi.

Tháng trước, Financial Times đã báo cáo rằng tiền điện tử mà Diem chuẩn bị ra mắt vào đầu tháng 1, trích dẫn ba người quen thuộc với vấn đề này.

Hiệp hội Diem hiện đang chờ sự chấp thuận của Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ vì tổ chức này có trụ sở tại Thụy Sĩ, FT đưa tin.

Marcus không được hỏi cụ thể về báo cáo này trong suốt quá trình của hội đồng.

Mặc dù Diem được mô tả là một loại tiền điện tử, nhưng nó không giống như bitcoin mà có lẽ là đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng nhất. Nó có một tổ chức trung tâm đằng sau nó, điều mà bitcoin không có. Nó cũng được hỗ trợ bởi tiền pháp định, một lần nữa là một điểm khác biệt với bitcoin.

'Đặt niềm tin'

Giám đốc điều hành Facebook đã cầu xin các nhà quản lý, những người đã chỉ trích nặng nề các nỗ lực tiền điện tử của công ty, hãy cho Diem và Novi một cơ hội.

“Tôi không nghĩ những gì chúng tôi yêu cầu chỉ là lòng tin tức thì. Điều chúng tôi yêu cầu ít nhất là có được sự tin tưởng, ”Marcus nói.

Ông lập luận rằng Facebook có thể đã xây dựng tiền điện tử theo cách "đóng cửa" chỉ cung cấp cho người dùng WhatsApp và Messenger, hai ứng dụng mà công ty sở hữu. Nhưng thay vào đó, mạng xã hội đã liên kết với một liên minh với các công ty khác.

“Tôi nghĩ bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ công ty nào đã làm điều này trong lịch sử gần đây khi thực sự xây dựng một thứ gì đó, đầu tư một lượng đáng kể nguồn lực vào đó, và sau đó nói rằng đồng ý, chúng tôi sẽ từ bỏ quyền lực của mình ở đây và chúng tôi sẽ cố gắng làm cho nó trở thành một hệ sinh thái mở hết mức có thể và về cơ bản là buộc một hoặc cả hai tay sau lưng để tạo điều kiện cạnh tranh trên chính thứ mà chúng ta đã tạo ra, ”Marcus nói.

“Tôi nghĩ rằng tất cả những điều chúng tôi đã làm - điều đã tạo ra tất cả các loại phức tạp trong việc thực hiện tầm nhìn này - có phải là lý do chính đáng để đặt niềm tin vào ý định của chúng tôi và những gì chúng tôi dự định làm ở đây."

Việc thúc đẩy Diem và Novi ra mắt vào thời điểm các ngân hàng trung ương cũng đang khám phá các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ. Trung Quốc đã bắt đầu một số thử nghiệm thực tế đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất