banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 02/03/2019, 12:37 (GMT + 7)
Thứ bảy, 02/03/2019, 12:37 (GMT + 7)

Facebook gây chiến với Telegram khi ra mắt tiền mã hóa của riêng mình?

Mục lục bài viết
  1. “Face Coin” sẽ là điều vĩ đại tiếp theo?
  2. Hàng tỷ người dùng ngay tức thì

Cuộc đua token tiền mã hóa đang diễn ra giữa mạng Internet của thế giới và các ứng dụng nhắn tin độc quyền. Telegram đã bắt đầu với một ICO thành công trị giá hàng triệu đô la nhưng Facebook sẽ không để bị bỏ lại phía sau và rất có khả năng tung ra tiền mã hóa của riêng mình trong năm nay.

“Face Coin” sẽ là điều vĩ đại tiếp theo?

Có rất ít cơ hội rằng Facebook sẽ làm theo hoặc hợp tác với một dự án tiền mã hóa hiện có. Nó đã mở rộng bộ phận Blockchain của riêng mình khi mua lại nhóm này từ Chainspace có trụ sở tại London vào đầu tháng này.

Theo tờ New York Times, Facebook đã dành thời gian xây dựng một loại tiền mã hóa để người dùng WhatsApp gửi và nhận thanh toán với nhau. Báo cáo nói thêm rằng dự án đã tiến triển đến mức Facebook đã tiếp cận một số sàn giao dịch tiền mã hóa về việc niêm yết coin mới. WhatsApp có khả năng là “chuột thí nghiệm” kỹ thuật số cho việc triển khai quy mô lớn hơn của một loại tiền mã hóa được tích hợp vào chính Facebook.

Chỉ riêng khái niệm này đã đặt ra rất nhiều câu hỏi khi xem xét hồ sơ theo dõi của Facebook. Nền tảng chỉ đơn giản là không thể tin cậy được về thông tin, chứ đừng nói đến tiền của mọi người. Các vấn đề về quyền riêng tư đã khiến công ty lo lắng trong một hoặc hai năm qua và nó phải đối mặt với nhiều cáo buộc về thao túng dữ liệu, phổ biến tin tức giả, kiểm duyệt, vi phạm an ninh, và trục lợi từ dữ liệu cá nhân. Đó là Antichrist (kẻ thù) của tiền mã hóa nhưng điều đó sẽ không ngăn công ty thu lợi nhuận cao hơn từ đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình.

Facebook không đơn độc với khát vọng về tiền mã hóa. Telegram đã huy động thêm 850 triệu đô la trong vòng tài trợ thứ hai vào năm ngoái và được đồn đoán sẽ ra mắt Telegram Open Network (TON) vào tháng 10 năm nay. Các nguồn tin cũng khẳng định việc ra mắt có thể sắp xảy ra vì nó được báo cáo là hoàn thành 90%. Công ty nói thêm rằng các thỏa thuận mua cho các token Gram của Telegram sẽ bị chấm dứt nếu TON không ra mắt vào cuối tháng 10.

Công ty về nhắn tin Signal cũng được cho là đang xây dựng đồng tiền mã hóa của riêng mình như các ứng dụng nhắn tin lớn nhất ở Hàn Quốc và Nhật Bản, Kakao và Line. Ở Trung Quốc, một hệ thống thanh toán hoạt động trong nền tảng WeChat nhưng nó không phải là một loại tiền mã hóa như vậy.

Hàng tỷ người dùng ngay tức thì

Facebook có ưu thế hơn với cơ sở người dùng lớn nhất; nó có thể ngay lập tức tiết lộ tiền mã hóa mới của mình cho hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Đồng sáng lập của công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền mã hóa, Primitive Ventures, Eric Meltzer, cho biết trận chiến đang nóng lên:

Ngay bây giờ, hầu hết các điều hấp dẫn nhất đang xảy ra trong không gian tiền mã hóa. Mỗi người đều có lợi thế riêng của mình trong trận chiến này, và sẽ thật điên rồ khi chứng kiến nó đi xuống.

Facebook đã rất “giống Apple” trong cách tiếp cận với sự bảo mật tối đa xung quanh đồng tiền mã hóa mới của mình. Facebook đang ném các nguồn lực vào dự án và có hơn 50 kỹ sư đang làm việc với nó theo các báo cáo. Theo hai nhân viên, các kỹ thuật viên Blockchain có một thẻ chìa khóa riêng để truy cập vào phòng thí nghiệm của họ mà những công nhân còn lại bị loại trừ.

Có khả năng Facebook sẽ sử dụng một Blockchain riêng được cấp phép để kiểm soát tiền mã hóa mới của mình, điều này sẽ khiến công ty hoàn toàn tập trung và được sở hữu giống như tất cả thông tin mà hàng tỷ người dùng đăng lên nền tảng mỗi ngày. Bằng cách này, nó có thể thu lợi từ các giao dịch trên mạng cũng như thông tin cá nhân của mọi người. Tiền mã hóa mới cũng có khả năng là một Stablecoin, có thể được chốt bằng đồng đô la. Trận chiến đang nóng lên và các nhà độc quyền Internet không muốn chậm chân nhất.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. “Face Coin” sẽ là điều vĩ đại tiếp theo?
  2. Hàng tỷ người dùng ngay tức thì