banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/04/2020, 20:32 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/04/2020, 20:32 (GMT + 7)

Facebook Coin có thể thúc đẩy ‘sự chấp nhận hàng loạt’ của crypto

Mục lục bài viết
  1. Facebook và Samsung đang tham gia vào cơn sốt stablecoin
  2. Stablecoin trở thành phần thiết yếu đối với Bitcoin và thị trường crypto

Stablecoin đang trở nên phổ biến hơn. Phổ biến đến mức chúng có thể mang lại sự chấp nhận hàng loạt Bitcoin khi các công ty phi tài chính khổng lồ, như Facebook và Samsung, sẵn sàng tham gia vào thị trường crypto.

Facebook và Samsung đang tham gia vào cơn sốt stablecoin

Một báo cáo nghiên cứu mới của Binance về sự phát triển của stablecoin, được phát hành vào ngày 15/05/2019, nhấn mạnh sự quan tâm gắn kết của các công ty lớn đối với stablecoin.

Theo cáo buộc, các công ty này đã tạo ra stablecoin và các công cụ tài sản crypto dựa trên Blockchain có thể giao dịch khác. Do đó, họ đang tích hợp công nghệ Blockchain vào ví kỹ thuật số và hệ thống thanh toán.

Nghiên cứu kết luận rằng stablecoin được đúc bởi các công ty lớn như Facebook có thể phá vỡ đáng kể ngành công nghiệp thanh toán và crypto trên toàn thế giới, nghiên cứu kết luận.

Hãy tưởng tượng những hệ lụy nếu Facebook bắt đầu sử dụng đồng tiền kỹ thuật số được cho là đã lên kế hoạch cho mục đích thanh toán trên Messenger, WhatsApp và Instagram. Theo báo cáo:

Các công ty phi tài chính này (ví dụ: Facebook hoặc Samsung) dường như ít gặp rủi ro hơn các công ty tài chính truyền thống và có động lực lớn hơn để phá vỡ ngành công nghiệp thanh toán, với khả năng bổ sung để thực hiện với tốc độ nhanh hơn, có thể mở rộng.

Do đó, các công ty này có thể giúp xác định các động lực tăng trưởng quan trọng trong tương lai cho cả thanh toán toàn cầu và ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số.

Báo cáo cũng chỉ ra những thiếu sót nghiêm trọng của stablecoin. Không giống như công nghệ Bitcoin, chẳng hạn, một cơ quan trung ương sẽ phát triển và kiểm soát đồng tiền Facebook và sổ cái của nó sẽ không thể thay đổi. Người dùng chắc chắn sẽ được yêu cầu liên kết danh tính Facebook với ví ‘FBCoin’ của họ.

Về vấn đề này, tùy thuộc vào việc Blockchain là riêng tư hay công khai và liệu có cơ quan trung ương hay không, báo cáo đã đưa ra bốn kịch bản như sau:

  • Riêng tư, có cơ quan trung ương: Blockchain sẽ không thể thay đổi theo thiết kế (ví dụ: Facebook kiểm soát phần lớn các node) và sẽ chỉ được sử dụng như một hệ thống kế toán để tránh các vấn đề thanh toán kép.
  • Riêng tư, không có cơ quan trung ương: Blockchain sẽ bất biến nhưng cơ chế bảo hiểm hoặc hệ thống kiện tụng sẽ tồn tại để ngăn chặn gian lận.
  • Công khai, có cơ quan trung ương: Blockchain sẽ không bất biến nhưng tất cả các giao dịch sẽ được công khai.
  • Công khai, không có cơ quan trung ương: Blockchain sẽ bất biến với tất cả các giao dịch được công khai.

Nhưng bất kể loại Blockchain nào mà Facebook Coin sẽ chạy, báo cáo nhấn mạnh:

"Dự án này có thể tạo thành một bước đệm trong việc áp dụng hàng loạt cho crypto và các tài sản kỹ thuật số khác trong khi đóng góp vào ‘’phi ngân hàng’ cho ngành thanh toán".

Stablecoin trở thành phần thiết yếu đối với Bitcoin và thị trường crypto

Khi vũ trụ của stablecoin tiếp tục phình ra theo cấp số nhân, chúng cũng trở nên dễ giao dịch hơn.

Stablecoin nhằm mục đích giảm bớt sự biến động giá bằng cách được chốt vào một loại tiền tệ fiat hoặc một loại ETC như một kim loại quý hoặc công nghiệp.

Tiền tệ kỹ thuật số được chốt bằng đô la Mỹ đang tăng trưởng nhanh. Khối lượng tài sản được trích dẫn được thúc đẩy bởi stablecoin trên Binance tăng trưởng hàng năm từ 35.78% lên hơn 60.55% kể từ ngày 01/05/2019.

(Khối lượng tài sản được trích dẫn là khối lượng trong phần thứ hai của cặp.)

Báo cáo lập luận rằng sự gia tăng về khối lượng một phần là do sự ra đời của các cặp stablecoin bổ sung trên Binance trong bốn tháng đầu năm 2019.

Bất chấp vụ bê bối Tether gần đây và thực tế là nó không còn được hậu thuẫn hoàn toàn bằng USD, USDT tiếp tục thống trị thị trường Bitcoin vì nó có tính thanh khoản cao hơn các đồng tiền khác.

Hơn nữa, tỷ lệ chấp nhận token dựa trên Ethereum và Tron dựa trên Ethereum đang tăng tốc. Kết quả là, Tether có dòng tiền ròng lớn nhất, đạt gần 1 tỷ đô la, trong bốn tháng đầu năm 2019.

Báo cáo chỉ ra rằng ngày càng có nhiều dự án liên quan đến stablecoin đang trực tiếp tiến vào thị trường với các sản phẩm và dịch vụ bổ sung, hứa hẹn sẽ mở rộng hơn các trường hợp sử dụng và mức độ phổ biến của stablecoin trên toàn thế giới.

Ví dụ: TrustToken có kế hoạch ra mắt một số stablecoin mới được chốt với nhiều loại tiền tệ khác nhau, chẳng hạn như AUD, GBP, HKD và EUR. Và, Pexos đang hợp tác với Ontology để sử dụng nhiều blockchain, sử dụng một cách tiếp cận tương tự như của Tether.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Facebook và Samsung đang tham gia vào cơn sốt stablecoin
  2. Stablecoin trở thành phần thiết yếu đối với Bitcoin và thị trường crypto

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
một ngày trước Tin tức mới nhất