banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 31/07/2021, 20:23 (GMT + 7)
Thứ bảy, 31/07/2021, 20:23 (GMT + 7)

EU ủy thác 30 triệu đô la cho quỹ tài sản kỹ thuật số và blockchain mới

Quỹ đầu tư châu Âu đã đầu tư 30 triệu đô la vào quỹ tài sản kỹ thuật số và blockchain mới trị giá 120 triệu đô la, nêu bật “tầm quan trọng chiến lược” của ngành đối với EU.

Các nhà phân tích từ lâu đã chê bai việc Liên minh châu Âu không có những gã khổng lồ công nghệ cây nhà lá vườn, chỉ ra hố sâu ngăn cách giữa khối và các đối tác như Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tuy nhiên, EU hiện đang có những động thái tăng cường đầu tư vào các công nghệ đổi mới. Quỹ Đầu tư Châu Âu (EIF), cơ quan của EU chịu trách nhiệm tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, gần đây đã hỗ trợ một quỹ blockchain và tài sản kỹ thuật số mới.

Fabric Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Luxembourg đầu tư vào tài sản kỹ thuật số, các dự án mã hóa và các ứng dụng blockchain khác, đã đảm bảo 30 triệu đô la từ EIF trong tổng số 120 triệu đô la cho quỹ năm 2021 của mình.

Các nhà đầu tư nổi tiếng khác bao gồm các giám đốc điều hành từ Ethereum, PayPal, (Transfer) Wise, Square, Google, Galaxy Digital, PayU, Ledger và nhiều người khác - nhưng sự tham gia của EIF mà những người sáng lập quỹ coi là một tín hiệu quan trọng cho thấy khối này có thể thực hiện một cách tiếp cận chiến lược, mới để đầu tư vào công nghệ.

Nhóm của Fabric Ventures bao gồm Richard Muirhead, Max Mersch và Anil Hansjee, những người sau này đã đứng đầu PayPal Ventures EMEA trong 5 năm. Bộ ba, những người có mối quan tâm tập trung vào mã thông báo kỹ thuật số, quản trị phi tập trung và cơ sở hạ tầng thị trường, trước đây đã thành lập quỹ Firestartr, được hỗ trợ bởi Bitstamp, Tray.io, Railsbank và những người khác. Muirhead đã chia sẻ quan điểm của mình về tầm quan trọng của sự tham gia của EIF vào dự án mới trong một cuộc phỏng vấn:

“Điều cần lưu ý ở đây là ở cấp Ủy ban châu Âu đã có sự công nhận rằng khu vực này là một trong những khu vực có ý nghĩa địa chính trị đối với khối EU. Một mặt, bạn có cách tiếp cận ‘miền tây hoang dã’ của Bắc Mỹ, và có thể nói, mặt khác là tình trạng giám sát của Đảng Cộng sản Trung Quốc ”.

Bỏ qua việc liệu ai đó có đồng ý với mô tả đặc điểm của Murihead về các phương pháp tiếp cận mà Mỹ và Trung Quốc thực hiện hay không, quan điểm của ông về châu Âu là khối này đang tạo ra "cách thứ ba cho cá nhân", nhằm khai thác các công nghệ mới có thể hỗ trợ "mạng và thị trường'' giữa những người dùng chia sẻ dữ liệu vì lợi ích riêng của họ và cùng có lợi.

Fabric Ventures được báo cáo hy vọng rằng vốn hóa mạng của Bitcoin và Ethereum sẽ đạt được 1 nghìn tỷ đô la trong vòng 10 năm, được thúc đẩy bởi sự chấp nhận từ những tên tuổi lớn như Goldman Sachs, PayPal và Tesla. Quỹ đã trình bày kế hoạch đầu tư vào nhiều mã thông báo phần mềm, mạng phi tập trung và ứng dụng dưới biểu ngữ “web mở”“tài chính mở” và cũng sẽ đầu tư vào vốn cổ phần truyền thống.

Trong một bình luận chính thức về quyết định hỗ trợ quỹ của EIF, Giám đốc điều hành EIF Alain Godard đã nói rằng quan hệ đối tác tìm cách giải quyết nhu cầu hỗ trợ tài chính của các công ty khởi nghiệp và doanh nhân làm việc trong lĩnh vực blockchain, một lĩnh vực mà ông gọi là “có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt. EU và khả năng cạnh tranh của chúng tôi trên trường toàn cầu.”

Song song với việc công nhận vị trí trung tâm ngày càng tăng của nền kinh tế kỹ thuật số, Ủy ban Châu Âu đang thực hiện các bước để tăng cường hơn nữa chế độ chống rửa tiền (AML) và hình thành một cơ quan mới chuyên giám sát AML - với những tác động đối với không gian tiền điện tử. Các tài liệu bị rò rỉ gần đây từ Ủy ban đã bị cáo buộc chỉ ra quy định dưới quy định hiện tại về việc chuyển giao tài sản tiền điện tử trong khối, nêu rõ lo ngại rằng điều này khiến các nhà đầu tư tiền điện tử phải đối mặt với rủi ro rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Ủy ban cũng đã ban hành một đề xuất quy định có tên Thị trường tài sản tiền điện tử, hoặc MiCA, nhằm tìm cách củng cố một khuôn khổ quy định toàn diện cho lĩnh vực này.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube