banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 29/12/2020, 20:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 29/12/2020, 20:46 (GMT + 7)

eToro đang trên đường tới IPO Nasdaq với mức định giá 5 tỷ đô la

Công ty Israel này đã phát triển một nền tảng để quản lý các khoản đầu tư, đang nhắm mục tiêu IPO vào quý 2 năm 2021 sau khi tăng gấp đôi doanh thu lên 500 triệu đô la và có được 5 triệu khách hàng mới vào năm 2020.

Công ty fintech của Israel, eToro, một công ty môi giới đa tài sản và giao dịch xã hội, đang trên đường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên Nasdaq với mức định giá 5 tỷ USD. Công ty hiện đang đàm phán với ngân hàng đầu tư Goldman Sachs về việc dẫn đầu IPO. IPO dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong quý 2 năm 2021. eToro sẽ tham gia vào danh sách ngày càng tăng các công ty công nghệ Israel bắt tay vào IPO tại Mỹ trong những tháng tới, bao gồm ironSource, Monday.com, OrCam, Payoneer, REE , Taboola và Outbrain. Tương tự như một số công ty nói trên, eToro cũng đang xem xét khả năng hoàn thành việc sáp nhập SPAC (công ty mua lại có mục đích đặc biệt) để đẩy nhanh tiến độ vào Phố Wall.

eToro đã phát triển một nền tảng để quản lý các khoản đầu tư cho các nhà đầu tư tư nhân và giá trị của nó đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát. Việc định giá tăng đột biến lên tới 2,5 tỷ USD đã được xác nhận sau khi một nhà đầu tư tổ chức Hoa Kỳ mua cổ phiếu trên thị trường thứ cấp với số tiền ít nhất là 50 triệu USD, với việc công ty giấu tên của Hoa Kỳ mua cổ phần từ các nhà đầu tư và nhân viên trước đó.

Khối lượng giao dịch đã tăng gấp ba lần kể từ đầu năm

eToro được thành lập vào năm 2007 bởi hai anh em Ronen và Yoni Assia, với Yoni hiện đang là Giám đốc điều hành của công ty. Trong một bước ngoặt trớ trêu, khách hàng lại Israel không thể giao dịch bằng nền tảng eToro, vì nó không được cơ quan quản lý địa phương chấp thuận. eToro đã được các cơ quan quản lý ở Vương quốc Anh, Úc và Síp công nhận, đồng thời đã trở nên phổ biến ở các nước Châu Âu và Châu Á.

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2020 đã biến các nhà đầu tư trẻ tuổi trở thành một trong những người chơi quan trọng nhất trên thị trường chứng khoán, với khối lượng giao dịch của công chúng tăng từ 10% -15% lên hơn 20%. Điều đó đã giúp eToro tận hưởng một năm chưa từng có, tuyển dụng năm triệu người dùng mới và leo lên tổng số 17 triệu khách hàng đã đăng ký. Ngoài ra, khối lượng giao dịch cổ phiếu của nó thông qua nền tảng đã tăng gấp ba lần. Doanh thu của công ty tăng gấp đôi lên 500 triệu đô la và nó có lãi.

eToro đang theo bước Robinhood

eToro đã tuyển dụng hàng trăm nhân viên trong năm qua và ngày nay tuyển dụng khoảng 1.100 người, trong đó 700 người ở Israel. Công ty có kế hoạch tuyển dụng thêm hàng trăm nhân viên vào năm 2021. Kể từ khi thành lập, eToro đã huy động được 200 triệu USD. Một số nhà đầu tư của nó bao gồm nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Chemi Peres, Ping An Insurance và China Minsheng Financial.

Giá trị mà eToro nhắm mục tiêu có vẻ cao, nhưng nó chưa bằng một nửa mức định giá 11 tỷ đô la của Robinhood trong vòng gọi vốn gần đây từ các nhà đầu tư tư nhân vào tháng 8 năm 2020. Robinhood có 15 triệu người dùng và số lượng giao dịch được thực hiện trên nền tảng của nó đã tăng gấp đôi lên mức trung bình hàng ngày là 4,3 triệu mỗi ngày trong những tháng mùa hè. Robinhood cũng đang trên đường đến Phố Wall và đặt mục tiêu được định giá 20 tỷ USD. Theo ước tính gần đây, doanh thu của nó đã đạt gần 1 tỷ đô la vào năm 2020. Giống như eToro, nó cũng nhằm mục đích thu hút người dùng trẻ hơn.

Mô hình kinh doanh của các ứng dụng giao dịch fintech dựa trên việc thu phí người dùng tối thiểu và tăng doanh thu bằng cách tính phí hoa hồng từ các nhà tạo lập thị trường. Robinhood cũng có mức đăng ký cao cấp, với mức phí $ 5 một tháng, người dùng có thể truy cập vào nền tảng cho vay cũng như các công cụ quản lý danh mục đầu tư. eToro, khởi đầu là một loại nền tảng mạng xã hội dành cho các khoản đầu tư, không tính phí người dùng khi theo dõi các danh mục đầu tư khác.

Trả lời báo cáo, eToro cho biết: "Công ty không phản hồi về những tin đồn thị trường."


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
57 phút trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
2 ngày trước Tin tức mới nhất