banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 15:15 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 15:15 (GMT + 7)

ETHLend là gì? Thông tin cần biết về đồng tiền điện tử ETHLend Coin (LEND)

Mục lục bài viết
  1. ETHLend Coin (LEND) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của ETHLend Coin
    1. 1. Vay mượn phân quyền
    2. 2. Vay vốn bảo mật với tài sản kỹ thuật số và ENS Domain
    3. 3. Cho vay dựa trên danh tiếng
    4. 4. Chia sẻ nguy cơ với các chủ cho vay khác
    5. 5. Dự đoán thị trường để đánh giá nguy cơ tín dụng
    6. 6. Đấu giá ngược
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của ETHLend Coin
  4. Đội ngũ phát triển của ETHLend Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo LEND Coin hiện tại
  6. Mua bán LEND coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng LEND token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử ETHLend (LEND)
  9. Lời kết

ETHLend Coin (LEND) là gì?

ETHLend (LEND) là 1 ứng dụng phân quyền cung cấp dịch vụ cho vay dựa trên các hợp đồng thông minh (Smart Contract), được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain của Ethereum, giúp cho quá trình vay và cho vay được thực hiện bất kỳ lúc nào, và bất kì thời gian nào với thời gian hoàn thành là ngay lập tức, nó là cung cấp một dịch vụ vay và cho vay nhanh hơn bất kỳ một tổ chức tài chính nào trên thế giới. Với ETHLend người vay và cho vay tiền không cần phải biết nhau hay phải thông qua một bên thứ ba, điều đó giúp làm giảm chi phí phát sinh xuống mức thấp nhất.

LEND Token là đồng tiền điện tử chính của ETHLend và nó cung cấp rất nhiều lợi ích khi sử dụng chúng trong ứng dụng như:

  • Dùng nó để giảm 25% phí giao dịch trên ETHLend
  • Thưởng LEND cho các chủ vay và người đi vay có hoạt động tích cực trên ETHLend dựa trên khối lượng giao dịch trong quá khứ của các cá nhân.
  • Dùng LEND để sử dụng các tính năng đặc biệt của ETHLend.
  • Thưởng hoa hồng cho những người giới thiệu ETHLend cho bạn bè, người quen.

Tính năng và đặc điểm của ETHLend Coin

ETHLend tạo ra một môi trường thân thiện để người cho vay và người đi vay gặp nhau và giao dịch một cách nhanh chóng và an toàn. Việc vay mượn trong hệ thống không chỉ gói gọn trong các đồng tiền điện tử mà có thể lấn sang các đồng tiền pháp quy và tài sản thực. Do có lợi thế là một ứng dụng phân quyền trong hệ sinh thái Ethereum, ETHLend có thể liên kết được với các ứng dụng khác để hỗ trợ khách hàng được tốt hơn. Dưới đây là một số tính năng tiêu biểu của ETHLend công bố:

1. Vay mượn phân quyền

  • Trong thế giới tiền điện tử: các bạn có thể dùng LEND để mượn Ether với nhiều mục đích khác nhau như đầu tư cho các ICO, mở rộng các mỏ đào, thanh toán cho các giao dịch, mở khóa cho các Ether bị khóa trong các tên miền ENS…
  • Trong thị trường tiền pháp quy: chuyển đổi giá trị của Ether hoặc token qua tiền tệ USD để hỗ trợ cho các vấn đề trong thực tế.
  • Tài sản thực trong Tương lai: Có thể dùng LEND định giá các tài sản vật lý (xe, năng lượng, tác phẩm nghệ thuật) và dựa vào đó để cho vay

2. Vay vốn bảo mật với tài sản kỹ thuật số và ENS Domain

ETHLend cho phép người vay có thể sử dụng các Token ERC20 khác nhau trong Ethereum như tài sản thế chấp khi vay. VD: người dùng có danh mục các token không bắt buộc phải bán các token này để nhận thanh khoản. Thay vào đó, người dùng có thể thế chấp các token này để nhận được thanh khoản. Hoặc cách khác, tên miền ENS có thể được sử dụng để đảm bảo khoản vay, nếu không trả nợ sẽ bị khóa ETH trong tên miền. (Tên Miền ENS ở đây có thể là địa chỉ ví Ether của người đi vay)

3. Cho vay dựa trên danh tiếng

ETHLend sẽ liên kết với các ứng dụng phân quyền khác (như Bloom, uPort) của Ethereum để tạo ra hệ thống dữ liệu cho phép đánh giá điểm tín dụng của từng người dùng. Nhờ vậy việc cho vay sẽ được an toàn và minh bạch hơn. Ngoài ra, ETHlend cũng lưu lại lịch sử các giao dịch và từ đó hình thành nên hệ thống đánh giá tín dụng riêng. Các dữ liệu tín dụng này có thể được trích xuất sang các Blockchain hay ứng dụng khác.

4. Chia sẻ nguy cơ với các chủ cho vay khác

Khi một người cho vay không tin tưởng người đi vay, có thể chuyển qua hình thức nhiều người cùng cho vay, chia nhỏ khoản vay ra, giảm thiểu nguy cơ xuống mức thấp nhất.

5. Dự đoán thị trường để đánh giá nguy cơ tín dụng

Dự đoán thị trường tiền điện tử để giúp chủ cho vay có thể có được quyết định cho vay chính xác và an toàn hơn.

6. Đấu giá ngược

ETHLend sẽ tổ chức các buổi đấu giá mà ở đó, chủ cho vay sẽ đấu giá mức tiền mà họ có thể cho vay.

Lịch sử và lộ trình phát triển của ETHLend Coin

  • Q2/2017: Ra mắt phiên bản ETHLend Alpha trên nền tảng Ethereum, ENS Domains được coi như một tài sản thế chấp và xuất bản White paper của ứng dụng.
  • Q3/2017: Ra mắt tính năng cho vay dựa trên danh tiếng. Triển khai đợi pre-sale LEND token
  • Q4/2017: Ứng dụng chấp nhận vay và cho vay bằng tiền tệ pháp định là USD
  • Q1/2018: Đội nhóm ETHLend sẽ chuyển đến Zug, Thụy Sĩ. Ra mắt tính năng chia sẻ nguy cơ với các chủ vay khác, đưa ra bảng xếp hạng tín dụng cá nhân dựa trên quá khứ vay của họ.
  • Q2/2018: Ra mắt hình phạt cho người vay không trả đúng hẹn. Cho vay bằng Bitcoin được áp dụng trong ứng dụng. Bắt đầu chính sách sử dụng LEND sẽ được giảm 25% phí trong giao dịch. Cung cấp bảng xếp hạng tín dụng cá nhân cho các bên thứ ba
  • Q3/2018: Sử dụng công nghệ AI và Bigdata để đánh giá rủi ro tín dụng
  • Q4/2018: Ra mắt tính năng dự báo thị trường tín dụng. ETHLend thêm các altcoin và token khác để da dạng nguồn vay của mình
  • Q1/2019: Ra mắt tính năng mua bảo hiểm cho các khoản vay nhằm hạn chế nợ xấu
  • Q2/2019: Cho phép thay thế tài sản đã thế chấp bằng một tài sản khác nếu tài sản đó bị giảm giá trị
  • Q3/2019: Ra mắt tính năng đầu thầu ngược và mở rộng ứng dụng ra các nền tảng blockchain khác
  • Q4/2019: Ra mắt phiên bản cuối cùng của ứng dụng

Đội ngũ phát triển của ETHLend Coin

ETHLend được thành lập bởi một đội nhóm gồm nhiều các thành viền dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Các thành viên đáng chú ý trong nhóm gồm:

  • CEO Stani Kulechov: Stani là thành viên của cộng đồng blockchain với một nền tảng pháp lý tốt cùng với một niềm đam mê trong việc tạo ra Hợp đồng Thông minh cho lĩnh vực Tài chính.
  • COO Jordan Lazaro Gustave: Jordan đóng góp vào một xã hội phân cấp với những kỹ năng về kinh doanh, quản lý quan hệ quốc tế và đổi mới.
  • CMO Nolvia Serrano: Nolvia có một niềm đam mê mãnh liệt công nghệ blockchain. Cô cũng là một thành viên tích cực của cộng đồng crypto Mỹ Latinh và làm việc với tiếp thị cho Cornerstone Investment Group INC
  • Jitendra Chittoda, Nhà phát triển chính – Jitendra có hơn 12 năm kinh nghiệm về kiến ​​trúc và thiết kế phần mềm. Jitendra là một chuyên gia về blockchain và là người đóng góp, hacker và diễn giả thường xuyên tại các hội nghị và meetings khác nhau.

Ngoài ra, các bạn xem thêm các thành viên khác của ETHLend tại website bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo LEND Coin hiện tại

Đồng tiền mã hóa LEND được niêm yết trên CoinMarketCap từ tháng 11/2017 với giá ban đầu là 0.015 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 20/4/2018 thì giá đồng tiền kỹ thuật số LEND là 0.066 USD/1 coin. Cho thấy sự phát triển tốt của đồng coin này.

Hiện tại đồng tiền điện tử LEND có tổng vốn hóa đang là hơn 72 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 3.3 triệu USD, và đang ở vị trí 168 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin được phát hành sẽ là 1.299.999.942 LEND, số coin đang được khai thác là 1.086.132.884 LEND. Bạn có thể xem Tỷ giá ETHLend Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán LEND coin ở sàn giao dịch nào?

Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng LEND coin tại nhiều sàn giao dịch trên thế giới gồm Binance, Gate.io, OKEx, Kucoin, BuyBitcoin, Bibox, HitBTC, EtherDelta (ForkDelta), IDEX, Radar Relay qua các cặp LEND/BTC, LEND /ETH  là chủ yếu. Trong đó khối lượng giao dịch tại Binance  Gate.io là lớn nhất.

Lưu trữ đồng LEND token ở ví nào?

QSP là một token được tạo ra theo chuẩn ERC20, do đáo bạn có thể lưu trữ nó trong bất kỳ chiếc ví tiền nào hỗ trợ ERC20 như MyEtherWallet, Trezor, Ledger Wallet, ImToken hay Metamask

Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên trading thì có thể giữ LEND trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử ETHLend (LEND)

Lời kết

Trên đây là các kiến thức tổng quan về đồng tiền điện tử ETHLend Coin (LEND) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thêm nhiều điều hay về LEND coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền kỹ thuật số LEND với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ETHLend Coin (LEND) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của ETHLend Coin
    1. 1. Vay mượn phân quyền
    2. 2. Vay vốn bảo mật với tài sản kỹ thuật số và ENS Domain
    3. 3. Cho vay dựa trên danh tiếng
    4. 4. Chia sẻ nguy cơ với các chủ cho vay khác
    5. 5. Dự đoán thị trường để đánh giá nguy cơ tín dụng
    6. 6. Đấu giá ngược
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của ETHLend Coin
  4. Đội ngũ phát triển của ETHLend Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo LEND Coin hiện tại
  6. Mua bán LEND coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ đồng LEND token ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử ETHLend (LEND)
  9. Lời kết