banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 08/12/2018, 11:47 (GMT + 7)
Thứ bảy, 08/12/2018, 11:47 (GMT + 7)

Ethereum tụt ào xuống còn $13 trên Coinbase

Đầu ngày hôm nay, giá Ethereum tạm thời giảm xuống còn 13 đô la trên GDAX, một nền tảng giao dịch hiệu suất cao được điều hành bởi Coinbase. Theo cựu nhà giao dịch ngoại hối và nhà phân tích tiền điện tử Cole Garner, các đơn đặt hàng thấp trong phạm vi từ $ 13 đến $ 60 đã thực sự khớp. Garner đã công bố ảnh chụp màn hình của GDAX cho thấy khớp lệnh thành công ở mức 55 đô la và 65 đô la. Kể từ ngày 7 tháng 12, giá Ethereum (ETH) vẫn ở mức 85 đô la và tại thời điểm thấp nhất trong ngày, ETH giảm xuống còn 83 đô la. Với mức giá 55 đô la và 65 đô la, Garner đã có thể mua ETH với tỷ lệ thấp hơn 36% so với giá hiện tại của ETH.
Mục lục bài viết
  1. Điều gì gây ra sự cố Flash?
  2. Sự cố Flash trước đây

Điều gì gây ra sự cố Flash?

Hầu hết các sự cố flash xảy ra do các lệnh giao dịch sai hoặc không khớp với giá thấp. Trên các sàn giao dịch, các nhà đầu tư có thể dễ dàng vướng lỗi khi nhập sai số cho lệnh mua hoặc lệnh bán. Chẳng hạn, một người mua Ethereum có thể đã muốn gửi lệnh mua ở mức 13 đô la nhưng thay vào đó lại mắc một lỗi bất cẩn và đã gửi lệnh bán ở mức 13 đô la. Hoàn toàn có khả năng một nhà giao dịch cá nhân có ý định gửi lệnh mua ở mức $ 13 khi nhìn thấy mức hỗ trợ mạnh trong khoảng từ $13 - $14 nhưng đã gửi nhầm lệnh bán ở mức thấp. Ngay cả trên các thị trường chứng khoán lớn như Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Nasdaq, các sự cố flash xảy ra khá thường xuyên và vì các thuật toán và giao dịch tự động thống trị hầu hết các thị trường nên không thể tránh khỏi các trục trặc kỹ thuật. Như Investopedia đã giải thích:

Khi giao dịch chứng khoán trở thành một ngành công nghiệp máy tính được thúc đẩy bởi các thuật toán phức tạp trên các mạng toàn cầu, xu hướng trục trặc, lỗi và thậm chí là sự cố flash theo đó cũng tăng lên. Các sàn giao dịch toàn cầu như Sàn giao dịch chứng khoán New York, Nasdaq và CME đã đưa ra các biện pháp và cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn để ngăn chặn chúng và những tổn thất đáng kinh ngạc mà chúng có thể mang đến. Họ không thể loại bỏ chúng hoàn toàn, nhưng họ đã có thể giảm thiểu thiệt hại mà chúng có thể gây ra.

Sự sụp đổ bất ngờ của Ethereum xuống còn 13 đô la là một sự cố chớp nhoáng vì sự việc tương tự đã không xảy ra ở các thị trường khác như Châu Âu và Hàn Quốc, và thị trường Coinbase ETH-to-USD đã phục hồi gần như ngay lập tức sau sự cố ban đầu.

Sự cố Flash trước đây

Vào tháng 6, Coinbase đã trải qua một sự cố flash trên nền tảng của nó với Ethereum. Tương tự như sự cố flash xảy ra vào ngày 7 tháng 12, tại thời điểm đó, giá của ETH tạm thời giảm từ $ 322 xuống còn $ 0,1. Do sự khác biệt giữa giá trung bình và giá khớp trong vụ tai nạn flash, Coinbase đã quyết định hoàn tiền cho các nhà giao dịch bị ảnh hưởng bởi nó. Chúng tôi sẽ thiết lập một quy trình ghi nhận các tài khoản khách hàng đã đặt lệnh ký quỹ hoặc lệnh chốt lỗ được thực hiện trên sổ đặt GDAX ETH-USD. Quá trình này sẽ cho phép khách hàng bị ảnh hưởng khôi phục giá trị tài khoản ETH-USD của họ về giá trị tương đương của tài khoản ETH-USD của họ tại thời điểm trước khi xảy ra sự cố, Drake Coinbase cho biết vào ngày 26 tháng 6. Hiện vẫn chưa rõ liệu Coinbase sẽ hoàn trả cho các nhà giao dịch bị mất trong sự cố flash hay không, nhưng nếu công ty phát hiện ra rằng lỗi về phía người dùng đã dẫn đến sự cố flash, thì có khả năng các khoản hoàn trả sẽ không được bồi hoàn.

Theo CCN

Biên dịch bởi VIC News



Mục Lục Bài Viết
  1. Điều gì gây ra sự cố Flash?
  2. Sự cố Flash trước đây

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes sẽ giúp Bitcoin DeFi thu hẹp khoảng cách với Ethereum và Solana

Công ty đầu tư Franklin Templeton cho biết Runes có tiềm năng giúp hệ sinh thái Bitcoin mở rộng và có thể cạnh....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

OKX chính thức ra mắt mạng Layer 2 Ethereum thách thức nền tảng của Coinbase

Mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do OKX xây dựng chính thức mainnet với native token OKB sẽ đóng vai trò là tài....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Samsung nhận được khoản tài trợ 6,4 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất chip bán dẫn ở Texas

Tập đoàn điện tử Samsung cũng có kế hoạch đầu tư tới 45 tỷ USD để mở rộng cơ sở ở Texas vào....
một ngày trước Tin tức mới nhất