banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/05/2019, 08:33 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/05/2019, 08:33 (GMT + 7)

Ethereum trở lại với cuộc chơi: Giao dịch hàng ngày đạt mức cao hàng năm, Hợp đồng thông minh và DApps ngày càng phổ biến

Mặc dù sự thật là Bitcoin đang thu hút sự chú ý của mọi người sau khi tăng mạnh, nhưng Ethereum không hề bị tụt lại và sau một giai đoạn đen tối, nó dường như đang khơi dậy sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới.

Sau một hiệu suất tích cực về mặt giá cả, Ethereum đã chứng minh rằng nó đã đánh bại tâm lý giảm giá. Trong những ngày gần đây, tính khả dụng của nó đã bùng nổ và vượt ra ngoài khía cạnh kinh tế, đạt kỷ lục về các giao dịch hàng ngày chưa từng thấy trong cả năm.

Theo Etherscan, số lượng giao dịch hàng ngày được ghi nhận trong Ethereum là 908.208 vào ngày 16 tháng 5 năm 2019. Lần cuối Ethereum đạt được con số này là ngày 4 tháng 5 năm 2018.

Ethereum đang cho thấy mức cao nhất trong các giao dịch hàng ngày.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù mức cao nhất của năm ngoái là một sự bất thường về xu hướng, sau đó ghi nhận sự sụt giảm mạnh, thì bây giờ số lượng giao dịch Ethereum hàng ngày dường như có xu hướng tăng bền vững bắt đầu vào tháng Hai năm nay.

Độ dốc của xu hướng này rất giống với mức được ghi nhận vào năm 2017 khi Ethereum trở nên phổ biến.

Có những điểm tương đồng về tốc độ phát triển của Ethereum. So sánh giữa năm 2017 và 2019.

Sự gia tăng các DApp và Hợp đồng thông minh cho thấy Ethereum có nhiều trường hợp sử dụng hơn bên cạnh các giao dịch tài chính.

Mặc dù số lượng giao dịch là bằng chứng cho sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đối với Blockchain này, một thực tế quan trọng khác cần xem xét là số lượng Gas mà người dùng đã tiêu thụ. Như đã biết, Ethereum là một blockchain hướng đến sự phát triển của DApp và Hợp đồng thông minh, và những phát triển này càng phức tạp thì càng tiêu thụ nhiều Gas.

Theo Etherscan, tổng lượng Gas hàng ngày được sử dụng trên mạng Ethereum vượt quá 45 tỷ Gas, với mức cao nhất là gần 50 tỷ vào ngày 7 tháng 5 năm 2018. Con số này chiếm 133% so với tháng Hai.

Lượng GAS tiêu thụ cho thấy rằng tx phức tạp hơn đang xảy ra.

Ngoài ra, Gas Station ETH cho biết một giao dịch trung bình yêu cầu mức tiêu thụ gần 21000 GAS, tuy nhiên, lượng Gas trung bình tiêu thụ trong tháng đã vượt quá mức này.

Điều này có thể cho thấy rằng ngoài các giao dịch kinh tế đơn giản, mọi người đang sử dụng nhiều DApp và hợp đồng thông minh đòi hỏi mức tiêu thụ cao hơn vì sự phức tạp của chúng.

Cho đến nay, Ethereum là Blockchain có sự phát triển tích cực nhất. Gần đây Joe Lubin nhà đồng sáng lập Ethereum và Jimmy Song, một nhà truyền giáo Bitcoin đã đặt cược vào việc áp dụng DApp trong vòng 5 năm. Lubin tin rằng vào thời điểm đó, Dapp sẽ vô cùng nổi tiếng và có nhiều ứng dụng thực tiễn, trong khi đó, Jimmy Song tin rằng điều này là chưa thể sảy ra, còn xa hơn thế nữa.

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube