banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 07/01/2019, 22:29 (GMT + 7)
Thứ hai, 07/01/2019, 22:29 (GMT + 7)

Ethereum sẽ tiếp tục phục hồi trước Hardinople Hard Fork?

Mục lục bài viết
  1. Ethereum Hard Fork
  2. Hard Fork là cần thiết?
  3. Nâng cấp Constantinople
  4. Ethereum có thể tiếp tục phục hồi

“Đôi mắt sáng, trái tim tràn đầy, sẽ không thể thua cuộc.” Một trong những câu nói yêu thích của tôi trong series phim “Ánh sáng đêm Thứ Sáu” là cách tuyệt vời để mô tả năm mới. Năm 2018 thật thô bạo, tàn bạo và đau đớn. Nhưng rồi một năm mới lại đến với những cơ hội mới. Thị trường tiền điện tử đã bắt đầu mạnh mẽ trong tuần đầu tiên của tháng Một. Bitcoin đã tăng gần 5% vào Chủ nhật và hiện được giao dịch ở mức xấp xỉ 4.060 đô la. Thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn cũng đã theo sau khi một số đồng tiền đáng chú ý đã tạo ra lợi nhuận đáng kể. Những đồng tiền đó bao gồm:

  • Ripple (XRP) với mức tăng 3%
  • Litecoin (LTC) với mức tăng 10%
  • Stellar (XLM) với mức tăng 5%
  • Ethereum (ETH) với mức tăng 2%

Mặc dù lợi nhuận là một cách tuyệt vời để bắt đầu năm mới, thị trường vẫn rất thận trọng trong bước tiếp theo. Để tiền điện tử thực sự thoát ra khỏi thị trường gấu hiện tại, có thể cần phải đạt được mức định giá thị trường là 230 tỷ đô la. Bitcoin cũng sẽ cần giao dịch ở mức xấp xỉ 6.000 đô la. Vì vậy, dựa trên các cấp độ ngày hôm nay, vẫn còn nhiều việc phải làm.

Ethereum Hard Fork

Binance vừa công bố kế hoạch hỗ trợ Ethereum Constantinople Hard Fork hiện đang được lên kế hoạch vào ngày 16 tháng 1. Người giao dịch cần được lưu ý rằng ngày 16 tháng 1 mới chỉ là kỳ vọng, không có gì là chắc chắn. Khi được hỏi về tính vững chắc của dữ liệu, Peter Szilagyi, một nhà phát triển cốt lõi của Ethereum đã nói điều này: “Chúng tôi có thể chọn giữa tháng Một, việc chúng tôi có định sẵn ngày trước hay không đều không tạo ra sự khác biệt. Vì chúng tôi luôn luôn có thể dời lịch.”

Ether Ethereum đã phải trì hoãn việc nâng cấp Constantinople một lần trước khi các nhà phát triển phát hiện ra một số lỗi trên nền tảng testnet. Với sự phức tạp của việc nâng cấp, sẽ không gây ngạc nhiên nếu họ cần trì hoãn thêm.

Hard Fork là cần thiết?

Chỉ một từ, Có. Có một vài vấn đề tại đây. Đầu tiên là “bom độ khó” (difficulty bomb). “Bom độ khó” là thuật ngữ được sử dụng để chỉ độ khó trong khai thác ngày càng tăng dẫn đến việc tăng thời gian cần thiết để khai thác một khối mới trên blockchain Ethereum. Thời gian khối (block times) dự kiến ​​sẽ bắt đầu tăng trong tháng này và có thể đạt thời gian khối 30 giây vào tháng 5.

Một số người giao dịch có thể tự hỏi tại sao lại có quả “bom” này . Nó có một chút phức tạp nhưng về cơ bản được thiết kế như một công cụ răn đe đối với những người khai thác, những người có thể chọn tiếp tục với Proof of Work (các công ty khai thác cạnh tranh trực tiếp với nhau), ngay cả khi chuyển đổi chuỗi khối sang Proof of Stake (nơi phần thưởng dựa trên tiền cược). Với bom độ khó, Ethereum sẽ cần phải trải qua quá trình nâng cấp mạng thường xuyên.

Nâng cấp Constantinople

Constantinople là bản nâng cấp toàn hệ thống được ban hành vào cuối tháng 8 năm 2018. Bản nâng cấp bao gồm năm đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) khác nhau. Sau khi các đề xuất được phát hành trên Ethereum, blockchain sẽ bị thay đổi vĩnh viễn với các nâng cấp không tương thích ngược mới.

Điều này về cơ bản có nghĩa là mạng máy tính chạy phần mềm Ethereum phải cập nhật hoặc tiếp tục chạy độc lập.

Rõ ràng các hard forks đã gây ra rất nhiều cuộc cãi vã trong quá khứ. Đáng chú ý nhất trong số đó là tranh cãi xảy ra với hard fork Bitcoin Cash (BCH). Roger Ver, được biết đến với cái tên “Bitcoin Jesus” và là người hỗ trợ nổi bật nhất của Bitcoin ABC, đã có một vị trí ủng hộ việc nâng cấp phần mềm mới. Ở phía đối lập, Craig Wright, người tự xưng là Satoshi Nakamoto, đã ủng hộ việc mở rộng kích thước khối tối đa từ 32MB lên 128MB. ABC dường như đã chiến thắng cuộc chiến đó.

Ethereum có thể tiếp tục phục hồi

Ethereum đã có một cuộc trỗi dậy ghê gớm trong 30 ngày qua, tăng được hơn 80%. Vì vậy, trong khi các công ty khai thác Ethereum có vẻ khá lo lắng khi sắp hard fork, thị trường rộng lớn hơn dường như khá thích thú điều này. Tôi hy vọng sự phục hồi sẽ tiếp tục khi chúng ta gần đến ngày 16 tháng 1.

Một rủi ro là nếu các nhà phát triển thông báo hoãn lịch. Một sự chậm trễ ngắn có lẽ sẽ không tác động nhiều đến giá cả, nhưng nếu trì hoãn kéo dài có thể dẫn đến bán tháo. Những người giao dịch ngắn hạn có thể muốn sử dụng stop-limit trong giao dịch.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tác giả bài viết có sở hữu Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử khác. Ông đầu tư vào các đồng coin, nhưng không tham gia vào giao dịch ngắn hạn hoặc giao dịch trong ngày.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ethereum Hard Fork
  2. Hard Fork là cần thiết?
  3. Nâng cấp Constantinople
  4. Ethereum có thể tiếp tục phục hồi