banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 03/02/2019, 12:53 (GMT + 7)
Chủ nhật, 03/02/2019, 12:53 (GMT + 7)

Ethereum sẽ hoãn thuật toán kháng ASIC để chờ thẩm định từ một bên thứ ba

Đội ngũ phát triển Ethereum đã quyết định hoãn tích hợp thuật toán đồng thuận kháng ASIC ProgPow cho đến khi nào nó đã được thẩm định bởi một bên thứ ba.

Trong phiên họp định kỳ vào ngày thứ Sáu (01/02), nhà phát triển Hudson Jameson cho biết là “đang có một nhóm người hoặc nhiều nhóm đang muốn tiến hành một cuộc thẩm định độc lập lên ProgPow”. Mục tiêu là để kiểm tra mức độ hiệu quả của thuật toán này lên việc cân bằng hiệu suất khai thác ETH của nhiều loạt thiết bị phần cứng khác nhau, gồm card đồ hoạ (GPU), mạch FPGA và máy đào ASIC.

Jameson nhận định là các dữ liệu có được sau cuộc thẩm định sẽ cho các nhà phát triển đủ sự tự tin để đi đến quyết định cuối cùng. Tuy vẫn chưa có khung thời gian cụ thể, song Jameson hy vọng nỗ lực này sẽ được hoàn tất trong tháng 3 hoặc đầu tháng 4.

Dù vậy, đề xuất trên không phải là đạt được sự nhất trí 100% từ các nhà phát triển khác.

Martin Holst Swende – người khởi xướng ProgPow – bình luận là đội ngũ Ethereum đã cố ra quyết định liệu có tích hợp thuật toán này hay không suốt mấy tháng qua rồi và băn khoăn không biết đến lúc nào mọi thứ mới được quyết định một cách cụ thể.

Một nhà phát triển khác mà cũng tỏ rõ sự thất vọng là Gred Colvin, người mà khi được hỏi liệu giờ nên đợi để có thêm dữ liệu hay ra quyết định, Colvin đã trả lời “chúng ta nên ra quyết định đi”.

Ông nói:

Tôi hoàn toàn sẵn lòng ra quyết định ngay trong hôm nay, nhưng tôi không phải là chuyên gia trong mảng này. Tôi cũng có thể chấp nhận chờ thẩm định, nhưng không thể nào chấp nhận việc phải hoãn đến cỡ tháng 5 hoặc lâu hơn. Có rất nhiều người đang nóng lòng muốn biết để có thể điều chỉnh hoạt động của mình. Trong đầu họ giờ đầy những thắc mắc như kiểu ‘Liệu giờ tôi có nên chi $1,000 để sắm dàn CPU mới hay không đây?

Như đã được VIC.News đưa tin hồi đầu tháng 1, đội ngũ phát triển Ethereum lúc đầu đã đạt được sự đồng thuận tuyệt đối là sẽ tiến hành tích hợp thuật toán ProgPow, giảm sự khác biệt về hiệu năng giữa đào ETH bằng ASIC và GPU.

Tuy vậy, lựa chọn thực hiện thẩm định bởi một bên thứ ba cũng có thể là biện pháp để các nhà phát triển Ethereum phát hiện bất kỳ sai sót lập trình nào, tránh lại đi vào “vết xe đổ” của hai lần hard fork Constantinople thất bại trước đó – vốn chuẩn bị được thực hiện lại một lần nữa vào ngày 27/02 tới đây.

Nguồn: Cointelegraph, Coin68

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube