banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/04/2019, 09:55 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/04/2019, 09:55 (GMT + 7)

Ethereum sập xuống 0,03 đô la trên sàn Binance, chuyện gì đang sảy ra?

Mục lục bài viết
  1. Flash Crash là gì ?

Cách đây ít phút, cặp ETH/TUSD vừa có một cú sập chớp nhoáng (Flash Crash) , lao thẳng xuống 0,03 đô la chỉ trong vài giây, sự việc chỉ sảy ra trên sàn Binance. Đáng chú ý, cách đây 5 ngày, đồng Waves cũng sảy ra hiện tượng tương tự.

Hiện tại cú sập chớp nhoáng không ảnh hưởng tới giá ETH nói chung, bởi nó chỉ sảy ra trên cặp ETH/TUSD, cặp giao dịch chỉ có khối lượng 1,5 triệu đô la trong 24h, thấp hơn rất nhiều so với các cặp stablecoin khác. Tạp Chí Bitcoin đã liên hệ và sàn Binance chưa có phản hồi về điều này.

Hiện tượng này không phải là hiếm sảy ra với ETH, trước đây nó đã chứng kiến nhiều lần tương tự . Trở lại vào tháng 6/ 2017 Ethereum (ETH) đã bị sập từ mức giá $ 320, sau đó giảm xuống còn $ 0.10 trên Coinbase Pro trong chưa đầy một giây sau khi một con cá voi xả bán 35,000 ETH trong một lần.

https://twitter.com/DisruptVegas/status/1062747576561152000
(Chỉ trong một lần, một con cá voi #Ethereum đã xả 35,000 token và trở thành một triệu phú. Video này cho thấy giá lao dốc trực tiếp từ $ 320 xuống $ 0.10.)

Sự sụt giảm đó xảy ra do việc bán ETH khổng lồ đã nói ở trên, từ đó kích hoạt nhiều lệnh stoploss, gây ra hiệu ứng domino.

ETH ngay lập tức bật trở lại $ 300, mang lại cho một số nhà đầu tư may mắn và nhanh chóng nhận được khoảnlợi nhuận tức thời 300,000%.

Một trader trong tình trạng đó đã nhanh chóng tìm cách mua 3809 ETH chỉ với giá $ 0.10.

Cách đây 5 ngày, đồng Waves cũng khiến cộng đồng twitter dậy sóng với cú flash crash trên sàn Binance.

https://twitter.com/CryptoBTC_Chris/status/1118452973401722880

Flash Crash là gì ?

Một Flash Crash là một sự giảm giá nhanh, sâu và sau đó nhanh chóng phục hồi lại mức ban đầu trong vài giây hoặc vài phút. Đặc biệt hơn nữa là chúng xảy ra mà không có bất kỳ lý do có nghĩa hoặc có thể được giải thích hợp lý, tức là rất khó để xác định lý do tại sao việc giảm mạnh lại bất ngờ xảy ra.

Không giống như các chuyển động giá tăng dần và giảm dần thông thường có thể tìm thấy trong biểu đồ, Flash Crash là sự sụt giảm vượt quá giá trị thống kê trong vài phút và giá của nó gần như hoàn toàn đảo ngược, không có dấu hiệu phục hồi. Nói chung, điều này chỉ có thể xảy ra với những tài sản có khối lượng giao dịch nhỏ và xảy ra bất ngờ. Độ sâu sẽ phụ thuộc vào thị trường mà nó xảy ra. Mặc dù sự suy giảm thông thường có thể cho thấy sự phục hồi nhất định, nhưng không phải lúc nào giá cũng phục hồi lại được nhanh chóng.

Những lỗi xuất phát từ con người thường gây ra những hiện tượng phi thường xảy ra trong thị trường sàn giao dịch tài sản. Tuy nhiên, đây không chỉ là lỗi của con người — ngay cả những lỗi phần mềm cũng được biết là có ảnh hưởng lớn.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Flash Crash là gì ?