banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 08/01/2019, 17:54 (GMT + 7)
Thứ ba, 08/01/2019, 17:54 (GMT + 7)

Ethereum Classic mất đến $500.000 cho cuộc tấn công Double Spends

Mục lục bài viết
  1. Coinbase phát hiện Double Spends trên mạng Ethereum Classic
  2. Bối cảnh về các cuộc tấn công chi tiêu gấp đôi
  3. Coinbase: Chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi chi trả kép của ETC

Double Spending là hình thức gian lận sử dụng hai giao dịch khác nhau để cùng chi tiêu số dư của một tài khoản. Double Spending thường được đề cập khi nhắc về mạng lưới Bitcoin.

*Tìm hiểu thêm về Double Spends: Tại đây

Các báo cáo mâu thuẫn từ chiến dịch Ethereum Classic, sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ Coinbase đã tuyên bố vào chiều nay rằng cuộc tấn công vào tái tổ chức chuỗi khối ETC đã đi kèm với khoảng nửa triệu đô la Mỹ cho Double Spends (chi trả gấp đôi/ chi trả kép/ chi trả hai lần).

Coinbase phát hiện Double Spends trên mạng Ethereum Classic

Theo Coinbase, công ty lần đầu tiên xác định việc tái tổ chức chuỗi chuyên sâu vào ngày 5 tháng 1, tại thời điểm đó, công ty đã tạm dừng thanh toán ETC trên chuỗi hệ thống nhằm bảo vệ khách hàng - và bản thân sàn giao dịch tiền điện tử - từ việc rơi vào tình trạng tấn công chi trả hai lần.

https://twitter.com/coinbase/status/1082364714246582274

Trích dẫn từ bài viết:

Vào ngày 1/5/2019, Coinbase đã phát hiện việc tái tổ chức chuỗi sâu của chuỗi khối Ethereum Classic điều này bao gồm một khoản chi trả gấp đôi. Để bảo vệ tiền tài của khách hàng, chúng tôi đã ngay lập tức tạm dừng mọi hoạt động của các khoản tiền này trên Blockchain ETC.

Điểm đáng chú ý đó là, đây không phải là một sự kiện chỉ diễn ra một lần duy nhất. Thật vậy, các cuộc tấn công rõ ràng đang diễn ra, nhưng tại thời điểm viết vào lúc 3:15 ET, Coinbase đã xác định rằng có ít nhất chín sự tái cấu trúc có chứa chi trả gấp đôi. Tổng cộng, các khoản chi trả gấp đôi này lên tới 88.500 ETC hoặc khoảng 460.000 đô la Mỹ theo giá hiện tại.

Công ty đã viết:

Chúng tôi đã quan sát các lần tái tổ chức chuyên sâu của Blockchain Ethereum Classic, hầu hết trong số đó có chi tiêu gấp đôi. Tổng giá trị của các khoản chi trả gấp đôi mà chúng tôi đã quan sát được cho đến nay là 88.500 ETC (~ $ 460.000).

Bối cảnh về các cuộc tấn công chi tiêu gấp đôi

Nói một cách đơn giản, một kẻ tấn công dường như đã thao túng phần lớn hashrate của Ethereum Classic, cho phép chúng tổ chức lại chuỗi khối ETC công khai bằng cách tạo một sổ cái sửa đổi và sau đó phát hành nó cho phần còn lại của mạng lưới. Như đã nói, "mạng chuỗi dài nhất sẽ thắng". Ban điều hành của chuỗi tái cấu trúc đã trao quyền cho kẻ tấn công để đảo ngược các giao dịch nhất định mà trước đó đã được xác nhận với mạng lưới là giao dịch hợp lệ, cho phép họ gửi đi lần thứ hai lượng coin tương tự.

Thông thường thì các cuộc tấn công chi trả gấp đôi này được hướng vào các sàn giao dịch tiền điện tử. Những kẻ tấn công gửi tiền vào một sàn giao dịch, chuyển đổi chúng thành một loại tiền tệ khác và sau đó rút chúng. Tại thời điểm này, kẻ tấn công tổ chức lại lịch sử giao dịch gần đây của Blockchain, gửi các khoản tiền mà trước đây họ đã gửi tới sàn giao dịch đến ví trữ trong tầm kiểm soát của họ.

Sàn giao dịch thường chống lại các cuộc tấn công chi trả gấp đôi bằng cách tăng đáng kể số lượng xác nhận cần thiết trước khi họ ghi nhận khoản tiền gửi của khách hàng, buộc kẻ tấn công phải làm việc chăm chỉ hơn và chịu rủi ro kinh tế nhiều hơn để tiếp tục cấu trúc lại Blockchain và thực hiện chi trả gấp đôi.

Không có gì đáng ngạc nhiên, giá Ethereum Classic dường như đã giảm khi tin tức về các cuộc tấn công lan rộng, mặc dù nó đã tăng trở lại mức 5,13 đô la vào thời điểm viết bài

Các cuộc tấn công này sẽ trở nên vô cùng khó khăn - hầu như là không thể - để chống lại các mạng tiền điện tử được khai thác nhiều như Bitcoin và Ethereum, nhưng một số loại tiền điện tử có vốn hóa nhỏ đã trở thành con mồi của chúng vào năm 2018, bao gồm Bitcoin Gold, ZenCash (nay là Horizen), Litecoin Cash, Vertcoin và Verge (hai lần).

Hiện tại, Ethereum Classic được xếp hạng là loại tiền điện tử lớn thứ 18 với mức vốn hóa thị trường hơn nửa tỷ đô la Mỹ, nổi bật những rủi ro mà các cuộc tấn công này gây ra cho tất cả các loại tiền điện tử nói chung được liệt kê trong thị trường cấp trên.

Coinbase: Chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi chi trả kép của ETC

Coinbase nhấn mạnh rằng mặc dù đã xác định được các khoản chi trả gấp đôi, nhưng nó không phải là mục tiêu của các cuộc tấn công này và tất cả các khoản tiền của khách hàng vẫn được đảm bảo. Hiện tại, vẫn chưa rõ ai là kẻ tấn công nhắm vào.

CCN trước đây đã báo cáo rằng Ethereum Classic có thể là mục tiêu của cuộc tấn công 51% thành công, mặc dù tài khoản Twitter chính thức của dự án quy kết việc tái tổ chức blockchain cho một nhà sản xuất khai thác tiền điện tử đang thử nghiệm một loạt các hoạt động khai thác ETC mới và tuyên bố rằng không có chi trả gấp đôi nào được xác định.

Ethereum Classic đã trả lời thông báo của Coinbase trong một tweet, cho biết vụ việc vẫn "đang trong quá trình điều tra", và sàn giao dịch tiền điện tử đã không chia sẻ phát hiện của mình với nhân viên ETC trước khi công khai vụ việc trên mạng xã hội.

https://twitter.com/eth_classic/status/1082371684290637825

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Coinbase phát hiện Double Spends trên mạng Ethereum Classic
  2. Bối cảnh về các cuộc tấn công chi tiêu gấp đôi
  3. Coinbase: Chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi chi trả kép của ETC