banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 03/09/2019, 11:44 (GMT + 7)
Thứ ba, 03/09/2019, 11:44 (GMT + 7)

Ethereum Classic hợp tác với Second State để xây dựng cơ sở hạ tầng Ethereum thế hệ tiếp theo

Mục lục bài viết
  1. Chuỗi công cụ (toolchain) trên blockchain, tình hình hiện tại
  2. Xây dựng LLVM trên Ethereum
  • Tác động của toolchain dựa trên LLVM
    1. Nhiều ngôn ngữ lập trình sẽ sớm đến với ETC
    2. Hỗ trợ cho EVM hiện tại và tương lai
    3. Toàn bộ hệ sinh thái của các công cụ phát triển
    4. Tiêu thụ gas sẽ được tối ưu hóa hơn nữa
    5. Hỗ trợ cộng đồng dài hạn
    6. Hướng tới hợp đồng thông minh 2.0
  • Thông tin
    1. Thông tin về ETC Labs
    2. Thông tin về Second State
  • Ngày 30 tháng 8, San Francisco, Hoa Kỳ

    Phòng thí nghiệm Ethereum Classic (Phòng thí nghiệm ETC), nhà phát triển và bảo trì Ethereum Classic Blockchain (ETC), đã thông báo rằng họ đã tham gia hợp tác với nhà phát triển cơ sở hạ tầng blockchain hàng đầu, Second State, để tạo ra phần mềm thời gian chạy và chuỗi công cụ mã nguồn mở cung cấp năng lượng cho các chuỗi khối tương thích Ethereum tiếp theo, bao gồm Ethereum Classic.

    Sự hợp tác này sẽ mang lại những cải tiến có tác động cao vào hệ sinh thái ETC và biến blockchain ETC trở thành điểm đến hàng đầu cho các nhà phát triển hợp đồng thông minh.

    Chuỗi công cụ (toolchain) trên blockchain, tình hình hiện tại

    Các giá trị của mạng blockchain (và tiền mã hóa) phụ thuộc vào các ứng dụng trong thế giới thực chạy trên các mạng đó.

    Tuy nhiên, Ethereum ngày nay thiếu hỗ trợ công cụ đầy đủ cho các nhà phát triển ứng dụng. Ví dụ, Solidity là ngôn ngữ hợp đồng thông minh chính thức của Ethereum và là lựa chọn khả thi duy nhất để viết hợp đồng sản xuất mặc dù nó bị chỉ trích rộng rãi vì thiếu tính năng đặc biệt là các biện pháp bảo vệ an ninh. Các nhà phát triển ứng dụng hy vọng các ngôn ngữ yêu thích của họ sẽ được hỗ trợ trên các blockchain.

    “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc tiếp tục đổi mới hợp đồng thông minh. Dự án này sẽ giúp họ an toàn hơn và dễ tiếp cận hơn với số lượng lớn hơn các nhà phát triển, điều này sẽ có lợi cho cả cộng đồng ETC và ETH.” - Cul Culver, CEO của ETC Labs.

    Mặt khác, thời gian chạy hợp đồng thông minh hiện tại trên Ethereum, EVM, bị hạn chế cả về tính năng và hiệu suất. Hợp đồng thông minh Ethereum ngày nay là các chương trình đơn giản và thường không an toàn. Cộng đồng Ethereum tin rằng tương lai là các máy ảo dựa trên WebAssugging (eWASM), nhưng thật không may, eWASM sẵn sàng sản xuất vẫn còn ít nhất một năm nữa. Để thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ thời gian chạy, chuỗi công cụ biên dịch phải có khả năng hỗ trợ liền mạch cả EVM hiện tại và nhiều lựa chọn thay thế của EVM dựa trên WASM trong tương lai.

    Cùng với các nhà phát triển nòng cốt Ethereum, Second State mang đến chuyên môn kỹ thuật và sản phẩm rất cần thiết để đổi mới cả về công cụ ngôn ngữ lập trình và môi trường thực thi. Những đổi mới như vậy trước tiên sẽ trở nên khả dụng trên blockchain Ethereum Classic.

    "Chúng tôi tự hào là một phần trong nỗ lực phát triển để biến Ethereum Classic trở thành blockchain thân thiện với nhà phát triển và kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới." - Michael Yuan, CEO của Second State.

    Xây dựng LLVM trên Ethereum

    Cách tốt nhất để xây dựng một chuỗi công cụ ngôn ngữ lập trình hợp đồng thông minh trong tương lai là đưa hệ sinh thái LLVM lớn và trưởng thành vào Ethereum.

    Dự án LLVM có lẽ là hệ sinh thái toolchain từ các lĩnh vực phần mềm truyền thống mà cộng đồng blockchain có thể hưởng lợi nhiều nhất. LLVM được sử dụng rộng rãi như trình biên dịch giúp dịch mã nguồn thành mã máy. Rất nhiều tiện ích hàng ngày của chúng tôi, như điện thoại, TV thông minh, bộ định tuyến, máy tính xách tay, đã nhận được sự cải thiện hiệu suất rất lớn nhờ tối ưu hóa LLVM. Các dự án hợp tác LLVM-EVMSOLL từ ETC Labs và Second State nhằm mục đích đưa LLVM vào Ethereum.

    Hệ sinh thái LLVM có lẽ cung cấp hệ sinh thái toolchain tốt nhất trong thế giới nguồn mở. Hàng ngàn nhà phát triển đang đóng góp cho nó hàng ngày. Một lượng lớn trong số họ đứng trước thử thách của thời gian, có thể dễ dàng chuyển sang blockchain, tiết kiệm lượng tài nguyên khổng lồ.

    Tác động của toolchain dựa trên LLVM

    Nhiều ngôn ngữ lập trình sẽ sớm đến với ETC

    Cộng đồng nhà phát triển muốn hỗ trợ ngôn ngữ lập trình đa dạng cho các hợp đồng thông minh. Ngôn ngữ nên được chọn cho tính biểu cảm, sáng tạo và phù hợp hơn cho từng dự án. Nhờ dự án EVM LLVM, chúng tôi sẽ sớm có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình hơn, như Rust, Golang, C và C ++, trên ETC và hơn thế nữa.

    Hỗ trợ cho EVM hiện tại và tương lai

    LLVM được hỗ trợ rộng rãi trong cộng đồng WebAssugging (WASM). Chuỗi công cụ mới sẽ hỗ trợ EVM thế hệ hiện tại trên ETC và ETH ngày hôm nay. Nó sẽ hỗ trợ các EVM dựa trên WASM thế hệ tiếp theo khi chúng được phát triển.

    Toàn bộ hệ sinh thái của các công cụ phát triển

    LLVM hấp dẫn các nhà phát triển vì hệ sinh thái mạnh mẽ của nó. Họ không chỉ đứng trước thử thách của thời gian, họ còn nhận được sự hỗ trợ to lớn và liên tục từ cộng đồng LLVM trên toàn cầu. Các công cụ chất lượng cao như trình gỡ lỗi, trình liên kết, trình tối ưu hóa, bộ chuyển đổi, siêu tối ưu hóa, v.v., sẽ có sẵn cho cộng đồng Ethereum.

    Tiêu thụ gas sẽ được tối ưu hóa hơn nữa

    Bộ sưu tập các tối ưu hóa được chấp nhận rộng rãi, được chứng minh theo thời gian của LLVM có thể làm giảm hơn nữa mức tiêu thụ gas của các hợp đồng. Sự hợp tác này nhằm phát triển tối ưu hóa gas cụ thể EVM mới để cải thiện hơn nữa mức tiêu thụ gas trong các hợp đồng thông minh, đặc biệt là trên blockchain ETC.

    Hỗ trợ cộng đồng dài hạn

    Cộng đồng LLVM cam kết hỗ trợ dự án LLVM với thời gian kéo dài. Tương tự, các nhà phát triển dựa trên sự phát triển của họ trên LLVM sẽ tiếp tục nhận được các lợi ích và hỗ trợ từ cộng đồng LLVM đang hoạt động.

    Hướng tới hợp đồng thông minh 2.0

    Second Statevà ETC Labs cũng sẽ hợp tác để thiết kế, kỹ sư và cải thiện môi trường thời gian chạy hợp đồng thông minh của blockchain ETC.

    Thời gian chạy hợp đồng thông minh là một thành phần nền tảng quan trọng của blockchain. Các lựa chọn công nghệ hôm nay sẽ định hình hệ sinh thái ứng dụng phi tập trung của ETC trong 5 đến 10 năm tới. Thiết kế và triển khai không chỉ phải phù hợp với các đặc điểm blockchain cơ bản, mà còn phải xem xét cẩn thận hiệu suất, độ tin cậy, khả năng tương thích, khả năng tương tác và khả năng sử dụng, et cetera. Bằng cách liên tục cải thiện nền tảng hợp đồng thông minh của chúng tôi, các nhà phát triển ứng dụng phi tập trung sẽ tiếp tục nhận được lợi ích và hỗ trợ từ tiến bộ công nghệ mới nhất của chúng tôi.

    Second State and ETC Labs cam kết đảm bảo môi trường thực thi hợp đồng thông minh hiệu suất cao, dễ sử dụng, đáng tin cậy, an toàn và tương lai cho ETC, cung cấp cơ sở hạ tầng chất lượng cho cộng đồng nhà phát triển của gia đình Ethereum. Chúng tôi tin rằng nỗ lực đó là rất quan trọng đối với sự thành công của hệ sinh thái ứng dụng phi tập trung.

    Thông tin

    Thông tin về ETC Labs

    [ETC Labs] (https://etclabs.org) được dành riêng để cung cấp hướng dẫn, tài nguyên và tài nguyên kỹ thuật để giúp cộng đồng hiểu, xây dựng và tạo các ứng dụng phi tập trung có tác động. Mục tiêu của chúng tôi là trao quyền cho cộng đồng xây dựng các giải pháp và giải pháp có tác động để khuyến khích việc áp dụng, sử dụng và phát triển Ethereum Classic và nắm lấy các giá trị đích thực của triết lý và công nghệ.

    Thông tin về Second State

    Second State tập trung vào việc xây dựng và thương mại hóa phần mềm cơ sở hạ tầng blockchain nguồn mở. Nó phát triển một nhóm đầy đủ các công cụ dành cho nhà phát triển và công nghệ thời gian chạy cho các nền tảng hợp đồng thông minh, bao gồm IDE BUIDL. Công ty thứ hai có trụ sở tại Austin, Texas và có văn phòng phát triển tại Đài Bắc, Bắc Kinh và Úc. Nó gần đây đã đóng một vòng tài trợ $ 3M do Tập đoàn quốc tế Susquehanna dẫn đầu. Đây cũng là thành viên của chương trình ươm tạo ETC Labs.

    Liên kết tải xuống phần mềm mà Atlantis hard fork yêu cầu: https://github.com/etclabscore/go-ethereum/releases/tag/v6.0.9


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. Chuỗi công cụ (toolchain) trên blockchain, tình hình hiện tại
    2. Xây dựng LLVM trên Ethereum
  • Tác động của toolchain dựa trên LLVM
    1. Nhiều ngôn ngữ lập trình sẽ sớm đến với ETC
    2. Hỗ trợ cho EVM hiện tại và tương lai
    3. Toàn bộ hệ sinh thái của các công cụ phát triển
    4. Tiêu thụ gas sẽ được tối ưu hóa hơn nữa
    5. Hỗ trợ cộng đồng dài hạn
    6. Hướng tới hợp đồng thông minh 2.0
  • Thông tin
    1. Thông tin về ETC Labs
    2. Thông tin về Second State