banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 17/06/2019, 11:43 (GMT + 7)
Thứ hai, 17/06/2019, 11:43 (GMT + 7)

Ethereum 2.0 dự kiến ra mắt vào ngày 3 tháng 1 năm 2020

Thời điểm này chính xác 11 năm sau khi khối genesis của Bitcoin được ra mắt vào ngày 03/01/2009. Justin Drake, một nhà nghiên cứu Eth 2.0, đã giải thích rằng mốc kỷ niệm 11 năm Bitcoin là một lý do để chọn ngày ra mắt cụ thể đó.

Ông nói rằng họ đang có kế hoạch đóng băng giai đoạn 0 vào ngày 30/06 này, trong khoảng hai tuần nữa.

Do đó, đối với các mục tiêu thực tế mới, có hai mốc quan trọng. Đầu tiên, hợp đồng tiền gửi khởi chạy trước khối genesis nhằm cho phép người xác nhận thực hiện gửi tiền.

Họ đang hy vọng sẽ có ít nhất 2 triệu Eth sẽ được gửi, với một buổi lễ hợp đồng tiền gửi được tổ chức tại Devcon ở Nhật Bản “để tất cả chúng ta có thể thống nhất về địa chỉ của hợp đồng tiền gửi và tránh các hợp đồng tiền gửi lừa đảo”, Drake nói.

https://www.youtube.com/watch?v=izspfej05lE

Dấu mốc thứ hai là sự ra mắt khối genesis vào ngày Satoshi Nakamoto cho ra mắt khối đầu tiên của Bitcoin.

Điều này sẽ cho phép 3 tháng tích lũy tiền gửi và 7 tháng kể từ hôm nay để ít nhất có hai client đạt được trạng thái sản xuất, theo Drake.

Với yêu cầu làm rõ hàm ý của mình khi nói về trạng thái sản xuất, Drake nói rằng điều đó có nghĩa là đã có một testnet client hoạt động lâu dài, đã trải qua kiểm toán bảo mật, làm mờ, các bộ phận đã được xác minh chính thức và không gặp phải vấn đề lớn về khoảng thời gian.

Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum, đã nhấn mạnh rằng Eth 2.0 nó sẽ giống như phiên bản eth 1.0. Một testnet chạy dài, kiểm toán bảo mật, làm mờ và không xảy ra lỗi trong một thời gian hợp lý.

Trạng thái hiện tại của ít nhất 3 client của Ethereum 2.0 là testnet đang trong quá trình khởi chạy, nhưng chỉ khi cùng các node client.

Giai đoạn thứ hai là một testnet client chéo. Jonny Rhea, một nhà phát triển Ethereum tại PegaSys, client ConsenSys eth 2.0, nói rằng người sang lập của ConsenSys, Joseph Lubin, đã đưa ra một khoản tiền khuyến khích cho một testnet đa client để kiểm tra sự đồng thuận.

Do đó, testnet như vậy có thể sẽ ra mắt trong một vài tuần tới.

Tất cả đều cho thấy Ethereum 2.0 đang tiến gần đến giai đoạn ra mắt cuối cùng, mở đầu tại Devcon vào ngày 8 đến 10 tháng 10 này.

Đây sẽ chỉ là phần Proof of Stake (PoS) không cho phép nhiều điều ngoại trừ việc gửi tiền và sau đó xác nhận nhằm đảm bảo các quy tắc được tuân thủ.

Ban đầu, theo như chúng tôi được biết, đây sẽ là một khoản tiền gửi một chiều. Có một cuộc thảo luận về chốt hai chiều, nhưng có lẽ ý kiến này sẽ được để cho giai đoạn 2.

Giai đoạn một là giai đoạn trung gian. Đây là sharding lưu trữ dữ liệu, có thể tăng dung lượng nhưng sharding toàn bộ sẽ không diễn ra cho đến giai đoạn 2, ước tính sẽ ra mắt trong khoảng hai năm tới, trong khi đó giai đoạn một có thể sẽ ra mắt vào năm tới.

Điều sẽ xảy ra với eth 1.0 vẫn đang được thảo luận. Gợi ý ban đầu là biến nó thành một hợp đồng thông minh, nhưng rõ ràng sẽ cần “một sự nỗ lực lớn trong quản trị và kỹ thuật”, theo Drake. Vì vậy, anh tự hỏi:

Sự tích hợp nên được so sánh với các lựa chọn thay thế trung hạn rẻ hơn. Ví dụ, một cây cầu hai chiều giữa Eth1 và Eth2 có thể được xây dựng bằng cách sử dụng các light client.

Một điều khác đang được thảo luận nhiều hơn bởi ethereans chứ không phải devs, cụ thể là liệu 1 ETH1 = 1 ETH2 nếu không có cây cầu hai chiều.

Với một cây cầu hai chiều thì rõ ràng là bạn có thể trao đổi chứng khoán và kiếm lời, nhưng nếu bạn không thể biến “eth2” thành thành “eth1” thì đồng nghĩa với việc bạn không thể làm vậy. Trong trường hợp đó, thị trường có thể cung cấp cho chúng các giá trị khác nhau vì bất kỳ lý do gì.

Điều còn chưa rõ ràng là sẽ có những thay đổi gì (nếu có ) tới các phần thưởng khối Proof of Work (PoW). “Quả bom độ khó” nên được giải quyết vào khoảng thời gian khởi động genesis theo kế hoạch, do đó sẽ cần có một số thay đổi đối với các client eth 1.

Trước đây có ý kiến cho rằng phần thưởng khối PoW sẽ giảm xuống 0.6 eth, với các trình xác nhận PoS nhận được 0.22 Eth mỗi khối. Làm cho nó halvening+ hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận nào cho thấy đó là sự thật.

Tuy nhiên, chắc chắn là Ethereum sẽ sớm bắt đầu là bản nâng cấp lớn nhất của bất kỳ Blockchain công khai nào kể từ phát minh của chính họ một thập kỷ trước.

Nguồn: Trustnodes, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube