banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/11/2020, 13:49 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/11/2020, 13:49 (GMT + 7)

Eric Chen : Làm thế nào để việc phát hiện sự kém hiệu quả của thị trường có thể thúc đẩy khởi nghiệp thành công ?

Web3, hay ngành công nghiệp blockchain, hiện đang trong giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số.

Chúng ta đang nhận thấy một sự thúc đẩy lớn đối với các sản phẩm mã nguồn mở và hoàn toàn phi tập trung do chính người dùng quản lý. Mặc dù nhiều công ty tuyên bố họ thực sự là mã nguồn mở, nhưng thực tế là việc tạo ra một tổ chức hoàn toàn độc lập và không có ma sát là một công việc phức tạp đòi hỏi trình độ cao về kiến thức kỹ thuật.

Đối với Eric Chen, người sáng lập Injective Protocol, mong muốn xây dựng một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung thực sự đã dẫn anh ta vào hành trình bắt đầu từ quỹ đầu cơ để đến cuối cùng được đầu tư bởi Binance, sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Trong quá trình này, Chen đã học được những bài học quý giá về cách tiếp cận thực dụng để đổi mới có thể giúp các công ty đạt được lợi thế cạnh tranh và thành công trong thế giới công nghệ có nhịp độ nhanh.

Gần đây Shama Hyder đã nói chuyện với Chen để tìm hiểu thêm về hành trình của anh ấy và những gì mà các doanh nhân khác có thể học hỏi từ kinh nghiệm của anh ấy.

• Shama Hyder: Nguồn cảm hứng đằng sau Injective là gì?

• Eric Chen: Injective bắt đầu khi một số nhà nghiên cứu và nhà giao dịch đam mê cố gắng giải quyết một vấn đề duy nhất đang gây khó khăn cho các sàn giao dịch phi tập trung và tài chính phi tập trung nói chung. Đó là vào năm 2018, chúng tôi đã có một trọng tâm cơ bản, đơn giản là tìm ra một giải pháp phi tập trung , điều mà chúng tôi tin là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với bảo mật trao đổi phi tập trung.

Như ngày nay hiển nhiên, việc điều hành trước, đấu giá gas và giá trị có thể trích xuất của thợ đào đã khiến các giao dịch Ethereum trở nên tốn kém nghiêm trọng khi nói đến việc thực hiện các đề xuất giá trị cốt lõi của nó là tự do tài chính thực sự. Chúng tôi đã nghĩ ra một giải pháp sử dụng một hàm mật mã mới được phát triển có tên là các hàm trì hoãn có thể xác minh được (VDF) để tạo ra một cơ chế đặt hàng giao dịch công bằng, không cần tin cậy và quan trọng nhất là không tốn kém cho các sàn giao dịch phi tập trung.

• Hyder: Việc phân quyền thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với bạn khi xây dựng công ty?

• Chen: Chúng tôi hình dung rằng trong một tương lai không xa, các sàn giao dịch sẽ là một tiện ích công cộng với sự phân quyền đầu cuối trong suốt vòng đời của giao dịch. Đối với chúng tôi, phân quyền thực sự có nghĩa là toàn bộ quá trình phát hiện, khớp lệnh, thanh toán và quản lý vị trí đơn hàng là hoàn toàn ngang hàng mà không phụ thuộc vào một bên duy nhất.

• Hyder: Bạn có lời khuyên nào cho những doanh nhân phát hiện ra sự kém hiệu quả của thị trường?

• Chen: Một trong những bài học cơ bản mà tôi học được trong nhiều năm là mọi công ty khởi nghiệp tốt đều giúp giải quyết một vấn đề lớn. Sự kém hiệu quả của thị trường mang đến những cơ hội độc nhất để xây dựng các công ty xung quanh, vì việc giải quyết những điểm yếu kém này một cách hiệu quả có thể dẫn đến tiềm năng thị trường to lớn trong tương lai.

Tôi sẽ khuyên các nhà sáng lập tham vọng trước tiên nên xác định cách tốt nhất để làm sao có thể giảm bớt sự kém hiệu quả mà họ phát hiện ra. Sau khi họ đã xây dựng được một số hình thức tin tưởng về một giải pháp tiềm năng, tôi khuyên họ nên tập trung vào việc tiến hành một cách có phương pháp nhưng cũng nhanh chóng và sáng tạo. Injective đã bắt đầu gần như cũng từ những phương pháp như thế này.

• Hyder: Các bước quan trọng của bạn để được Binance chú ý và đầu tư là gì?

• Chen: Ngay từ ngày đầu tiên, nhóm của chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng một sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề lớn mà các nhà giao dịch phải đối mặt hàng ngày khi sử dụng sàn giao dịch. Cho dù đó là tốc độ giao dịch chậm, phí cao hay UX kém, đã có rất nhiều vấn đề cần được giải quyết.

Các nhà đầu tư thường đưa ra quyết định dựa trên sự phù hợp của luận án hoặc năng lực kỹ thuật và thực hiện của công ty. Khi chúng tôi trò chuyện với nhóm Binance Labs, họ đang tìm cách hỗ trợ một DEX mang tính sáng tạo với tác dụng giúp mở khóa biên giới tiếp theo trong DeFi và Injective đã gây được tiếng vang với nhóm đầu tư ở nhiều cấp độ. Sau một số cuộc trò chuyện thẩm định, nhóm Binance đã hợp nhất với tầm nhìn của chúng tôi và chúng tôi đã hợp nhất với tầm nhìn của họ để tạo ra mối quan hệ hợp tác cùng có lợi.

• Hyder: Bạn sẽ giới thiệu những nguồn thông tin chung nào cho các doanh nhân trẻ?

• Chen: Có rất nhiều nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho các doanh nhân đầy tham vọng. Khi bắt đầu, tôi khuyên bạn nên học những điều cơ bản thông qua các cuốn sách về khởi nghiệp và kinh doanh, như Chaos Monkeys và The Hard Things About Hard Things.

Tuy nhiên, không có gì đánh bại được học bằng thực nghiệm. Khi bạn đam mê giải quyết một vấn đề, cách tốt nhất để học hỏi là làm việc trên các dự án cá nhân và đóng góp vào kho mã nguồn mở. Tôi đã tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia và nói chuyện với những người dùng tiềm năng. Điều này giúp tôi xác định chính xác những vấn đề đang xảy ra và từ đó trang bị cho tôi kiến thức cần thiết để xây dựng một sản phẩm thực sự giải


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube