banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 11:05 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 11:05 (GMT + 7)

Enjin Coin là gì? Tổng quan về đồng tiền ảo kỹ thuật số Enjin Coin (ENJ)

Mục lục bài viết
  1. Enjin Coin (ENJ) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Enjin Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Enjin Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Enjin Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo ENJ Coin hiện tại
  6. Mua bán ENJ coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ ENJ Token ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Enjin Coin (ENJ)
  9. Lời kết

Enjin Coin (ENJ) là gì?

Enjin Coin là một nền tảng chuyên về dịch vụ quản lý cộng đồng liên quan đến game trực tuyến được xây dựng và phát triển qua công nghệ Blockchain. Với mục đích tạo ra một cộng đồng game trực tuyến có độ minh bạch và bảo mật cao, Enjin Coin cung cấp các công cụ cho phép các game thủ hay các nhà phát triển game có thể tạo được các trang Web cộng đồng, diễn đàn về game đó dễ dàng và miễn phí hay tạo các cửa hàng để mua bán vật phẩm trong game và kiếm tiền từ kinh nghiệm chơi game của họ.

Hiện tại Enjin đang là nền tảng có lượng người dùng rất đông đảo: hơn 250.000 cộng đồng game được tạo ra, 19 triệu game thủ xác nhận là đang sử dụng nền tảng. ENJ Token là đồng tiền ảo chính của nền tảng Enjin, được dùng để cung cấp cho các nhà phát triển game, nhà tạo nội dung và cộng đồng game các công cụ và phương tiện cần thiết để mua bán, ứng dụng và quản lý các tài sản ảo trong game như vũ khí, bí kíp. Mọi tài sản ảo của các game khác nhau đều có thể quy đổi thành ENJ và ngược lại.

Tính năng và đặc điểm của Enjin Coin

Enjin muốn tạo ra một hệ sinh thái riêng dành cho các game thủ và nhà phát triển game có thể dễ dàng và thuận tiện sử dụng. Dưới đây là một số tính năng và đặc điểm chính của Enjin Coin:

  • Enjin Free Website Builder: Đây là một tính năng giúp người dùng (game thủ hay nhà phát triển game) có thể tạo một website hoàn toàn miễn phí trong nền tảng. Website này sẽ phục vụ như một group chat cho clan hay guild trong game, hay một fansite cho game hoặc là một forum nhỏ nói về một chủ đề không liên quan tới game.
  • Enjin coin TokenEnjin coin Token được tạo ra trong nền tảng Enjin để giúp người dùng có thể quản lý và trao đổi mua va bán các tài sản trong trò chơi của mình (bao gồm tiền trong game, quần áo, vũ khí, thuốc…). Mọi hàng hóa ảo từ các game khác nhau đều được quy về một tài khoản, quản lý trong một nền tảng, dưới một ứng dụng có giao diện dễ sử dụng, điều này sẽ mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. Đồng thời nhờ có các Hợp Đồng Thông Minh, mọi chi tiết về giao dịch đều sẽ được ghi lại và không thể sửa đổi, do đó, các bên có thể trao đổi có thể không cần gặp nhau hay sử dụng trung gian để làm tin, điều này sẽ giúp giảm thiểu được các vấn đề về lừa đảo, phí giao dịch cao.
  • Native mobile apps: Ứng dụng di động của Enjin được xây dựng phù hợp với Android và iOS, điều này sẽ giúp người dùng có thể gắn kết với diễn đàn, thông điệp và nội dung trang web của bạn mọi lúc và mọi nơi.
  • Deep game integrations: Đây là tính năng để các nhà phát triển các loại plugin của các trò chơi trực tuyến tương thích với nền tảng, từ đó tận dụng được số lượng thành viên rất lớn của nền tảng cho việc thu hút người chơi.
  • Web Store: Đây là tính năng giúp bạn tạo được một cửa hàng chuyên nghiệp có tính năng tối ưu và tích hợp trong nhiều trò chơi. Bán hàng, hoặc bất cứ thứ gì khác, tất cả các cổng sẽ được hỗ trợ.

Lịch sử và lộ trình phát triển của Enjin Coin

  • 21/8 đến 15/9/2017: Hoàn tất qua trình bán token EJN trong đợt Presale và thu về 12 triệu USD
  • 3/10 đến 31/20/2017: Kết thúc đợt ICO đầu tiên của Enjin Coin và thu về được 23 triệu USD.
  • Q4/2017: Hoàn thiện hợp đồng thông minh cốt lõi, xây dựng ví điện tử riêng của họ tương thích với hệ điều hành
  • Q1/2018: Nghiên cứu và phát triển tính năng Efinity, Phát hành ví điện tử tương thích với hệ điều hành Android và iOS
  • Q2/2018: Công khai Báo cáo kiểm toán của hợp đồng thông minh, Phát hành SDK Unity, Phát hành Plugin Minecraft
  • Q3/2018: Ra mắt tính năng tạo cửa hàng riêng tại nên tảng qua Webstore Ecommerce
  • Q4/2018: hoàn thành đầy đủ chức năng đã công bố và hứa hẹn trước đó

Đội ngũ phát triển của Enjin Coin

Đội ngũ của dự án Enjin Coin gồm nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như công nghệ phần mềm, công nghệ blockchain, tiếp thị và hoạt động kinh doanh. Các thành viên chủ chốt của Enjin Coin bao gồm:

  • Maxim Blagov, CEO – Người sáng lập: Đồng sáng lập Enjin. Giám đốc sáng tạo với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo, quản lý dự án và thiết kế UX. Chuyên gia về khái niệm & phát triển chiến lược cho các ứng dụng tương tác lớn, chuyên về ngành công nghiệp trò chơi video.
  • Witek Radomski, CTO – Người sáng lập: Là đồng sáng lập của Enjin. Witek đã thực hiện việc giám sát kỹ thuật cho Enjin trong gần một thập kỉ. Ông là người giỏi nhất về thiết kế phần mềm, an ninh và kiểm tra trong công ty. Ông là người đứng đầu việc thực hiện tiền tệ Enjin Coin và tích hợp trong hệ sinh thái chơi game trực tuyến này.

Ngoài ra còn có rất nhiều thành viên khác như Josh Woelfel, Vyacheslav Volkov. Đội ngũ cố vấn của nền tảng đều là những người rất giỏi như Anthony Diiorio là người đồng sáng lập ra Ethereum. Xem thêm các thành viên khác của Enjin Coin tại website bên dưới nhé

Tỷ giá của đồng tiền ảo ENJ Coin hiện tại

Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 4/4/2018 thì giá đồng tiền mã hóa ENJđược niêm yết trên CoinMarketCap là 0,09 $/1 coin. So với thời điểm bắt đầu lên sàn là tháng 11/2017 với giá lúc đó là 0,024$/1 coin thì giá của đồng tiền kỹ thuật số ENJ vẫn tăng khá đều

Hiện tại đồng tiền ảo ENJ có tổng vốn hóa đang là hơn 69,2 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 6,7 triệu USD, và đang ở vị trí 116 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin đang được phát hành là 1.000.000.000 ENJ, số coin đang được khai thác là 756.192.535 ENJ. Bạn có thể xem Tỷ giá Enjin Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán ENJ coin ở sàn giao dịch nào?

Hiện tai thì bạn có thể mua bán đồng ENJ ở trên nhiều sàn giao dịch khác nhau ở toàn thế giới bao gồm: Binance, Qryptos, OKEx, Coinrail, Kucoin, Bancor Network, Cryptopia, HitBTC, COSS, Livecoin, IDEX, Tidex, Cobinhood qua các cặp ENJ/BTC, ENJ/ETH, ENJ/USDT. Trong đó khối lượng giao dịch qua sàn giao dịch Binance là lớn nhất, chiếm hơn 85% khối lượng giao dịch.

Lưu trữ ENJ Token ở ví nào?

Mọi người có thể lưu trữ ENJ Token bằng loại ví riêng được nền tảng phát triển ra có tên là Enjin Wallet. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu trữ nó thông qua các loại ví hỗ trợ tiêu chuẩn ERC20 như MyEtherWallet, Trezor, Ledger Nano S,…Bởi vì đồng ENJ được tạo ra dựa theo chuẩn ERC20 của Ethereum.

Nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể giữ ENJ trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Enjin Coin (ENJ)

Lời kết

Trên đây là những kiến thức tổng quan về đồng tiền ảo kỹ thuật số Enjin Coin (ENJ), hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về ENJ coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền kỹ thuật số ENJ với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. 

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Enjin Coin (ENJ) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Enjin Coin
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Enjin Coin
  4. Đội ngũ phát triển của Enjin Coin
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo ENJ Coin hiện tại
  6. Mua bán ENJ coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ ENJ Token ở ví nào?
  8. Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Enjin Coin (ENJ)
  9. Lời kết