banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/07/2019, 18:59 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/07/2019, 18:59 (GMT + 7)

Elysia và Các vấn đề còn tồn tại về Bất động sản tại thời điểm hiện tại và hướng giải quyết

Mục lục bài viết
  1. I. Các vấn đề về thị trường bất động sản được Elysia chỉ ra
  2. II. Giải pháp của Elysia

I. Các vấn đề về thị trường bất động sản được Elysia chỉ ra

1. Làm sao để tôi có thể gây quỹ đầu tư cho việc xây dựng và phát triển bất động sản?

Thông thường các chủ xây dựng bất động sản cần đăng kí khoản vốn vay PF với mức lãi suất 20% để tài trợ cho việc xây dựng. Điều này dẫn đến việc tăng giá bán và cuối cùng trở thành gánh nặng cho người mua bất động sản.

2. Tôi có nguồn vốn khá hạn hẹp…. Tôi vẫn có thể đầu tư vào bất động sản chứ?

Trong Đầu tư Bất Động Sản, các nhà đầu tư có ít vốn luôn cảm thấy bất công khi nhắc đến những thành công của người khác nhưng bản thân lại không dám thử thách đầu tư với số vốn nhỏ đó. Các phương pháp giao dịch thông thường không đưa ra được những giải pháp rõ ràng dẫn đến sự quan ngại của nhà đầu tư khi tham gia vào đầu tư bất động sản. Tôi cần tiền mặt gấp.

3. Tôi nên làm gì với tài sản tôi đang có?

Số tiền thông thường để đầu tư vào bất động sản lên đến hàng trăm triệu won và các nhà đầu tư luôn luôn đau đầu trải qua các quá trình mất nhiều thời gian như thời gian bán, lựa chọn người mua, sự khác biệt giữa giá bán và giá mua khi họ muốn bán tài sản gấp.

Trong quá khứ, việc bán bất động sản nhanh chóng dường như là chuyện không tưởng vì mỗi bất động sản trị giá hơn hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng. Nhìn chung, bất động sản có sự khác biệt lớn giữa giá bán và giá mua, và đơn vị bán tối thiểu khá lớn. Vì vậy khi bán một bán một tài sản bất kì một cách nhanh chóng thì giá bán có xu hướng giảm mạnh.

4. Ai sẽ là người sắp xếp và vận hành tài sản này sau giao dịch mua bán bất động sản?

Tôi đã hoàn thành giai dịch bất động sản, nhưng đây chưa phải là kết thúc. Việc quản lí và vận hành tài sản cũng rất quan trọng. Có rất nhiều mối quan tâm cần cân nhắc, như nên cho đối tượng nào thuê tài sản, làm sao để quản lí hợp đồng thuê và chi phí để vận hành sẽ là bao nhiêu.

5. Tôi có cần thiết phải trả khoản hoa hồng cho giao dịch bất động sản?

Bất kỳ ai khi đã tham gia đầu tư hay giao dịch bất động sản đều phải đối mặt với những khoản phí hoa hồng rất lớn. Ở Hàn Quốc, người bán và người mua bất động sản cũng không ngoại lệ, họ phải chịu 1 khoản phí hoa hồng như 0.4-0.6% khoản phí hoa hồng môi giới bất động sản và 1-2% phí hoa hồng đấu giá. Đặc biệt là ở Mỹ, Khoản phí hoa hồng bất động sản rất cao lên đến 6%, điều này là một gánh nặng cho người bán tài sản.

6. Muốn đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài! Làm sao để tôi có thể tham gia đầu tư và quy trình đầu tư là gì?

Khi thị trường bất động sản ở TP Hồ Chí Minh bùng nổ, và khi các nguồn quỹ quốc tế rót vốn vào các giao dịch bất động sản ở HongKong, chúng ta chỉ đọc báo và không hề có ý định rót vốn đầu tư chỉ vì nỗi sợ về những quá trình đầu tư cũng như quy định phức tạp có thể gặp phải khi đầu tư bất động sản ở nước ngoài.

7. Tôi có thể bị mất số vốn đầu tư?

Đầu tư sẽ được ràng buộc với nhiều các thủ tục giúp tạo môi trường đầu tư an toàn hơn cho các nhà đầu tư. Trường hợp của Lending Club- một trong những công ty tài chính P2P hàng đầu tại Mỹ chỉ ra rằng sẽ không có khoản lỗ gốc nào ngay cả trong trường hợp xấu nhất nếu khoản đầu tư được đa dạng hóa trong hơn 146 trái phiếu. Tuy nhiên, bằng phương pháp đầu tư Bất Động Sản thực tế, số lượng lớn của đơn vị đầu tư tối thiểu làm cho sự đa dạng hóa đầu tư dường như là không thể.

II. Giải pháp của Elysia

2.1. Chặng đường hoạt động kinh doanh được hợp pháp hóa: (ngày 5 tháng 3 năm 2019/ sẽ được cập nhât).

Tất cả các tài sản mã hóa token đều được tuân theo luật chứng khoán (Đạo luật thị trường vốn ở Hàn Quốc). Elysia sẽ khở động ở dạng tương tự như Token bảo mật tuân thủ luật pháp hiện hành. Elysia đã xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với luật pháp hiện hành với các hoạt động kinh doanh cụ thể như sau:

  1. Tiền cho thuê hàng tháng sẽ được phân bổ tương ứng cho từng nhà đầu tư dựa trên mức đầu tư ban đầu.
  2. Lợi nhuận có được từ việc bán tài sản cũng sẽ được phân bổ tương ứng.
  3. Khả năng quy đổi tiền mặt

2.2. Giai đoại 1- A ( Đầu tư gián tiếp)

Đạo luật thị trường vốn Hàn Quốc sẽ được áp dụng khi bán chứng khoán cho người Hàn Quốc. Do đó, Người Hàn Quốc muốn đầu tư vào bất động sản ở Elysia sẽ ở dạng cho vay P2P và đầu tư của từ các nhà đầu tư quốc tế sẽ dưới dạng Token bảo mật thông qua Tập đoàn Singapore sử dụng điều khoản ngoại lệ của Đạo luật Chứng khoán Singapore. Do đó, người dan Singapore sẽ không thể tham gia vào loại đầu tư này.

Tóm lại, tài sản bất động sản sẽ được bán cho người Hàn và người nước ngoài theo hai phương thức kinh doanh khác nhau dựa trên các điều luật hiện hành nhưng cả hai phương pháp đều đáp ứng các quy chuẩn “Phân phối lợi nhuận hàng tháng, Lợi nhuận đạt được khi bán BĐS và khả năng quy đổi tiền mặt”

Hàn Quốc Quốc gia Singapore
Vay vốn dạng P2P Phương thức kinh doanh Token bảo mật (sử dụng điều khoản ngoại lệ của Đạo luật chứng khoán)
Dân cư sống tại Hàn Quốc Thị trường mục tiêu Người nước ngoài ( ngoại trừ người Hàn và người Singapore)
Dạng lãi suất hàng tháng Phân phối tiền thuê hàng tháng Loại cổ tức
( Quỹ)
Dạng hoàn trả Phân phối tiền bán Loại cổ tức
( Quỹ)
Thị trường Khoản phải thu cho vay Phân phối tiền mặt Thị trường Tolen bảo mật

Bảng 1: Định hướng kinh doanh ban đầu của Elysia dựa trên Đánh giá pháp lý

2.2.1. Hàn Quốc> Hình thức vay dạng P2P:

Các tài sản bất động sản được bán dưới dạng cho vay P2P bằng cách hợp tác với đối tác của chúng tôi, Quỹ Eden (http://www.edenfund.co.kr/). Tiền thuê hàng tháng được chi trả dưới dạng lãi suất hàng tháng và lợi nhuận từ việc bán BĐS được chi trả dưới dạng hoàn vốn mà Elysia đã cung cấp trước đó qua từng tháng. Nhắm tránh các vấn đề nảy sinh từ việc gây quỹ mà chưa có giấy phép, Elysia cung cấp cơ chế hoàn vốn của doanh thu từ việc bán lại tài sản dự kiến trước dưới dạng không liên quan đến các khoản doanh thu đầu tư. Theo cơ chế này, thì Elysia sẽ chịu 1 khoản lỗ trừ khi số tiền bán lại bất động sản nhiều hơn số tiền hoàn vốn cho nhà đầu tư. Khả năng thanh toán được thực hiện bằng cách cung cấp các mặt hàng dưới dạng thị trường cho vay. Các nhà đầu tư mới có thể hưởng lợi từ doanh thu cho thuê hàng tháng và tiền bán tài sản sau khi mua khoản phải thu cho vay hiện có.

Chúng tôi mã hóa tài sản BĐS thành token thông qua đối tác ở Singapore và bán cho đối tượng là các nhà đầu tư nước ngoài ( ngoại trừ Hàn Quốc và Singapore) dưới dạng Token bảo mật. Elysia sẽ xây dựng kế hoạch bán tài sản trên danh nghĩa của các nhà đầu tư góp vốn đã đầu tư vào bất động sản trước đó. Khi đạt được mức lợi nhuận kì vọng, Elysia sẽ tiến hành bán tài sản này.

Lợi nhuận từ việc cho thuê hàng tháng sẽ được trả theo từng tháng và lợi nhuận từ việc bán bđs sẽ được phân phối sau giao dịch bán thành công. Các nhà đầu tư BĐS dựa trên Token có thể quy đổi thành tiền mặt bằng cách bán lại các mã Token này trên trang mua bán Token BĐS. 

2.2.2. Thiết kế loại tài sản bất động sản

Elysia đề xuất hai loại tài sản BĐS.

Dạng 1: Dạng mua đứt

Loại mua này được hiểu là tài sản BĐS sẽ được mua đứt với lượng vốn đầu tư từ các nhà đầu tư góp vốn, do đó các nhà đầu tư này cũng sẽ hưởng được lợi nhuận từ việc cho thuê hàng tháng và cả lợi nhuận khi bán tài sản này.

  Hàn Quốc> Khoản vay P2P Singapore>Dạng Token bảo mật
Mức đầu tư Lượng mua bất động sản Lượng mua bất động sản
Doanh thu từ việc cho thuê hàng tháng Được cung cấp dưới dạng lãi suất hàng tháng Được cung cấp dưới dạng cổ tức hàng tháng
Doanh thu bán BĐS Được cung cấp trước dưới dạng hoàn vốn hàng tháng Được cung cấp như cổ tức sau khi hoàn thành bán

Dạng 2: Dạng thuê nhà đặt cọc hoàn lại 100% ( không có tiền thuê hàng tháng)

Dạng này thuê nhà này sử dụng hình thức bất động sản Jeonse (Dạng thuê nhà đặt cọc hoàn lại 100% (không có tiền thuê hàng tháng) sau đó mang cho thuê để lấy lợi nhuận cho thuê hàng tháng.

  Hàn Quốc> Khoản vay P2P Singapore> Dạng Token bảo mật
Mức đầu tư Lượng đầu tư bất động sản cho Jeonse Lượng đầu tư bất động sản cho Jeonse
Doanh thu từ việc cho thuê hàng tháng Được cung cấp dưới dạng lãi suất hàng tháng Được cung cấp dưới dạng cổ tức hàng tháng

2.3. Giai đoạn 1- B ( Đầu tư trực tiếp)

Chúng tôi sẽ tiến hành “Giao đoạn 1-A” và thử nghiệm sản phẩm của “Giai đoạn 1-B” cùng lúc. Vơi phương pháp này , Tập đoàn Elysia sẽ thiết lập nên một đơn vị dưới tên gọi “ Bất động sản Elysia N” để thu mua các tài sản và bán một phần hoặc toàn bộ cổ phần của bds cho các nhà đầu tư. Sau khi hoàn thành việc bán toàn bộ cổ phần của bất động sản của đơn vị này , Elysia sẽ thể hiện vai trò của mình như một công ty quản lí và đứng ra bán bất động sản này.

Hàn Quốc> Phương pháp mở bán của cổ phần bất động sản ( Một lượng nhỏ được chào bán công khai)

Khả năng thanh toán của “Lượng cổ phần bất động sản được bán công khai” nêu ở trên sẽ được cung cấp dưới hình thức mua lại.

Bước tiếp theo, sẽ có một thị trường mở giữa các nhà đầu tư, sẽ được thiết lập thông qua của các nền tảng của công ty tài chính chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ(SMEs) sẽ được luật hóa thông qua Ủy ban Dịch vụ Tài chính trong nửa đầu năm nay.

Sau khi tiến hành thành công đợt góp vốn đầu tư bất động sản cho tài sản đầu tiên ở Hàn Quốc vào tháng 4 năm 2019, nhằm tiếp nối thành công đó , Elysia đã tiếp tục mở rộng gói đầu tư bất động sản cho các khách hàng là người nước ngoài (Không phải là người Hàn Quốc). Giúp các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và tiếp cận đầu tư vào tài sản tiềm năng ở Hàn Quốc.

Elysia đã được ủy quyền quản lý và bán bất động sản từ các nhà đầu tư ( đồng sở hữu) và tiến hành bán bất động sản khi đạt được lợi nhuận dự kiến trong thời gian được đề ra.

Nếu lợi nhuận đề ra không thể đạt được trong thời gian duy trì dự kiến , công ty sẽ thỏa thuận và đạt được sự đồng nhất ý kiến của các nhà đầu tư đồng sở hữu tài sản và tiến hành gia hạn thời gian duy trì hoặc bán ngay lập tức.

Hình thức đầu tư bất động sản này giảm thiểu các chi phí phát sinh từ việc đầu tư thực tế ( bao gồm các phí trung gian, phí giấy tờ phát sinh) và có thể hưởng lợi từ việc tăng giá thị trường chỉ dựa trên giá bán ban đầu, dẫn đến tối đa hóa lợi nhuận.

Tài sản này sử dụng hợp đồng thuê trên cơ sở tiền gửi tại Hàn Quốc.

Gangnam là khu phố có tỷ giá bất động sản đắt đỏ nhất Hàn Quốc vàn các bất động sản ở đây có tỷ lệ sinh lời cao nhất và đảm bảo nhất với tỷ lệ tăng trưởng của thị trường bất động sản lớn hơn nhiều tỷ lệ lạm phát.

Giả sử giá thị trường sẽ tăng ít nhất ở mức lạm phát, lợi nhuận kỳ vọng là tối thiểu vẫn lớn hơn tỷ lệ lạm phát và ước tính đạt được ít nhất 12.61%.

☎Contact☎

Telegram: https://t.me/elysia_official

Whitepaper: https://drive.google.com/file/d/1zhhWio-WF9nhsZb7gS0xP3bXxuAhJlGd/view

Facebook Link: https://www.facebook.com/Elysia.VietNam/

Website: https://elysia.kr/product/elysia-asset-1-token/?lang=vi ( site tiếng việt )

Bài viết quảng cáo, không có giá trị kêu gọi đầu tư

by VIC Sponsered News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. I. Các vấn đề về thị trường bất động sản được Elysia chỉ ra
  2. II. Giải pháp của Elysia