banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 31/01/2021, 10:15 (GMT + 7)
Chủ nhật, 31/01/2021, 10:15 (GMT + 7)

Flow sẽ trở thành con ngựa ô trong lĩnh vực NFT?

Mục lục bài viết
  1. Ethereum không thích hợp cho trò chơi
  2. Giải pháp của Flow
  3. Sự phổ biến của Flow và làn sóng NFT
  4. FLOW token và nhà đầu tư
  5. Dapper Labs

Vào cuối năm 2017, một trò chơi blockchain có tên CryptoKitty bất ngờ trở nên phổ biến, với doanh thu hơn 1,9 triệu USD chỉ sau một tuần. Điều này được hiểu rằng người dùng có thể nhận nuôi và mua mèo ảo trong trò chơi, sau đó là "mèo đám mây". Bởi vì ngoại hình và tính cách của mỗi chú mèo con sinh ra là hoàn toàn độc nhất, một số ít mèo quý hiếm được người dùng săn lùng điên cuồng, và một số mèo quý hiếm Giá có lúc lên tới hàng trăm nghìn đô la và một lượng lớn người dùng đổ xô vào khiến mạng Ethereum bị tắc nghẽn.

Sự phổ biến của CryptoKitties đã giới thiệu hai khái niệm cho tiền điện tử lần đầu tiên: ERC-721 và NFT.

Ethereum không thích hợp cho trò chơi

Tên đầy đủ của NFT là Non-FungibleToken, một mã thông báo không thể thay thế, là một mã thông báo duy nhất và không thể phân chia. Mỗi mã thông báo là duy nhất, không thể phân chia và có thể hoán đổi cho nhau. Tính năng này phù hợp tự nhiên cho các đạo cụ trò chơi và bộ sưu tập nghệ thuật. Ví dụ: mỗi con mèo được mã hóa là một NFT và một bức tranh cũng có thể được coi là NFT.

Các mã thông báo chung của chúng tôi như Bitcoin và Ethereum là các mã thông báo đồng nhất, mỗi mã có thể được phân chia và Bitcoin trong tay của hai người có thể được trao đổi.

Định dạng mã thông báo của hệ sinh thái Ethereum là ERC-20 và tiêu chuẩn cho mã thông báo NFT là ERC721. CryptoKitties là mã thông báo đầu tiên được phát hành sử dụng tiêu chuẩn ERC721.

Sự tắc nghẽn của mạng Ethereum cũng bộc lộ một số khiếm khuyết trong thiết kế: phí xử lý cao, hiệu suất thấp và khó thực hiện các ứng dụng quy mô lớn. Tính năng lớn nhất của các ứng dụng thương mại là khả năng tương tác. Lấy ví dụ về khai thác thanh khoản được sử dụng phổ biến hiện nay, nó cần trải qua các bước trao đổi, thêm thanh khoản, cam kết LP và khai thác. Chỉ những bước này có thể tốn hàng trăm USD. Nếu một trò chơi chạy trên mạng Ethereum, chi phí tương tác sẽ cao hơn nhiều.

Vì Ethereum không mạnh, tốt hơn là bạn nên tự thiết kế một chuỗi công khai. Một vài năm sau, Dapper Labs, nhóm đứng sau CryptoKitties, cuối cùng đã tung ra chuỗi công khai của riêng mình, Flow.

Mục tiêu của Flow rất rõ ràng: trở thành nền tảng cho thế hệ trò chơi, ứng dụng và tài sản kỹ thuật số mới. Định vị này chỉ bù đắp cho sự thiếu hụt Ethereum trong lĩnh vực NFT và trò chơi, do đó tạo thành một lợi thế khác biệt.

Giải pháp của Flow

FLOW Chain sử dụng ý tưởng phân bổ theo chiều dọc + phân công lao động chuyên biệt để cải thiện hiệu suất. Cụ thể, nó có thể được chia thành ba bước:

  • Đầu tiên, bằng cách cắt từng giao dịch theo chiều dọc, nghĩa là tách rời liên kết và quy trình giao dịch, giao dịch được phân tách thành hai loại liên kết xác định và không xác định. Sau đó, thực hiện phân chia chi tiết hơn các loại và liên kết khác nhau, chẳng hạn như thu thập giao dịch, đồng thuận, thực hiện, xác minh và các quy trình chia nhỏ khác.
  • Thứ hai là phân loại các nút theo hai chiều, một là các yêu cầu khác nhau của các nút trong các liên kết khác nhau của giao dịch, hai là các đặc điểm về tài nguyên và khả năng của chính nút đó.
  • Cuối cùng, các liên kết và nhiệm vụ khác nhau được phân bổ cho các nút khác nhau và mỗi liên kết xử lý các tác vụ tốt nhất của nó. Ví dụ: các nút có khả năng tính toán cao và sức mạnh tính toán mạnh có thể xử lý và thực hiện các tác vụ tính toán, đảm bảo tốc độ và quy mô xử lý giao dịch; các nút có khả năng thu thập và phân loại mạnh mẽ chịu trách nhiệm xử lý thu thập giao dịch và cải thiện hiệu quả của các nút; các nút xác minh đảm bảo tính chính xác của quá trình xử lý giao dịch; nhiều nút đồng thuận hơn đảm bảo sự phân cấp của mạng.

Nhìn chung, ý tưởng và nguyên tắc của FLOW là tách biệt hai nhiệm vụ chính mà blockchain cần xử lý, quy trình tính toán tiêu tốn nhiều tài nguyên nhất và quy trình đồng thuận tốn nhiều thời gian nhất và phân công nhiệm vụ theo bản chất và khả năng của chính nút đó .

So với Ethereum, Flow sử dụng phân tách các giao dịch theo chiều dọc để nhận ra sự chuyên môn hóa và vận hành đường ống của quá trình xử lý giao dịch; trong khi sharding của Ethereum được phân tách theo chiều ngang, chủ yếu phù hợp với loại giao dịch, số lượng tiền và mức độ quan trọng. Để phân loại và đặt các giao dịch khác nhau trên các blockchains (lớp) khác nhau để xử lý.

Kết quả cốt lõi mà giải pháp FLOW đạt được là cải thiện tốc độ và thông lượng, giảm chi phí và cải thiện khả năng sử dụng, tạo ra các sản phẩm hiện tượng hấp dẫn cho các thị trường người dùng chính bên ngoài thế giới mã hóa và nền tảng cơ bản hỗ trợ các sản phẩm này.

Sự phổ biến của Flow và làn sóng NFT

Vào ngày 27 tháng 1 năm 2021, mã thông báo FLOW được ra mắt trên sàn giao dịch KraKen. Giá cao nhất trong ngày là gần 12 đô la, cao hơn 30 lần so với giá đấu giá cộng đồng là 0,38 đô la, cho thấy mức độ phổ biến của nó. Không chỉ vậy, khi FLOW mở đợt chào bán công khai trên Coinlist, số lượng người tham gia đông gấp 3 lần trước đó và thị trường rất nóng.

Sự phổ biến của Flow không liên quan đến trò chơi NBA top Shot gần đây của NFT.

Theo dữ liệu do CryptoSlam công bố, mức độ phổ biến của NBA Top Shot hiện là vô song trong các trò chơi trực tuyến. Trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch của trò chơi này đã vượt quá 2,1 triệu đô la Mỹ . Số liệu này gần 46 lần so với Sorare, tức đứng thứ 2. Nó cao hơn nhiều so với tổng khối lượng hàng ngày của các trò chơi xếp hạng 2-30 trong danh sách.

NBA Top Shot là một trò chơi được phát triển bởi nhóm mèo con ban đầu Dapper Labs dựa trên chuỗi khối Flow . Người dùng có thể mua thẻ sao NFT trong trò chơi. Bản beta công khai của dự án mới chỉ được nửa năm và NBA Top Shot đã đứng thứ hai về tổng khối lượng giao dịch của các trò chơi trên chuỗi, chỉ đứng sau CryptoKitties. Hiện tại, 6160 người dùng đã mua "Thẻ Ngôi sao kỹ thuật số", gấp 6 lần số người dùng CryptoPunks.

Cho đến nay, Dapper Labs đã tạo ra 2 trò chơi cấp hiện tượng hàng đầu trong lĩnh vực NFT. Vì vậy, nhóm nghiên cứu có tiếng nói rất mạnh mẽ trong việc làm thế nào để cải thiện hiệu suất của blockchain, điều này đã tạo ra huyền thoại rằng FLOW đã tăng vọt gấp 30 lần .

Bi Xiaobao tin rằng sự phổ biến của Flow chắc chắn sẽ thúc đẩy trò chơi chuỗi và thị trường NFT. Sự phổ biến của DeFi đã kéo dài trong một vài tháng và hiện đang có một cuộc suy thoái mơ hồ. Đối với lĩnh vực nào của thị trường tiền điện tử vẫn chưa được nhiều cường điệu, tôi chỉ sợ NFT và trò chơi. Gần đây, các đồng tiền khái niệm NFT như RARI, SAND, MANA và AXS đều đã bắt đầu tăng lên ở các mức độ khác nhau.

FLOW token và nhà đầu tư

Mã thông báo gốc của Flow là FLOW Theo dữ liệu lớn của blockchain Bixiaobao, tổng số mã thông báo được phát hành là 1 tỷ. Hai vòng đấu giá trước đó của Hà Lan đã bán được tổng cộng 18 triệu đô la Mỹ.

Hiện tại, Flow dao động quanh mức 8 đô la Mỹ .

Điều đáng nói là các nhà đầu tư của Flow cũng tinh mắt không kém.

Vào tháng 9 năm 2019, Dapper Labs đã hoàn thành vòng tài trợ mới trị giá 11,2 triệu đô la Mỹ. Vòng tài trợ này do Andreessen Horowitz dẫn đầu và tập đoàn giải trí khổng lồ Warner Music Group (Warner Music Group), công ty đầu tư mạo hiểm Union Square Ventures, DCG và các vốn tham gia đầu tư. Ngoài ra, nhóm blockchain trực thuộc Warner Music Group sẽ làm việc với Dapper Labs để phát triển một blockchain mới được gọi là "Flow" và tạo ra các tài sản kỹ thuật số trên blockchain mới.

Theo trang web chính thức, có hơn 38 tổ chức đầu tư đứng sau Dapper Labs, bao gồm các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng như coinbase capital, a16z và Fenbushi Capital.

Không chỉ vậy, Dapper Labs cũng đã đạt được hợp tác chiến lược với NBA, UFC và Warner Music Group, tổ chức này chắc chắn là một tổ chức rất nổi tiếng trong ngành giải trí toàn cầu, không nên đánh giá thấp khả năng hợp tác với họ. Ví dụ: Dapper Labs có thể xuất bản bộ sưu tập kỹ thuật số UFC trên Flow.

Dapper Labs

Dapper Labs là một công ty có hơn 100 nhân viên. Các ngành nghề kinh doanh chính của nó được chia thành CryptoKitties, Flow, NBA top shot, Dapper Wallet, v.v.

Giám đốc kỹ thuật của Flow đã từng soạn thảo tiêu chuẩn ERC721 và ứng dụng đầu tiên của tiêu chuẩn là con mèo mã hóa. Một người đồng sáng lập khác, Mik Naayem, trước đây là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Fuel Powered, một nền tảng hoạt động thời gian thực dành cho trò chơi di động. Trước khi anh rời đi vào năm 2016, nó đã phát triển thành một công ty với 225 triệu người dùng. Đội ngũ kỹ sư của Dapper Labs cũng có kinh nghiệm phát triển các dự án blockchain như Bitcoin, ETH, R3 Corda và Quantstamp, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng cho các công ty như Apple, Microsoft và Akamai.

Vào tháng 3 năm 2020, Dapper Labs đã ra mắt ngôn ngữ lập trình mới Cadence và một công cụ phát triển tương tác Flow Playground. có thể tham gia cộng đồng bằng cách lưu và chia sẻ tác phẩm của mình với những người khác. Đồng thời, ngôn ngữ Cadence được thiết kế để đảm bảo rằng mã an toàn, đáng tin cậy và có thể truy cập được. Ngôn ngữ này có một hệ thống kiểu tĩnh mạnh mẽ và các điều kiện trước và điều kiện sau cho các chức năng và giao dịch.

Tóm lại, nhóm Flow có kinh nghiệm vận hành DAPP phi thường, đã soạn thảo công nghệ tiêu chuẩn ERC721, có ngôn ngữ lập trình và công cụ phát triển riêng và 2 trò chơi hàng đầu trong lĩnh vực NFT đều đang chạy trên Flow, cộng với 32 tổ chức đầu tư và hàng chục đối tác , cấu hình này phải là một đối thủ nặng ký trên thị trường. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ethereum không thích hợp cho trò chơi
  2. Giải pháp của Flow
  3. Sự phổ biến của Flow và làn sóng NFT
  4. FLOW token và nhà đầu tư
  5. Dapper Labs