banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 11/06/2021, 14:45 (GMT + 7)
Thứ sáu, 11/06/2021, 14:45 (GMT + 7)

Elon Musk sẽ "Không có vai trò gì" trong Hội đồng khai thác Bitcoin

Musk sẽ gắn bó với Dogecoin, Twitter và những thứ khác chiếm thời gian của anh ấy.

Elon Musk là người thích giữ cho bản thân bận rộn — ông là đồng sáng lập PayPal, điều hành công ty xe hơi trị giá hàng tỷ đô la Tesla và muốn “bảo vệ tương lai của ý thức bằng cách tạo ra sự sống đa hành tinh” thông qua công ty hàng không vũ trụ SpaceX.

Nhưng việc khuyến khích những người khai thác Bitcoin hướng tới một tương lai sạch hơn, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ không nằm trong danh sách việc cần làm của anh ấy — dù sao thì cũng không chính thức.

Hội đồng khai thác Bitcoin, một nhóm các công ty khai thác Bitcoin ở Bắc Mỹ quan tâm đến năng lượng được Musk tiết lộ lần đầu tiên trong một tweet vào cuối tháng 5, đã ra mắt hôm nay và làm rõ rằng Musk sẽ “không có vai trò gì” tại Hội đồng.

Sự tham gia của Musk với nhóm dường như đã bắt đầu và kết thúc bằng “cuộc gọi mang tính giáo dục” mà CEO Tesla đã tổ chức với nhóm vào ngày 24 tháng 5, được ông mô tả là “có khả năng hứa hẹn”.

Người điều hành cuộc họp đó, Giám đốc điều hành MicroStrategy Michael Saylor, đã thông báo về sự ra mắt của hội đồng hôm nay trong một tweet, mô tả nhóm là “một diễn đàn tự nguyện và cởi mở của những người khai thác Bitcoin cam kết với mạng và các nguyên tắc cốt lõi của nó”. Saylor nói thêm: “Chúng tôi thúc đẩy tính minh bạch, chia sẻ các phương pháp hay nhất và giáo dục công chúng về lợi ích của việc khai thác Bitcoin và Bitcoin”.

Khai thác bitcoin là một quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng, đòi hỏi một lượng lớn sức mạnh tính toán. Đó là cách Bitcoin mới được tạo ra và mạng được duy trì. Các nhà phê bình chỉ trích nó là lãng phí, trong khi những người ủng hộ nói rằng lợi ích của tiền phi quốc tịch, phi tập trung là xứng đáng.

Musk, người có công ty xe hơi Tesla đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la vào tháng 2, dường như đã bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích đó khi vào ngày 12 tháng 5, ông tuyên bố Tesla sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin nữa, với lý do lo ngại về môi trường. Ông nói: “Chúng tôi lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin ngày càng nhanh, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải kém nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào,” vào thời điểm đó.

Động thái này đã làm rung chuyển thị trường. Giá Bitcoin đã giảm từ 56.000 đô la xuống 49.000 đô la vào tối hôm đó, giảm 12,5%. Bitcoin đã không được giao dịch trên giá 50.000 đô la kể từ đó. Hiện tại, 1 Bitcoin trị giá khoảng 36.700 đô la.

Saylor’s MicroStrategy được đầu tư rất nhiều vào Bitcoin - nắm giữ khoảng 3,3 tỷ đô la Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của mình, và gần đây đã công bố kế hoạch mua thêm nửa tỷ nữa. Trong khi đó, các dòng tweet của Musk thường xuyên di chuyển thị trường Bitcoin - lên hoặc xuống - và anh ấy biết điều đó:

Nhưng Hội đồng khai thác Bitcoin, ở thời điểm hiện tại, có thể không làm được gì nhiều để trấn an những nhà phê bình trung thành nhất của Bitcoin. Nhóm mà một số tín đồ Bitcoin ban đầu bị coi là nỗ lực tập trung để kiểm soát ngành khai thác, sẽ không thực sự áp đặt các tiêu chuẩn năng lượng cho các thành viên của mình: "BMC không được thiết kế để có 'răng' hoặc nói cho bất kỳ ai biết phải làm gì," trang web giải thích.

Thay vào đó, Hội đồng khuyến khích các thành viên chia sẻ “năng lượng hỗn hợp” và dữ liệu tiêu thụ điện năng của họ cho “mục đích nghiên cứu và giáo dục”. Hiện tại, nhóm khai thác của Saylor hy vọng rằng chỉ điều đó là đủ để định hình lại nhận thức của công chúng về tác động môi trường của Bitcoin. Hoặc, có lẽ ít nhất là của Elon Musk.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube