banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/07/2021, 09:55 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/07/2021, 09:55 (GMT + 7)

Elon Musk nói rằng Bitcoin có thể đã đạt điểm chuẩn của anh ấy về năng lượng tái tạo

Giám đốc điều hành Tesla cho biết: “Tôi muốn làm thêm một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức hoặc trên 50% và có xu hướng tăng con số đó.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã ám chỉ rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang trên đường hướng tới tương lai xanh hơn, nhưng Tesla vẫn chưa chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Phát biểu tại "The ₿ Word" - một sự kiện lớn về Bitcoin với Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, Cathie Wood của Ark Invest và người điều hành Steve Lee từ Square Crypto - Musk nói rằng Tesla "rất có thể" sẽ xem xét việc tiếp tục thanh toán bằng tiền điện tử cho các phương tiện của mình - một chính sách mà Giám đốc điều hành cho biết công ty sẽ ngừng hoạt động vào tháng 5 - nhưng nói rằng ông cần phải thận trọng trước khi đưa ra quyết định.

“Có vẻ như có một xu hướng tích cực trong việc sử dụng năng lượng của Bitcoin,” Musk nói, đồng thời bày tỏ sự hoài nghi về tốc độ mà mạng lưới đã hướng tới các nguồn năng lượng xanh. “Về cơ bản, không có cách nào bạn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba lượng năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy bằng năng lượng tái tạo... Sứ mệnh của Tesla là tăng tốc năng lượng bền vững. Chúng tôi không thể là công ty làm điều đó và không thực hiện sự chuyên tâm phù hợp về việc sử dụng năng lượng của Bitcoin. "

Ông nói thêm:

“Có vẻ như Bitcoin đang chuyển hướng nhiều hơn sang năng lượng tái tạo và một loạt các nhà máy than nặng được sử dụng một cách rõ ràng đã bị đóng cửa, đặc biệt là ở Trung Quốc. Tôi muốn cẩn thận hơn một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức hoặc trên 50% và có xu hướng tăng con số đó. Nếu vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin ”.

Ảnh chụp màn hình từ ₿ Word

Vào tháng 5, Musk thông báo rằng Tesla sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin nữa do mạng lưới “sử dụng ngày càng nhanh các nhiên liệu hóa thạch”. Giá của tài sản tiền điện tử sau đó đã giảm xuống dưới 40.000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng Hai. Giám đốc điều hành Tesla sau đó đã làm rõ rằng công ty sẽ tiếp tục giao dịch BTC khi có xác nhận rằng các công ty khai thác đang sử dụng hơn 50% năng lượng sạch “với xu hướng tích cực trong tương lai”.

Musk cũng giải quyết một số cáo buộc từ các chuyên gia rằng anh ấy đã dàn dựng một kế hoạch pump-and-dump với các bài đăng trên mạng xã hội của anh ấy về tiền điện tử bao gồm BTC và Dogecoin (DOGE). Anh ấy cho biết ba tài sản duy nhất “có ý nghĩa bất kỳ” mà anh ấy sở hữu ngoài SpaceX và cổ phiếu Tesla là BTC, DOGE và Ether (ETH), và cả anh ấy và Tesla đều không bán bất kỳ Bitcoin nào kể từ khi thông báo ngừng thanh toán tiền điện tử.

Musk nói: “Nếu giá Bitcoin giảm, tôi sẽ mất tiền.”

“Tôi có thể bơm, nhưng tôi sẽ không làm nó tụt giá. Tôi chắc chắn không tin vào việc lấy giá cao rồi bán đi hay bất cứ điều gì tương tự ”.

Hồi tháng 4, Musk cho biết Tesla đã bán một phần Bitcoin nắm giữ - với số tiền thu được vào khoảng 272 triệu đô la vào thời điểm đó - để chứng minh tính thanh khoản của tài sản thay thế cho tiền mặt. Anh ấy không tiết lộ bao nhiêu tài sản tiền điện tử mà cá nhân anh ấy sở hữu, nhưng cho biết ngay cả con trai một tuổi của anh ấy cũng sở hữu một số Dogecoin.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube