banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 10/01/2021, 20:50 (GMT + 7)
Chủ nhật, 10/01/2021, 20:50 (GMT + 7)

Elon Musk, Người đàn ông giàu nhất thế giới, muốn được trả tiền bằng Bitcoin

Elon Musk, tỷ phú sáng lập Tesla và SpaceX và người vừa trở thành người giàu nhất thế giới, đã nói rằng ông sẽ không bao giờ từ chối khi được trả bằng đồng bitcoin hiện đang tăng vọt.

Trả lời một tweet của Ben Mezrich, tác giả của bộ phim Mạng xã hội và là nhà văn của Bitcoin Billionaire, có nội dung "Tôi không bao giờ từ chối việc trả tiền bằng bitcoin nữa", Musk trả lời: "Tôi cũng vậy."

Musk, người đã đưa giá cổ phiếu tăng vọt của Tesla đứng đầu danh sách người giàu trên thế giới trong năm ngoái, được biết đến là một người hâm mộ bitcoin, thường xuyên đăng tweet về nó và các loại tiền điện tử khác (mặc dù thường theo cách nói ngắn gọn).

Với việc giá bitcoin đạt mức cao chưa từng thấy trong tháng trước, bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số tương tự đã trở lại vị trí dẫn đầu trong nhận thức toàn cầu lần đầu tiên kể từ sự bùng nổ năm 2017 của bitcoin và sự phá sản sau đó.

Giá trị của thị trường bitcoin và tiền điện tử kết hợp hiện đã tăng lên hơn 1 nghìn tỷ đô la. Giá bitcoin đã vượt qua mức 40.000 đô la mỗi bitcoin trong tuần này, với tổng giá trị của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới vượt qua 750 tỷ đô la - và đẩy bitcoin lên bảng xếp hạng tài sản toàn cầu lớn nhất.

Giá bitcoin, sau khi trải qua thị trường xuống giá kéo dài ba năm, bắt đầu tăng vào tháng 10 - đột nhập vào lãnh thổ mới vào tháng trước khi làn sóng các nhà đầu tư tên tuổi coi bitcoin như một hàng rào tiềm năng chống lại lạm phát.

Vào tháng 12, Musk đã làm dấy lên đồn đoán rằng công ty ô tô điện của ông có thể thêm bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình trong một cuộc trao đổi công khai trên Twitter.

Musk, trả lời giám đốc điều hành của MicroStrategy, một công ty tình báo kinh doanh đã thu hút sự chú ý đáng kể trong những tháng gần đây bằng cách mua bitcoin trị giá hơn 1 tỷ đô la, đã hỏi liệu có thể chuyển đổi hàng tỷ đô la của Tesla hay không sang bitcoin.

Một tuần sau, Musk, người muốn biến sứ mệnh có người lái lên sao Hỏa chỉ trong vài năm ngắn ngủi, đã tweet rằng nền kinh tế sao Hỏa trong tương lai có thể dựa trên tiền điện tử, chẳng hạn như bitcoin.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube