banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 25/05/2021, 10:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 25/05/2021, 10:43 (GMT + 7)

Elon Musk cho biết ông đang nói chuyện với các thợ đào bitcoin về năng lượng tái tạo

Một tweet từ Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết ông đang thực hiện các bước để khuyến khích việc sử dụng năng lượng tái tạo của những người khai thác bitcoin.

Trong một tweet ngày hôm nay, Musk cho biết ông đã nói chuyện với các công ty khai thác bitcoin có trụ sở tại Bắc Mỹ. Trong cuộc trò chuyện, những người khai thác đó đã cam kết công bố một kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo, cũng như tiết lộ các phương thức để có được năng lượng tái tạo hiện tại của họ. Họ cũng cam kết kêu gọi những người khai thác khác trên toàn cầu làm điều tương tự, theo Musk.

“Có tiềm năng đầy hứa hẹn”, tweet của ông kết luận.

Giám đốc điều hành MicroStrategy Michael Saylor cho biết ông đã triệu tập cuộc họp. Saylor đã tweet rằng các thợ mỏ Bắc Mỹ mà Musk nói chuyện đã đồng ý thành lập “Hội đồng khai thác Bitcoin”, điều mà Saylor cho biết sẽ thúc đẩy tính minh bạch trong việc sử dụng năng lượng để “thúc đẩy các sáng kiến ​​bền vững trên toàn thế giới”.

Saylor cho biết các giám đốc điều hành từ Argo, Block Cap, Core Scientific, Galaxy Digital, Hive, Hut8, Marathon và Riot đã tham dự. Theo Saylor, họ “quyết định thành lập một tổ chức để tiêu chuẩn hóa báo cáo năng lượng, theo đuổi các mục tiêu ESG của ngành, đào tạo và phát triển thị trường”.

Tuần trước, Saylor cho biết các “thực thể” của ông nắm giữ chung tổng cộng 111.000 bitcoin. Ông liên tục bổ sung bitcoin vào bảng cân đối kế toán của công ty phần mềm MicroStrategy và lên tiếng ủng hộ mạng lưới và tiền điện tử này.

Musk cũng đã từng là một người ủng hộ thẳng thắn đối với bitcoin, thêm nó vào bảng cân đối kế toán của hãng xe điện Tesla, chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử và chào hàng sự đổi mới của nó trong hệ thống thanh toán. Tuy nhiên, sau đó ông đã tạm dừng thanh toán bằng bitcoin do lo ngại về môi trường. Vào thời điểm đó, ông cho biết công ty đang xem xét việc sử dụng các loại tiền điện tử khác “sử dụng <1% năng lượng / giao dịch của Bitcoin”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube