banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/09/2021, 11:52 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/09/2021, 11:52 (GMT + 7)

El Salvador mua 150 Bitcoin trong lúc thị trường sập, nước đi siêu cấp hay nỗ lực ngu ngốc?

Tổng thống Nayib Bukele đã tweet rằng El Salvador đã mua thêm 150 Bitcoin khi giá giảm vào kho tài sản của mình để mang lại số lượng nắm giữ tích lũy là 700 mã thông báo.

Mua giá giảm trong thời gian bán tháo đáng sợ là một chiến lược điển hình của Michael Saylor và MicroStrategy. Điều này thường xuyên bị chỉ trích vì lý do làm tăng rủi ro cho cổ đông của anh ta. Để giải quyết những mối lo ngại này, Saylor tuyên bố rằng việc theo dõi chi tiết sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về chiến lược Bitcoin của anh ấy.

Tuy nhiên, với điều kiện kinh tế vĩ mô xấu đi, việc mua vào lần này có thể là một động thái sai lầm?

Bitcoin bị đánh bại

Đồng tiền điện tử hàng đầu đạt mức cao nhất là 52.600 đô la vào ngày 7 tháng 9, ngày dự luật đấu thầu hợp pháp Bitcoin của El Salvador được thông qua.

Tâm lý trong thời gian đầu cho đến ngày hôm đó là tích cực vì Bitcoin đang trong xu hướng tăng kéo dài tám tuần. Thậm chí còn có một chiến dịch bơm giá để đánh dấu luật được thông qua với việc phối hợp mua $ 30 BTC.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không theo kế hoạch, với mức giảm gần 20% khi luật Bitcoin được thông qua. Một số người suy đoán các cơ quan có ảnh hưởng đã cố tình tăng giá Bitcoin như một lời cảnh báo cho El Salvador vì đã đi ngược lại IMF và Ngân hàng Thế giới.

Trong khi $ BTC đã đánh dấu sự trở lại của nhiều loại, đạt đỉnh ở mức 48.700 đô la vào thứ Bảy, hôm nay đã chứng kiến mức giảm 11%, làm dấy lên lo ngại về mức giảm sâu hơn nữa trong tương lai.

Việc bán tháo chạm đáy ở mức 42.800 đô la vào lúc 13:00 GMT. Nhưng với hàng loạt tin xấu về mặt vĩ mô, đặc biệt là liên quan đến công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande, liệu đợt giảm giá này có thể diễn ra trong thời gian ngắn?

Bitcoin hourly chart

Con voi ở trong phòng

Bitcoin bị bán tháo nhiều, dữ liệu trong quá khứ cho thấy mức độ tương quan với chứng khoán. Ví dụ: sự sụp đổ của cổ phiếu vào tháng 3 năm 2020 được phản ánh trong Bitcoin khi nó giảm 55% trong sáu ngày xuống mức đáy 4.300 đô la.

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, mặc dù là kết quả của nhiều yếu tố, nhưng vẫn có một điểm mấu chốt dẫn đến sự sụp đổ của Lehman Brothers vào ngày 15 tháng 9 năm 2008. Ngân hàng này đã sử dụng quá mức các khoản nợ thế chấp dưới chuẩn, dẫn đến phá sản khi các khoản nợ thế chấp bắt đầu lên đến đỉnh điểm.

Bây giờ, khoảng 13 năm sau, một câu chuyện tương tự đang diễn ra với Evergrande, người phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản do không có tiền mặt để trả các khoản nợ của mình.

“Evergrande phải đối mặt với nghĩa vụ hơn 300 tỷ đô la đối với các chủ nợ và các doanh nghiệp khác, và thời hạn thanh toán lãi suất quan trọng đối với trái phiếu ra nước ngoài của nó sẽ xuất hiện vào thứ Năm(23/09).”

Hơn nữa, một số nhà phân tích chỉ ra rằng các vấn đề mà Evergrande phải đối mặt có thể lan ra thị trường toàn cầu. Do đó, có khả năng là điểm đến hạn cho sự sụp đổ kinh tế toàn cầu.

Nếu điều đó xảy ra, Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn sẽ tăng giá như thế nào?

Cơ hội là, xem xét sự kết nối thông qua đầu tư tổ chức và các nhà giao dịch giao dịch cả cổ phiếu và tiền điện tử; Bitcoin cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Như vậy, việc mua vào khoảng thời gian này với rất nhiều sự không chắc chắn, là việc làm liều lĩnh.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube