banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/07/2019, 18:01 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/07/2019, 18:01 (GMT + 7)

Đức phê duyệt bán $280 triệu token Ethereum

Mục lục bài viết
  1. Chấp nhận đương đầu với thách thức

Một startup blockchain tại Đức tên Fundament được cho phép phát hành trái phiếu token hóa hỗ trợ bất động sản đầu tiên để cung cấp rộng rãi cho các nhà đầu tư cá nhân.

Được công bố vào thứ 3 vừa qua, công ty có trụ sở tại Berlin đã nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lý tài chính của Đức (BaFIN) cho phép bán 250 triệu euro (280 triệu đô la) token. Theo quy định, token sẽ được mở cho tất cả các nhà đầu tư bán lẻ ở bất cứ đâu mà không bị hạn chế mức đầu tư tối thiểu.

Nói cách khác, Indonesia sẽ có thể mua token Ethereum trị giá 100 euro và do đó gián tiếp đầu tư vào tài sản thương mại của Đức. Đại diện BaFin cho biết:

Chúng tôi xác nhận đã thông qua thông cáo của Fundament Group. Đây thực sự là lần đầu tiên chúng tôi phê duyệt thông cáo liên quan đến trái phiếu bất động sản dựa trên blockchain, nhưng không phải là lần đầu tiên liên quan đến công nghệ blockchain.

Token sẽ được Fundament bắt đầu marketing vào tháng tới và chạy trên blockchain Ethereum công khai bằng cách sử dụng tiêu chuẩn ERC-20 được phổ biến từ vụ nổ ICO năm 2017.

Blockchain bất động sản là một không gian ‘bận rộn’. Đồng sáng lập Florian Glatz của Fundament Group cho biết trước đây các vị trí riêng tư không yêu cầu thông cáo hoặc phê duyệt của cơ quan thị trường tài chính.

Vào tháng 3 năm nay, Inveniam Capital Partners đã token hóa khoảng 260 triệu đô la trong bốn giao dịch nợ và bất động sản tư nhân, bắt đầu tại một tòa nhà do WeWork chiếm đóng ở trung tâm thành phố Miami, Florida.

Các ví dụ khác như Templum Markets đã bán token chứng khoán đại diện cho cổ phần của một khu nghỉ mát trượt tuyết ở Colorado năm ngoái, chấp nhận đô la Mỹ, Bitcoin và Ethereum. Ngoài bất động sản, các công ty như Nivaura có trụ sở tại Vương quốc Anh đã token hóa nợ và vốn chủ sở hữu, được thực hiện trong bối cảnh có các quy định đầy đủ, cho phép giao dịch trên các thị trường thứ cấp. Glatz trình bày:

Lý do chúng tôi phải đi hết quá trình dài tẻ nhạt này với các nhà quản lý là để thoát khỏi mọi hạn chế. Thông thường các dự án này giới hạn bởi số tiền đầu tư tối thiểu, ở phía bắc là €100.000 hoặc bị giới hạn nghiêm ngặt về số lượng nhà đầu tư. Vì vậy, đây là một trong những bất động sản token hóa dành cho thị trường đại chúng đầu tiên trên thế giới.

Chấp nhận đương đầu với thách thức

Token của Fundament sẽ được 5 dự án xây dựng riêng biệt hỗ trợ. Trong đó, 3 dự án ở Hamburg, 1 ở Frankfurt và 1 ở làng đại học Jena. Danh mục đầu tư bao gồm các tài sản dân cư, thương mại và khách sạn, sẽ có tổng diện tích hơn 680,000 feet vuông sau khi hoàn thành. Dự án của công ty hoàn vốn cho các dự án ở các chữ số từ trung bình đến cao.

“Chủ sở hữu nắm giữ một token bảo đảm yêu cầu pháp lý sẽ nhận được cổ tức hàng năm khoảng 4-8%. Như vậy, một khi thời gian hoạt động của quỹ kết thúc, chủ token nhận được giá trị trong quỹ này”, Mitch Glatz nói.

Để tuân thủ các quy định về KYC và chống rửa tiền, IDnow sẽ xác minh danh tính người mua token tiềm năng. Quá trình này mất trung bình 3 phút trước khi người dùng có thể mua token.

Đồng sáng lập Robin Matzke của Fundament cho biết công ty sẽ không sử dụng ngân hàng đầu tư mà sẽ tự phân phối chứng khoán để giảm chi phí phát hành và tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Người mua có thể thanh toán các token của họ bằng Bitcoin, Ether, đô la Mỹ hoặc Euro. Đối với những người trả tiền fiat, Fundament sẽ phân phối các token trên một thiết bị phần cứng.

Dự án thuộc phạm vi điều chỉnh nghiêm ngặt của khung pháp lý châu Âu MiFID II là một thách thức.

“Chúng tôi đã nộp thông cáo vào tháng 12/2018 và đã được phê duyệt vào tuần trước. Vì vậy, phải mất 6 đến 7 tháng. Sau mỗi 2 hoặc 3 tuần, chúng tôi nhận lại 20 trang tài liệu từ cơ quan về những điều cần chỉnh sửa và cứ thế, qua lại trong một khoảng thời gian và cuối cùng thì các văn bản đó dày như một cuốn sách. Chúng tôi có gần 100 trang”, Matzke nói.

Dự án sẽ không đạt được thành công như hôm nay nếu không có rất nhiều chuyên gia pháp lý cũng như kỹ thuật thuộc nhóm sáng lập. Nói cách khác, công ty đã không phải chi tiêu quá nhiều cho các luật sư vì họ là luật sư. Matzke nói:

 Chúng tôi đã tiết kiệm kha khá trong khoảng thời gian dài đó.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chấp nhận đương đầu với thách thức