banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 03/07/2021, 15:52 (GMT + 7)
Thứ bảy, 03/07/2021, 15:52 (GMT + 7)

Dự luật được đề xuất ở Iran có thể cấm tất cả các loại tiền điện tử do nước ngoài khai thác

Các nhà lập pháp dường như đang cố gắng thiết lập một khuôn khổ pháp lý đằng sau quyết định của Ngân hàng Trung ương Iran để mọi người chỉ sử dụng tiền điện tử từ các hoạt động khai thác được nhà nước cấp phép để thanh toán.

Dự luật mới do Ủy ban Kinh tế Quốc hội Iran soạn thảo nhằm hạn chế việc sử dụng tiền điện tử trong nước đồng thời cung cấp một khuôn khổ pháp lý rõ ràng hơn cho các thợ đào.

Theo một báo cáo hôm thứ Sáu từ Hãng thông tấn Tasnim, các nhà lập pháp đã soạn thảo một dự luật có tiêu đề “Hỗ trợ khai thác tiền điện tử và tổ chức thị trường nội địa cho các sàn giao dịch” mà quốc hội nước này công bố lần đầu tiên vào ngày 23 tháng 6. Nếu được thông qua, đạo luật này sẽ khiến ngân hàng trung ương của Iran cơ quan quản lý trao đổi tiền điện tử trong nước.

Theo dự luật, tất cả các loại tiền điện tử có thể bị cấm trong phạm vi Iran để thanh toán ngoại trừ tiền điện tử "quốc gia" - chủ yếu là tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương hoặc các mã thông báo được đúc trong khu vực tư nhân. Tuy nhiên, tuyên bố có thể đề cập đến tiền điện tử được khai thác bởi các tổ chức được cấp phép ở Iran, vì Ngân hàng Trung ương Iran trước đây cho biết họ đang cố gắng đảm bảo tất cả các loại tiền kỹ thuật số giao dịch trong nước đều được khai thác từ các trang trại địa phương.

Dự luật được đề xuất cũng sẽ chính thức đặt hoạt động khai thác tiền điện tử dưới sự kiểm tra của Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại, cho phép Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại cấp giấy phép cho các trang trại. Các công ty khai thác được cấp phép có quyền kiểm soát một phần hoặc toàn bộ nhà máy điện có thể nộp đơn với Bộ Năng lượng của quốc gia để bán bớt lượng điện dư thừa.

Khai thác tiền điện tử như một hoạt động công nghiệp đã được hợp pháp ở Iran kể từ năm 2019, miễn là các thợ đào được cấp phép và quản lý phù hợp. Tuy nhiên, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tuyên bố vào tháng 5 rằng các hoạt động khai thác sẽ bị cấm cho đến tháng 9. Các nhà chức trách dường như đang đẩy mạnh các cuộc truy quét các thợ mỏ không có giấy phép khai thác vào lưới điện khi đất nước phải đối mặt với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trong những tháng mùa hè.

Vào tháng 6, Rouhani cho biết Iran cần hợp pháp hóa tiền điện tử để duy trì và bảo vệ lợi ích quốc gia tại cuộc họp của Ban điều phối kinh tế nội các của ông. Tổng thống đã kêu gọi một nghiên cứu chung giữa các cơ quan trong thị trường vốn và tin tức để thiết lập một khuôn khổ pháp lý cho tiền điện tử.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube