banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 07/05/2019, 13:33 (GMT + 7)
Thứ ba, 07/05/2019, 13:33 (GMT + 7)

Dữ liệu mới cho thấy mạng Bitcoin vượt qua 100.000 node

Mục lục bài viết
  1. Full Node
  2. Listening Node (Super Node)

Sự nhầm lẫn về việc có bao nhiêu node thực sự trong mạng Bitcoin là do báo cáo không chính xác bởi các nền tảng dữ liệu tiền điện tử chính thống, cũng như sự hiểu lầm giữa các listeing node và full node.

Để làm sáng tỏ sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, hãy tìm hiểu về sự khác biệt giữa các full node và listening node.

Full Node

Đầu tiên, một full node Bitcoin là bất kỳ máy tính nào kết nối với mạng Bitcoin. Các node Bitcoin phổ biến nhất chạy Bitcoin Core và đóng vai trò quan trọng trong mạng duy trì sự đồng thuận. Cụ thể, các full node của Bitcoin đảm bảo mạng tuân theo các quy tắc được quy định như kiểm soát số lượng Bitcoin trên mỗi khối và để ngăn chặn các cuộc tấn công chi tiêu gấp đôi.

Số lượng các full node cao hơn đáng kể so với số lượng được tin tưởng như được minh họa bằng biểu đồ dưới đây:

Hàm ý của việc có nhiều nút hơn con số 10.000 được báo cáo là do mạng Bitcoin được phân cấp nhiều hơn so với trước đây, tùy thuộc vào loại node bạn đếm.

Một biểu đồ được phân đoạn nhiều hơn cho thấy các phiên bản full node phân tán của Bitcoin có thể được nhìn thấy bên dưới. Biểu đồ cho thấy rằng hơn một nửa các node trong mạng Bitcoin đang chạy các phiên bản cũ hơn so với bản 0.17.x hiện tại.

Listening Node (Super Node)

Đôi khi được gọi là “super node”, các Listening node thực hiện nhiều công việc trên mạng Bitcoin hơn các full node. Tất cả các Listening node đều có thể kết nối công khai và hoạt động như các điểm phân phối lại cho mạng Bitcoin. Các Listening node chuyển tiếp một lượng lớn dữ liệu đến các full node khác trong mạng.

Vì các siêu dữ liệu thường chuyển tiếp một lượng lớn thông tin, nên các yêu cầu về chi phí và phần cứng khi chạy một node cao hơn một Full Node. Điều này có thể giải thích một phần lý do tại sao có ít Listening node trong mạng hơn full node.

Trong thực tế, các Listening node làm cho mạng Bitcoin hiệu quả hơn và được phân cấp bằng cách hoạt động như các trạm chuyển tiếp. Tuy nhiên, tầm quan trọng của chúng bị lu mờ bởi số lượng Full node trong mạng Bitcoin đảm bảo tuân thủ các quy tắc của mạng lưới.

Để so sánh, một biểu đồ cho thấy sự phát triển của các Listening node trong mạng Bitcoin.

Vì vậy, mặc dù đóng vai trò quan trọng nhưng các Listening là các phần chuyển tiếp thông tin và không phải đóng vai trò chính trong việc giúp mạng duy trì sự đồng thuận, đó là vai trò của một Full node.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Full Node
  2. Listening Node (Super Node)