banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 24/01/2022, 09:18 (GMT + 7)
Thứ hai, 24/01/2022, 09:18 (GMT + 7)

Dữ liệu so sánh các giao dịch trên Solana với Ethereum

Giao dịch thực tế mỗi giây của Solana thực tế là 3000, vẫn còn rất xa so với mức 10 của Ethereum.
Mục lục bài viết

Mạng Solana đã trở thành một trong những lựa chọn thay thế khả thi cho Ethereum trong những tháng gần đây. Giống như tất cả các mạng blockchain khác được mô tả như những Ethereum killer khác, Solana tuyên bố có giải pháp.

Bất kỳ mạng nào có phí gas thấp hơn và tốc độ giao dịch nhanh hơn sẽ giải quyết các vấn đề chính của Ethrerum. Nhưng Solana đã tiến thêm một bước khi tuyên bố rằng về mặt lý thuyết, nó có thể thực hiện 710.000 giao dịch mỗi giây (TPS).

Dữ liệu có sẵn cho thấy TPS thực tế thấp hơn nhiều. Theo SolanaFM, giao dịch trung bình mỗi giây trên Solana là 3.000. Mặc dù điều này khác xa so với TPS về mặt lý thuyết, nhưng nó vẫn vượt xa Ethereum - khoảng 10 giao dịch mỗi giây. 

Phân tích dữ liệu có sẵn cung cấp thêm thông tin về sự chênh lệch này. Trên Solana, các giao dịch có thể được phân loại thành giao dịch thành công, giao dịch thất bại, giao dịch bỏ phiếu và giao dịch không bỏ phiếu.

Các giao dịch thành công đề cập đến các giao dịch mà người xác thực đã xác thực thành công. Các giao dịch này đã được hoàn tất và không có bất kỳ lỗi nào. Tại thời điểm viết bài, số lượng giao dịch thành công trung bình trên mạng Solana là 2500 mỗi giây.

Mặt khác, những người không thành công chỉ là 438 mỗi giây. Điều này có nghĩa là tỷ lệ giao dịch thành công và không thành công là 5: 1.

Hơn nữa, các giao dịch biểu quyết là những giao dịch yêu cầu ít nhất một tài khoản biểu quyết, tức là tài khoản thuộc sở hữu của một nút xác thực. Do đó, các giao dịch như vậy là rất cần thiết cho sự bảo mật của mạng Solana.

Nhưng các giao dịch không bỏ phiếu không tương tác với chương trình bỏ phiếu. Chúng bao gồm các giao dịch liên quan đến dApp trên Solana. Các giao dịch này hiện chiếm trung bình 759 TPS, làm cho tỷ lệ bỏ phiếu so với giao dịch không bỏ phiếu là 3: 1.

Giao dịch không thành công / Ngày, ngày 1 tháng 1 năm 2022

Với dữ liệu giao dịch hiện tại từ Solana, TPS của nó tương tự như của các nền tảng tập trung như Visa. Điều này cho thấy hiệu quả của cơ chế đồng thuận Proof of History của nó khi so sánh với các mô hình phổ biến hơn. Nó cũng giải thích tại sao nhiều ứng dụng phi tập trung và các dự án NFT đang triển khai trên mạng.

Trong những tháng gần đây, sự thống trị của Ethereum với tư cách là ngôi nhà của DeFi và NFT đã giảm đáng kể. Điều này là do có nhiều dự án khởi chạy trên các mạng blockchain khác, bao gồm cả Solana.

Ethereum và Solana là một phần của những đồng tiền giảm nhiều nhất trong 24 giờ qua
Hôm qua, CryptoSlate đã báo cáo rằng thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​một trong những ngày tồi tệ nhất trong ký ức gần đây khi giá trị của tài sản kỹ thuật số hàng đầu giảm mạnh xuống dưới 40 nghìn đô la.

Một cái nhìn ngắn gọn hơn về tài sản tiền điện tử lớn thứ hai và Solana sẽ cho thấy rằng cả hai tài sản đều mất hơn 13% giá trị trong cùng một khoảng thời gian. Tính đến thời điểm báo chí, Ethereum được giao dịch với giá dưới 2500 đô la trong khi Solana đang trao đổi với giá 101 đô la — những mức giá này khác xa so với ATH của họ.

Theo dữ liệu có sẵn từ CryptoSlate, vốn hóa thị trường của Solana đã giảm xuống còn khoảng 31 tỷ đô la trong khi giá trị của Ethereum hiện là khoảng 294 tỷ đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất