banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/06/2021, 16:04 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/06/2021, 16:04 (GMT + 7)

Dữ liệu cho thấy phe gấu đã chiếm ưu thế trong việc hết hạn quyền chọn BTC 2,5 tỷ $ vào thứ Sáu

Phe gấu có tiềm năng dẫn đầu 450 triệu đô la nếu Bitcoin không giữ được 32.000 đô la cho đến ngày 25 tháng 6.

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm khoảng 22% trong 7 ngày qua, kiểm tra lại vùng 31.700 đô la lần thứ hai vào tháng 6. Theo một số nhà phân tích, tin tức cấp bách nhất đối với hiệu suất tiêu cực là Trung Quốc đã phá tài khoản ngân hàng của các bàn làm việc không cần kê đơn:

Tuy nhiên, hashrate của Bitcoin giảm gần 50% xuống mức thấp nhất trong 8 tháng cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh giá. Ngay cả khoản mua 489 triệu đô la gần đây của MicroStrategy cũng không đủ để duy trì khoản hỗ trợ 35.000 đô la.

Diễn biến này làm dấy lên nghi ngờ rằng các tùy chọn và hợp đồng tương lai hết hạn vào ngày 25 tháng 6 cũng có thể đứng sau động thái này. Rốt cuộc, tháng này sẽ có khả năng giải quyết các quyền chọn trị giá 2,5 tỷ đô la và 2 tỷ đô la khác trong các hợp đồng tương lai.

Hiện tại, hợp đồng tương lai CME đại diện cho gần một nửa hợp đồng tương lai mở, mặc dù về mặt lịch sử, hầu hết các nhà đầu tư đều đảo lộn vị thế của họ trong tuần giao dịch cuối cùng.

Các nhà tạo lập thị trường và bàn giao dịch chênh lệch giá có xu hướng thực hiện vị thế hợp đồng tương lai ngắn hạn trong khi đồng thời nắm giữ BTC, do đó thu lợi nhuận từ thị trường trao đổi giao ngay thông thường. Trong khi đó, các nhà quản lý tài sản lớn như Tudor Investments thực hiện theo hướng rủi ro tương lai xa.

Tuy nhiên, không có lợi gì khi thực hiện một hợp đồng quyền chọn vốn đã vô giá trị. Chỉ còn chưa đầy năm ngày nữa là hết hạn, quyền mua Bitcoin (gọi) với giá 44.000 đô la đang được giao dịch ở mức 20 đô la.

Quyền chọn bitcoin tổng hợp lãi suất mở cho ngày 25 tháng 6. Nguồn: Bybt

Bức tranh ban đầu ủng hộ phe bò, vì các hợp đồng quyền chọn mua từ trung lập đến tăng giá có mặt nhiều hơn 36% khi hết hạn vào ngày 25 tháng 6.

Lưu ý rằng 87% quyền chọn mua đã được đặt trên $ 34,000. Do đó, nếu Bitcoin vẫn ở dưới mức đó, chỉ 200 triệu đô la lãi suất mở từ các hợp đồng từ trung tính đến tăng giá đó sẽ tham gia vào tháng 6 hết hạn.

Trong khi đó, 46% quyền chọn mua bảo vệ đã được mở trên $ 34,000. Điều này đại diện cho lãi suất mở 510 triệu đô la, mang lại cho các hợp đồng từ trung tính đến giảm giá đó một lợi thế đáng kể.

Khoản chênh lệch 310 triệu đô la ủng hộ phe gấu sẽ giảm đi 190 triệu đô la nếu Bitcoin giao dịch trên 36.000 đô la vào ngày 25 tháng 6. Mặt khác, phe gấu có thể thêm 140 triệu đô la lãi mở khác bằng cách ép giá xuống dưới 32.000 đô la. Lợi thế tiềm năng 450 triệu đô la là đáng kể và không nên bỏ qua.

Đối với phe bò, có thể mở các vị trí mới bằng cách sử dụng chênh lệch giá trước với các lệnh đặt, cho phép kiếm lợi nhuận mà không cần trả trước bên cạnh lợi nhuận.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube