banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 25/07/2020, 16:27 (GMT + 7)
Thứ bảy, 25/07/2020, 16:27 (GMT + 7)

Dữ liệu cho thấy các lệnh long tăng đáng kể sau khi giá Bitcoin chạm mốc $9.600

Mục lục bài viết
  1. Tỷ lệ các nhà giao dịch long-short hàng đầu
  2. Bù hoãn mua (Contango) hợp đồng tương lai Bitcoin đã giữ ổn định
  3. Các hợp đồng quyền chọn Bitcoin cũng gia tăng
  4. Ba chỉ số hội tụ sự tăng giá

Nhiều chỉ số đang báo hiệu rằng các nhà giao dịch chuyên nghiệp đang tăng giá trên các công cụ phái sinh Bitcoin, cho thấy mức $10.000 có thể sớm được kiểm tra lại.

Có rất ít chỉ số có khả năng phát hiện chính xác tâm lý các nhà giao dịch chuyên nghiệp trên Bitcoin (BTC). Để xác định xem người tham gia thị trường có được định vị theo hướng tăng hay giảm hay không, các nhà phân tích thường dựa vào phân tích kỹ thuật và thị trường phái sinh, mặc dù những người này thường xen kẽ với dòng chảy bán lẻ.

Gần đây, một số sàn giao dịch đã tạo ra các số liệu nội bộ độc quyền đo lường các nhà giao dịch nắm giữ vị thế lâu dài (traders positions) hàng đầu. Nhìn vào dữ liệu nổi bật các vị thế từ long-short của các nhà giao dịch được cung cấp bởi sàn giao dịch, ta có thể thấy rằng chỉ báo hiện đang hiển thị mức cao trong 30 ngày trên các vị thế long / short tại Binance.

Mặc dù ra mắt nền tảng giao dịch tương lai chỉ mười tháng trước, Binance là ứng cử viên hàng đầu trong top 5 với hợp đồng mở BTC đạt $430 triệu. Một tỷ lệ long/ short tương tự tại giao dịch tương lai Huobi.

Thị trường tương lai và hợp đồng quyền chọn Bitcoin chứng thực một luận điểm thuận lợi bằng cách hiển thị một bù hoãn mua tích cực và một độ lệch âm.

Bằng cách kết hợp ba chỉ số (các nhà giao dịch nắm giữ vị thế lâu dài hàng đầu, độ lệch tùy chọn và bù hoãn mua hợp đồng tương lai), có một sự thật không thể chối từ rằng các nhà giao dịch chuyên nghiệp đang tăng giá trong ngắn hạn.

Tỷ lệ các nhà giao dịch long-short hàng đầu

Tỷ lệ hiển thị long/short đáng chú ý trên sàn Binance đến từ giao dịch hợp đồng tương lai BTC / USDT hàng đầu của các nhà giao dịch hàng đầu thường ưa thích các lệnh đặt long nhưng hiện tại chỉ số này đang ở mức cao nhất.

Tỷ lệ (vị thế) long/short của các nhà giao dịch hàng đầu trên sànBinance. Nguồn: Binance

Theo biểu đồ trên, mức độ tiếp xúc ròng (net exposure) của các tài khoản hàng đầu hiện lớn hơn 12% so với các lệnh short. Đây là mức tăng 6% so với ba ngày trước.

Huobi, cũng là một sàn giao dịch tương lai BTC thuộc top 5, mô tả một xu hướng tương tự và đạt $640 triệu trong hợp đồng mở. Điều đáng chú ý là chỉ số của Huobi cho thấy một sự tăng trưởng đáng kể hơn khi tỷ lệ net short thống trị trước đó.

Tỷ lệ long/short của các nhà giao dịch hàng đầu Huobi. Nguồn: Bybt.com

Tỷ lệ long/short của các nhà giao dịch hàng đầu Huobi đã ở mức dưới 1,00 cho đến ngày 21 tháng 7, ưu thích net short hơn. Vào ngày đó, thủy triều đã thay đổi và hiện tại tỷ lệ này là 1,14, cao nhất trong 30 ngày.

Bù hoãn mua (Contango) hợp đồng tương lai Bitcoin đã giữ ổn định

Phí bảo hiểm cho hợp đồng tương lai Bitcoin 1 tháng, mức cơ sở, đã duy trì mức tích cực lành mạnh.

Hợp đồng tương lai cơ sở 1 tháng | Nguồn: Skew

Hợp đồng tương lai BTC 1 tháng tại OKEx và Kraken đã giữ mức phí bảo hiểm 7% trở lên so với mức giao ngay hiện tại, cho thấy bù hoãn mua (Contango). Chỉ số này đã cải thiện từ tỷ lệ trung hòa 2% vào đầu tháng này.

Các hợp đồng quyền chọn Bitcoin cũng gia tăng

Độ lệch là một thước đo hữu ích để đo lường tâm lý của các nhà giao dịch chuyên nghiệp thông qua các tùy chọn định giá. Bằng cách so sánh sự biến động ngụ ý của các quyền chọn mua (call option) và quyền chọn bán (put option), người ta có thể khẳng định liệu có tốn kém hơn khi mua các quyền chọn mua (tăng giá) hoặc các quyền chọn bán (giảm giá).

Độ lệch 25% delta của các quyền chọn Bitcoin - 1 tháng | Nguồn: Skew

Biểu đồ trên cho thấy các độ lệch 25% các quyền chọn Bitcoin - 1 tháng vừa được lật sang phía tiêu cực. Một chỉ báo tiêu cực được hiểu là sự biến động ngụ ý cho các quyền chọn mua đáng kể hơn so với các quyền chọn bán, báo hiệu chi phí bảo hiểm cao hơn cho bước di chuyển giá thuận lợi.

Mặc dù đây không nhất thiết là một chỉ báo tăng giá (vì các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá quyền chọn), nhưng sự thay đổi xu hướng này đặc biệt là một chỉ báo về tâm lý tích cực của các nhà giao dịch chuyên nghiệp.

Ba chỉ số hội tụ sự tăng giá

Hiện tại các nhà giao dịch các vị thế ròng hàng đầu, độ lệch quyền chọn và bù hoãn mua hợp đồng tương lai biểu thị tâm lý tăng giá ngắn hạn từ các nhà giao dịch chuyên nghiệp.

Thêm vào đó, khi tất cả các chỉ số đều ẩn ý sự tăng giá, giá Bitcoin đã cho thấy sức mạnh bằng cách phá vỡ ngưỡng kháng cự $9.400 vào ngày 22 tháng 7.

Các nhà giao dịch lớn và hiểu biết dường như đang đặt cược rằng mức $10.000 có thể được kiểm tra lại sớm hơn dự kiến. Với các altcoin đang tăng giá, thậm chí còn có nhiều cơ hội tiếp tục xu hướng tăng hơn nữa.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tỷ lệ các nhà giao dịch long-short hàng đầu
  2. Bù hoãn mua (Contango) hợp đồng tương lai Bitcoin đã giữ ổn định
  3. Các hợp đồng quyền chọn Bitcoin cũng gia tăng
  4. Ba chỉ số hội tụ sự tăng giá