banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 29/04/2020, 14:00 (GMT + 7)
Thứ tư, 29/04/2020, 14:00 (GMT + 7)

Dữ liệu cho thấy các cá voi Bitcoin không có ý định bán với giá hiện tại

Mục lục bài viết
  1. Cá voi đang làm gì?
  2. Có phải "giá thực tế" của BTC đã giảm xuống dưới $3.000?

Những con cá voi Bitcoin lớn đã không bán bất kỳ BTC nào trong 5 năm, cho thấy họ rất lạc quan về triển vọng dài hạn của tài sản.

Một con cá voi Bitcoin (BTC) lớn đang nắm giữ 68.000 BTC ($523 triệu), đã không di chuyển nguồn tiền trong hơn năm năm và dữ liệu trên chuỗi cho thấy những con cá voi khác cũng đã giữ BTC trung bình trong 4,7 năm.

Mặc dù Bitcoin là loại tiền điện tử được xếp hạng hàng đầu trên CoinMarketCap, nhưng cá voi nắm giữ tài sản kỹ thuật số mà không bán trong nhiều năm không bảo vệ BTC khỏi xu hướng giảm mạnh. Vào ngày 12 tháng 3, giá BTC đã giảm xuống mức thấp nhất là $3.600 và nhiều con cá voi đã không di chuyển tiền của họ vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, những gì dữ liệu cho thấy là nhiều cá voi thoải mái nắm giữ BTC mặc dù có nguy cơ điều chỉnh đáng kể đối với khu vực hỗ trợ nhiều năm qua từ $3.000 đến $4.000. Điều này vẽ ra một xu hướng dài hạn lạc quan cho thị trường tiền điện tử và sự kiên nhẫn của các nhà đầu tư có giá trị ròng cao.

Hoạt động tài sản của các cá voi Bitcoin lớn. Nguồn: Nguồn: CoinMetrics

Cá voi đang làm gì?

Kể từ năm 2015, cơ sở hạ tầng hỗ trợ thị trường tiền điện tử đã được cải thiện theo cấp số nhân. Một số lượng lớn người giám sát đáng tin cậy đang mở ra, một loạt các sàn giao dịch tương lai lớn hơn đi vào hoạt động, và xuất hiện các sàn giao dịch khu vực quy mô lớn được hỗ trợ bởi các dịch vụ ngân hàng ổn định.

Cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức đang tích cực tích lũy Bitcoin sau khi điều chỉnh mạnh mẽ. Một báo cáo phân tích được công bố bởi Coinbase cho thấy sau khi giảm xuống còn 3.750 đô la vào tháng 3, các nhà đầu tư bán lẻ đã ngay lập tức mua lại.

Dữ liệu từ báo cáo quý 1 năm 2020 của Grayscale cũng cho thấy sự gia tăng đáng chú ý về nhu cầu đối với Bitcoin từ các nhà đầu tư tổ chức đã được quan sát.

Khi nhiều nhà đầu tư tích lũy Bitcoin, nguồn cung BTC lưu thông giảm và điều này có thể làm suy yếu các xu hướng giảm lớn trên thị trường.

Theo thời gian, có thể các giai đoạn khắc phục sẽ trở nên yếu hơn và nhanh hơn khi Bitcoin tiếp cận nguồn cung cố định: 21 triệu.

Hơn nữa, cá voi và những người nắm giữ dài hạn khác có thể coi Bitcoin là tài sản tốt nhất để nắm giữ trong dài hạn do thực tế là tiền bị mất không thể phục hồi, nguồn cung tiền bị giới hạn và sự kiện halving giảm một nửa phần thưởng khối làm giảm tốc độ cung ứng mới.

Các nhà nghiên cứu tại CoinMetrics cho biết:

Một con cá voi Bitcoin lớn vừa tốt nghiệp với danh hiệu "HODLer 5yr". Tuần trước, 68.000 BTC đã được chuyển ra khỏi nhóm lưu trữ hoạt động 5 năm, chỉ ra lần cuối cùng họ chuyển tiền trên chuỗi là vào tháng 4 năm 2015.

Ngay cả khi sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối sẽ diễn ra chỉ sau 13 ngày, vẫn có khả năng BTC cho thấy sự thoái lui nghiêm trọng nếu có bất kì cá voi nào miễn cưỡng bán cổ phần của họ. Nhưng, đa phần lập trường lạc quan của các cá voi sẽ làm giảm khả năng giá trong thời gian tới.

Có phải "giá thực tế" của BTC đã giảm xuống dưới $3.000?

Chỉ sau 24 giờ kể từ khi giá Bitcoin giảm xuống còn $3.600, BTC đã tăng trở lại trên $4.000 và cuối cùng trở lại mức $7.000 trong vòng một tháng.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, việc giảm mạnh từ $8.000 xuống còn $3.600 xảy ra do một loạt các khoản thanh lý trên các sàn giao dịch tương lai, chủ yếu là BitMEX. Do đó, các nhà giao dịch quá mức bị thanh lý đã gây ra sự sụt giảm, không phải là sự bán tháo từ cá voi giao dịch giao ngay.

Sự chuyển động của HODLers bổ sung tính hợp lệ cho lý thuyết rằng BTC không bao giờ nên giảm xuống dưới $5.000 ngay từ đầu và các nhà đầu tư đã mua mức giảm xuống mức $3.000 đến $4.000 sẽ không thể dễ dàng bán sớm hơn mức giá họ kì vọng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cá voi đang làm gì?
  2. Có phải "giá thực tế" của BTC đã giảm xuống dưới $3.000?