banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 01/01/2021, 11:34 (GMT + 7)
Thứ sáu, 01/01/2021, 11:34 (GMT + 7)

Dự đoán thị trường năm 2021: Ethereum tăng giá, DeFi, tiền tệ ổn định theo thuật toán phát triển

Chúc mừng năm mới và chúc các bạn năm 2021 vạn sự như ý, tài lộc dồi dào, những coin bạn cầm sẽ go to the moon.

Năm 2020 là một năm chứng kiến ​​những điều kỳ diệu, và năm nay cuối cùng cũng đã trôi qua. Trong nửa đầu năm, chúng ta đã chứng kiến ​​giá dầu tiêu cực và chứng khoán Mỹ giảm 4 lần. Trong nửa cuối năm, chúng ta chứng kiến ​​cổ phiếu Tesla tăng vọt. Sự tăng trưởng của lĩnh vực xe năng lượng mới có thể so sánh với altcoin tiền tệ và Weilai Motors đã tăng hơn 50 lần.

Vào năm 2021 bitcoin cán mốc 29000 . Đây là nhịp điệu vào đêm trước của thị trường tăng giá.

Vào năm 2021, chúng ta sẽ chứng kiến ​​cuộc cách mạng blockchain, nhưng quan trọng hơn, chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ là người tham gia và hưởng cổ tức.

Nhìn lại năm 2020, năm 2021 sẽ là thời kỳ cao trào đối với Ethereum, DeFi và các stablecoin thuật toán.

1. Người ta nói rằng chu kỳ thị trường tăng giá đã đến.

Vòng tròn tiền tệ có chu kỳ bốn năm, từ 2009 đến 2013, một chu kỳ tăng và giảm; từ 2013 đến 2017, một tăng và giảm; cả hai đều có chu kỳ bốn năm. Lần này từ năm 2017 đến năm 2021, một chu kỳ tăng và giảm khác. Năm 2021 sẽ mở ra một thị trường tăng giá mạnh.

Bitcoin hiện tại tiếp tục tạo ra mức cao lịch sử, rất giống với xu hướng Bitcoin vào cuối năm 2016.

Có lẽ sau năm 2021, khi chúng ta nhìn lại biểu đồ giá Bitcoin, mức cao hiện tại là một đường thẳng trên thân nến. Giống như chúng ta nhìn vào hình trên, đường K của Bitcoin vào đầu năm 2017 đang ở dưới cùng của đỉnh núi.

2. Ethereum vẫn là " hot boy " trong năm nay

Trong thị trường tăng giá vào năm 2017, ETH đã thúc đẩy cao trào của toàn bộ thị trường tăng giá. ETH giúp phát hành tiền xu rất dễ dàng. Với một whitepaper là đã có thể quảng cáo các dự án blockchain, bắt đầu gọi vốn để kiếm tiền, xoay chuyển thị trường tăng giá và bị đẩy vào trạng thái điên cuồng.

Trong thị trường tăng giá năm 2021, ETH dự kiến ​​sẽ thúc đẩy toàn bộ thị trường tăng cao nhất. Sau năm 2017, nhiều dự án có kế hoạch vượt qua ETH đã bị thị trường lạnh nhạt hoặc từ bỏ.

Từ năm 2017 đến nay, sau hơn 3 năm phát triển, các ứng dụng DeFi ngày càng phát triển trong hệ sinh thái ETH, Hệ sinh thái DeFi phát triển nhanh chóng, các cơ sở hạ tầng khác nhau ngày càng hoàn thiện, đặc biệt sau lễ rửa tội năm 2019, DeFi càng trở nên phổ biến hơn. sử dụng.

Tất nhiên, hệ sinh thái Polkadot đang phát triển nhanh chóng, trong thị trường tăng giá năm 2021, hệ sinh thái Polkadot cũng là một điểm nóng không thể bỏ qua. Binance đã bắt đầu hỗ trợ hệ sinh thái Polkadot.

3. Một năm phát triển mạnh của DeFi

Về các ứng dụng blockchain, DeFi sẽ phát triển nhanh nhất vào năm 2020. Các quỹ khóa đã tăng từ 1 tỷ đô la Mỹ lên 23 tỷ đô la Mỹ, và các quỹ đã tăng gấp 23 lần.

Vào năm 2020, hệ sinh thái phát triển nhanh nhất của blockchain chính là DeFi, vốn đã có một hệ sinh thái rất hoàn chỉnh, bao gồm cho vay, DEX, quản lý tài sản, bảo hiểm, v.v. Một cơ sở hạ tầng sinh thái tốt có thể phát triển nhiều điều bất ngờ.

Đồng thời, trong mỗi đợt thị trường tăng giá, một sàn giao dịch mới sẽ xuất hiện, những gì bạn thấy bây giờ là một sàn giao dịch như UNI đã trở thành nơi để nhiều người vung tiền tìm vàng.

Tất nhiên, sự tăng vọt đáng kinh ngạc của hệ sinh thái DeFi đã làm giàu thêm một nhóm người; con búp bê điên rồ của hệ sinh thái DeFi cũng đã làm mất đi một nhóm người.

4. Tiền tệ ổn định thuật toán, điểm nóng tiếp theo

DeFi đang phát triển nhanh chóng, điểm nóng tiếp theo là gì? Thuật toán có phải là stablecoin không?

Phát triển tài chính có hai dòng chính gắn bó với nhau và đi lên như sợi DNA kép. Một là chức năng tài chính, hai là tổ chức tài chính và DeFi được xây dựng dựa trên các mô-đun chức năng tài chính.

Zvi Bodie và Robert Merton đã đề xuất 6 chức năng tài chính cơ bản:

1) Thanh toán và quyết toán. Đây là chức năng cơ bản nhất của dịch vụ tài chính đối với các hoạt động kinh tế thực tế. Ngoài hoạt động trao đổi hàng hóa, bất kỳ hoạt động kinh tế nào cũng phụ thuộc vào thanh toán và quyết toán để tạo thành một vòng giá trị khép kín.

2) Thu thập các nguồn lực và phân khúc vốn chủ sở hữu. Điều này có thể thu thập các nguồn lực xã hội để thực hiện các công việc lớn hơn hoặc mạo hiểm hơn, đồng thời chia sẻ lợi ích và rủi ro giữa những người tham gia. Công ty cổ phần là một hiện thân điển hình của chức năng này. Các ngân hàng tập hợp các quỹ xã hội phân tán để hỗ trợ xây dựng và phát triển đất nước cũng phản ánh chức năng này.

3) Chuyển tài nguyên theo thời gian và không gian. Các nguồn lực sẽ không bao giờ được phân bổ đồng đều theo thời gian và không gian Nguồn lực cần được điều chỉnh theo hai chiều để tối đa hóa hiệu quả sử dụng nguồn lực. Ví dụ, Trương San có tiền tiêu xài không hết, Lý Sĩ có dự án nhưng lại thiếu tiền. Thông qua hệ thống tài chính, Zhang San có thể cho Li Si vay tiền (chuyển nhượng xuyên không gian). Trong tương lai, sau khi dự án Li Si thu được số tiền thu được, một phần số tiền thu được sẽ được chuyển cho Trương San (chuyển theo thời gian).

4) Quản lý rủi ro. Việc phân bổ các nguồn lực của hệ thống tài chính được thực hiện trong một môi trường không chắc chắn. Bất kỳ hoạt động tài chính nào, dù là tập trung hay phi tập trung, về cơ bản đều dựa trên rủi ro hoạt động để có được thu nhập.

5) Cung cấp thông tin. Hệ thống tài chính có chức năng phát hiện giá quan trọng đối với các quỹ và rủi ro. Thông tin do hệ thống tài chính cung cấp có ý nghĩa to lớn đối với việc phân bổ nguồn lực của toàn xã hội.

6) Giải quyết vấn đề khuyến khích. Một lượng lớn giá trị trong toàn xã hội được mua bán và luân chuyển thông qua hệ thống tài chính, và kết quả là các động lực kinh tế đã thúc đẩy sự hình thành phân công lao động xã hội và trật tự thị trường.

Các stablecoin hiện tại chủ yếu là các stablecoin tập trung như USDT. So với phiên bản DeFi của stablecoin thì có DAI, tiếp theo là các stablecoin theo thuật toán như AMPL, Basis và ESD. Giá trị thị trường của stablecoin thuật toán vẫn còn rất nhỏ và rất không ổn định.

Giờ đây, giá trị thị trường của stablecoin thuật toán không đủ lớn và độ biến động lớn, nó trông giống Ponzi hơn. Nhiều thứ sẽ thay đổi từ số lượng sang chất lượng. Khi giá trị thị trường của stablecoin thuật toán đủ lớn, nó sẽ thay đổi, giống như Bitcoin nghĩ về Ponzi khi giá trị thị trường nhỏ.

Các điểm nóng gần đây trong lĩnh vực DeFi cũng xoay quanh các loại tiền ổn định thuật toán khác nhau. Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển này, hàng trăm con ngựa cạnh tranh, hỗn loạn và có những cơ hội lớn và lỗ hổng lớn, nhưng chúng rất đáng được chú ý.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube