banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/07/2021, 11:45 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/07/2021, 11:45 (GMT + 7)

Dự đoán giá Bitcoin sẽ về giá 13k$, xuất hiện những chỉ số đối với BTC khi đồng tiền ảo giảm xuống dưới đường xu hướng lịch sử

Đường SMA trong 50 tuần trước đó đã cung cấp sự hỗ trợ đáng kinh ngạc cho xu hướng tăng giá dài hạn của Bitcoin, nhưng team Bear đã lấy mất nó một cách thuyết phục trong đợt bán tháo ngày 19 tháng 6.

Giá Bitcoin (BTC) đã phá vỡ dưới một làn sóng hỗ trợ lâu đời, công cụ giúp giữ nguyên xu hướng tăng giá mạnh mẽ của nó sau sự cố thị trường tiền điện tử vào tháng 3 năm 2020.

Được mệnh danh là đường SMA 50, làn sóng đại diện cho mức giá trung bình mà các nhà giao dịch đã trả cho Bitcoin trong 50 tuần qua. Trong những năm qua và vào năm 2020, việc nó không còn hiệu lực với tư cách là giá sàn đã góp phần đẩy thị trường Bitcoin vào chu kỳ giảm giá nghiêm trọng.

Sự cố giá Bitcoin dưới SMA 50 trong lịch sử. Nguồn: TradingView

Ví dụ: SMA 50 tuần đóng vai trò hỗ trợ trong thị trường gấu năm 2018. Làn sóng đã giúp ngăn chặn Bitcoin trải qua các xu hướng giảm sâu hơn - từ tháng 2 năm 2018 đến tháng 5 năm 2018 - khi giá của nó điều chỉnh từ mức cao kỷ lục lúc đó là 20.000 đô la.

Tương tự, làn sóng đã cung cấp cho Bitcoin sự hỗ trợ đáng kinh ngạc trong quá trình điều chỉnh từ mức cao 15.000 đô la vào năm 2019. Hơn nữa, nó đã giữ vững mức giá sàn cho đến tháng 3 năm 2020, khi đại dịch COVID-19 xuất hiện gây ra sự sụp đổ thị trường toàn cầu.

Fractal đặt mục tiêu từ 12.000 đô la đến 13.000 đô la

Chuyên gia biểu đồ có biệt danh "Bitcoin Master" đã chia sẻ những lo ngại về khả năng Bitcoin có thể trải qua mức giảm giá trung bình 80% khi phá vỡ xu hướng giảm trên SMA 50 ngày của nó. Nhà phân tích lưu ý rằng nếu Fractal nói trên diễn ra, tỷ giá hối đoái BTC / USD có thể giảm xuống mức thấp nhất là 13.000 đô la.

Trong khi đó, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence, Mike McGlone, cũng nhấn mạnh SMA 50 trong một tweet hồi đầu tháng 7, mặc dù nhắc lại khả năng ngăn chặn áp lực bán của làn sóng. Nhà phân tích khuyến nghị rằng các nhà đầu tư không nên bán tháo số Bitcoin của họ ngay lập tức khi có mức giảm ban đầu dưới sóng.

McGlone giải thích: “Bán Bitcoin khi có mức giảm ban đầu thấp hơn mức MA50 của nó trong quá khứ đã chứng minh một cách tốt để mất tiền, ngay cả trong thị trường bearish”.

Các nhà phân tích thị trường bitcoin có những suy nghĩ trái chiều

Đợt giảm giá Bitcoin mới nhất diễn ra sau sự suy giảm thị trường rủi ro toàn cầu do lo ngại rằng biến thể Delta có khả năng truyền tải cao của COVID-19 sẽ làm chậm quá trình phục hồi được tạo ra bởi sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế.

Vijay Ayyar, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, lưu ý rằng Bitcoin có thể giảm sâu hơn nữa. Trong bình luận với Bloomberg, cựu giám đốc điều hành của Google cho biết tỷ giá hối đoái BTC / USD có thể giảm xuống mức thấp nhất là 20.000 USD. Tuy nhiên, anh ấy dự đoán cặp tiền này sẽ kiểm tra lại 40.000 đô la trong lần thoát tiếp theo.

Ayyar lưu ý: “Trước tiên, chúng ta sẽ cần phải hình thành một cơ sở khác trước khi tiếp tục một xu hướng tăng giá khác.”

"Chúng sẽ dao động từ 20.000 đến 40.000 đô la trong thời gian còn lại của năm."

Jehan Chu, người sáng lập công ty kinh doanh và đầu tư mạo hiểm tập trung vào tiền điện tử Kenetic Capital, đã đặt mục tiêu giảm giá an toàn gần 25.000 đô la nhưng cảnh báo về việc bán tháo tăng tốc nếu những người theo phe Bull không thể ghi lại sự phục hồi từ mức này. Anh ấy nói:

“Động lực thị trường tiền điện tử trong quý 1 đã bị đình trệ và đang đe dọa sự đảo chiều sâu hơn có khả năng xuống dưới mức 25 nghìn đô la.”

Các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ và các tín hiệu tăng giá vẫn còn

Tuy nhiên, một nhà phân tích khác đã đưa ra một góc nhìn khác, lạc quan hơn về vị thế hiện tại của Bitcoin.

James Wo, Giám đốc điều hành người sáng lập của công ty đầu tư tiền điện tử toàn cầu Digital Finance Group, đã nhấn mạnh các chỉ số trên chuỗi, bao gồm sự sụt giảm liên tục trong dòng vốn trao đổi và địa chỉ ví đang hoạt động, như một lý do để tiếp tục tăng giá đối với Bitcoin.

Thay đổi vị trí ròng của Bitcoin trên tất cả các sàn giao dịch: Glassnode

Wo nói với Cointelegraph: “Nhìn vào các chỉ số trực tuyến này, chúng tôi có thể nói rằng phần lớn các nhà đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu chính để tham gia thị trường một lần nữa.”

Dữ liệu được cung cấp bởi CryptoQuant, một công ty phân tích blockchain có trụ sở tại Hàn Quốc, cũng cung cấp một thiết lập tăng giá cho Bitcoin, trích dẫn tỷ lệ giá trị thị trường trên giá trị thực (MVRV) của tiền điện tử.

Cụ thể, tỷ lệ MVRV thể hiện giá trị vốn hóa thị trường của tài sản chia cho vốn hóa thực hiện. Khi con số này quá cao, các nhà giao dịch có thể giải thích giá Bitcoin đang được định giá quá cao, do đó ám chỉ áp lực bán. Mặt khác, khi giá trị MVRV quá thấp, các nhà giao dịch có thể coi giá Bitcoin là bị định giá thấp, ngụ ý áp lực mua.

MVRV của Bitcoin đã đạt mức thấp nhất vào tháng 9 năm 2020. Nguồn: CryptoQuant

"Mua Bitcoin ở cùng mức này trong chu kỳ trước đây đã được chứng kiến từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2017", một trong những nhà phân tích CryptoQuant lưu ý.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube