banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 31/03/2019, 21:16 (GMT + 7)
Chủ nhật, 31/03/2019, 21:16 (GMT + 7)

Dự án khơi nguồn cho Smart City – KardiaChain có gì đặc biệt?

Mục lục bài viết
  1. I, Điều gì làm nên sự đặc biệt cho KardiaChain?
    1. 1, Sàn giao dịch phi tập trung liên chuỗi
    2. 2, Quản lý chuỗi cung ứng
    3. 3, Smart City
  2. II, Tiến triển của dự án:

Sau bài review dự án đầu tiên của VIC về KardiaChain, rất nhiều ý kiến của cộng đồng muốn tìm hiểu rõ hơn về concept blockchain đa kết nối, cũng như các ứng dụng thực tiễn của dự án đầy tiềm năng này. Hôm nay, đội ngũ VIC sẽ đi sâu và khai thác góc nhìn mới này về KardiaChain với bạn đọc.

Về ý tưởng blockchain đa kết nối, đây được coi là một vấn đề cốt lõi mà blockchain phải vượt qua trên con đường tiếp cận người dùng phổ thông. Nguyên nhân tới từ sự khác biệt trong giao thức, cơ chế đồng thuận cũng như các mục tiêu, giải pháp cụ thể mà mỗi blockchain cung cấp. Các blockchain đang được xây dựng và vận hành một cách riêng lẻ, không có sự tương tác, mỗi blockchain giải quyết một ứng dụng cụ thể khác nhau.

Mặc dù đã có những bước tiến trong công nghệ như gia tăng tốc độ xử lý giao dịch hay cơ chế đồng thuận tiên tiến, hệ sinh thái blockchain hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, chính phủ hay người dùng phổ thông.

Lấy một ví dụ đơn giản khi xây dựng các ứng dụng phi tập trung D-app, hiện tại cần tới 2 D-app ở trên 2 hệ thống blockchain riêng biệt là Ethereum và NEO nhằm cung cấp cùng 1 giải pháp giống nhau đó là xác minh danh tính người dùng (KYC). Nếu sự kết nối được hình thành giữa NEO và Ethereum, sẽ chỉ cần duy nhất 1 ứng dụng xây dựng trên 1 chuỗi khối trong hệ sinh thái, qua đó cho phép các hoạt động trên nhiều blockchain khác. Người dùng cũng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân duy nhất 1 lần.

Đây là động lực để đội ngũ KardiaChain xây dựng nền tảng của mình. Không chỉ dừng lại trong cộng đồng crypto Việt Nam, rất nhiều các cơ quan truyền thông đã đưa tin và có cái nhìn vô cùng tích cực về dự án blockchain này, bạn có thể tìm đọc các kênh thông tin Tiếng Việt như VNexpress, Vietnamnews, Zing, VOVnews, Báo đầu tư, Hà Nội Mới, …

I, Điều gì làm nên sự đặc biệt cho KardiaChain?

Dự án KardiaChain đã có thời gian hoạt động dài hơi trên 15 tháng với những nghiên cứu và chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt sản phẩm. Thành lập từ đầu năm 2018, đến nay dự án đã tiến gần tới giới thiệu testnet của KardiaChain tới cộng đồng. Cùng với đó, các MVP của các ứng dụng thực tiễn mà dự án theo đuổi cũng chuẩn bị được ra mắt. Hãy cùng VIC tìm hiểu rõ hơn về những ứng dụng thực tiễn này.

1, Sàn giao dịch phi tập trung liên chuỗi

Video demo: https://www.youtube.com/watch?v=9Gq71z2QQ9I
Đây là video demo MVP chuyển đổi token giữa 2 blockchain riêng biệt, NEO và ETH. Quá trình được diễn ra trực tiếp trên hệ thống testnet của Ethereum, NEO và Kardia

Một đặc điểm bạn có thể nhận ngay, đó là giao dịch được thực hiện giữa các ví của người dùng, không cần deposit tới sàn giao dịch hay một ví trung gian nào. Điều này đảm bảo sự bảo mật khi người dùng không cần tiết lộ private key cho bên thứ 3, cũng như không xuất hiện một điểm tập trung dễ bị tấn công như sàn giao dịch tập trung. Gần đây có thể nhắc đến những thông tin chưa chính thức xung quanh việc một sàn giao dịch tập trung lớn là Coinbene dường như đã bị tấn công gây ra mất mát nghiệm trọng. VIC sẽ rất mong chờ những cập nhật mới hơn của Kardia DEX.

2, Quản lý chuỗi cung ứng

Theo Vietnamnews, tích hợp Hợp đồng thông minh (Smart contract) trong quản lý các khâu sản xuất, quá trình logistic, vận chuyển hàng hóa, Kardia hướng tới cung cấp một nền tảng quản lý, lưu trữ, kiểm tra truy xuất thông tin cho doanh nghiệp. Từ đây, doanh nghiệp có thể đánh giá sự hiệu quả của từng khâu sản xuất, người tiêu dùng cũng dễ dàng tìm được nguồn gốc, xác thực chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng. Hiện tại đội ngũ sắp cho ra mắt MVP về nền tảng quản lý chuỗi cung ứng

3, Smart City

Có thể hiểu đơn giản như Vingroup, hiện đang có chuỗi trường học, bệnh viện, bất động sản và khu dân cư, vv… vận hành như một smart city thu nhỏ. Khi blockchain được ứng dụng vào quản lý thông tin, gánh nặng bàn giấy và quy trình thủ tục hành chính sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều. Cùng với đó là những lợi ích từ việc chia sẻ thông tin ở quy mô vĩ mô

Hiện tại chúng ta sẽ chờ đợi thêm những thông tin từ Kardia về khía cạnh Smart City, Là một trong những dự án hiếm hoi trên thế giới có sự cố vấn các quan chức chính phủ, cơ hội mở cửa ứng dụng của KardiaChain và chính phủ là không hề nhỏ. Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng đã có những động thái hỗ trợ ứng dụng công nghệ blockchain, đơn cử như Diễn đàn Tiền mã hóa, Tài sản số (CDAD) năm 2018, và rất nhiều các cuộc đối thoại, trao đổi chuyên sâu về công nghệ blockchain.

II, Tiến triển của dự án:

Theo thông tin cập nhật trên Medium của dự án cũng như báo điện tử Zing, KardiaChain đại diện cho Việt Nam là một trong hơn 30 dự án start-up sáng giá hiện đang tham dự AppWorks Accelerator Programme (AppWorks #18) tổ chức tại Đài Loan, là chương trình thường niên 6 tháng một lần, là cửa ngõ hỗ trợ kinh nghiệm, tài chính cho các công ty khởi nghiệp; trao đổi học hỏi giữa các đội ngũ nhà sáng lập.

Đây là một tin cực kì đáng chúc mừng cho KardiaChain!

Một thông tin chưa được thông báo chính thức, theo telegram của dự án, dường như KardiaChain vừa tham dự Huobi Tour tại Hàn Quốc, gặp gỡ các cái tên đình đám như Bitman, Token Man.

Hi vọng sẽ có nhiều cập nhật cho cộng đồng về testnet mở cửa cho người dùng, các MVP trong mảng sàn giao dịch phi tập trung, quản lý chuỗi cung ứng cũng như thành phố thông minh.

Thay cho lời kết, đừng bỏ lỡ Chương trình Bounty của KardiaChain với tổng giá trị lên tới 12,000$, thông tin chi tiết tại đây.
https://medium.com/@KardiaChain/kardiachain-bounty-campaign-starts-kicking-today-427e1d804bd

Cộng đồng có bất kì thắc mắc nào về dự án có thể tham khảo các kênh thông tin chính thức của KardiaChain tại:

Website: https://www.kardiachain.io/
Official Telegram community: https://t.me/kardiachain
Official Vietnamese community: https://t.me/KardiaChain_Vietnam
Official Announcement: https://t.me/KardiaChainAnn
Reddit: https://www.reddit.com/user/KardiaChain
Medium: https://medium.com/@KardiaChain
Twitter: https://twitter.com/KardiaChain
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/kardiachain
Facebook: https://www.facebook.com/kardiachainofficial/

VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. I, Điều gì làm nên sự đặc biệt cho KardiaChain?
    1. 1, Sàn giao dịch phi tập trung liên chuỗi
    2. 2, Quản lý chuỗi cung ứng
    3. 3, Smart City
  2. II, Tiến triển của dự án: