banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:22 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:22 (GMT + 7)

Dự án Đô la kỹ thuật số xuất bản chín kịch bản thí điểm

SỰ HỢP TÁC GIỮ ACCENTURE (NYSE: ACN) VÀ DIGITAL DOLLAR FOUNDATION NHẰM THÚC ĐẨY KHAI THÁC TIỀN TỆ KỸ THUẬT SỐ CỦA NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG HOA KỲ

Dự án Đô la kỹ thuật số hôm nay đã công bố các đề xuất ban đầu cho chín chương trình thử nghiệm riêng biệt nhằm xác định các cơ hội thực tế để kiểm tra và đánh giá các tính năng chính Đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ (CBDC) hoặc “đô la kỹ thuật số”.

Các chương trình thí điểm được thiết kế để khám phá cách một CBDC của Hoa Kỳ có thể phục vụ các mục tiêu chính sách công quan trọng trong khi giải quyết những thách thức cụ thể mà các bên liên quan kinh tế khác nhau phải đối mặt, bao gồm người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và fintech.

Dự án Đô la kỹ thuật số (Dự án) là sự hợp tác giữa Accenture (NYSE: ACN) và Quỹ Đô la Kỹ thuật số, được thành lập vào tháng 1 năm 2020 để khuyến khích nghiên cứu và thảo luận công khai về những lợi thế tiềm năng của CBDC. Các thí điểm được đề xuất là kết quả của các cuộc thảo luận, nghiên cứu và các sự kiện đã diễn ra trong mười tháng qua, vì quá trình phát triển CBDC đã chuyển từ “Nếu” sang “Cách thức” và “Khi nào”.

Trong khi tiến độ phát triển và thăm dò nhanh chóng của CBDC do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Banque de France và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế thông báo cho các thí điểm được đề xuất thì Dự án tập trung vào việc bắt đầu các thử nghiệm và thu thập bằng chứng thực nghiệm tập trung vào Hoa Kỳ phù hợp với sự độc đáo của bối cảnh Hoa Kỳ và tầm quan trọng của đồng đô la như một loại tiền tệ dự trữ thế giới. Người phụ trách Dự án J. Christopher Giancarlo đã xuất hiện trên Capitol Hill ba lần trong mùa hè, nhấn mạnh tầm quan trọng của các chương trình thí điểm được thực hiện với sự hợp tác của chính phủ Hoa Kỳ, công chúng Hoa Kỳ, khu vực tư nhân và các bên liên quan khác để bắt đầu thử nghiệm Đô la kỹ thuật số trong tương lai .

Được phát triển với ý kiến ​​đóng góp từ nhóm cố vấn đặc biệt của Dự án, các dự án thí điểm tập trung vào việc nghiên cứu sâu hơn những thách thức mà các nhóm thành phần khác nhau phải đối mặt, bao gồm cá nhân, doanh nghiệp và các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thị trường tài chính. Một số cơ hội hấp dẫn nhất hiện có với CBDC của Hoa Kỳ bao gồm việc phát triển ví kỹ thuật số chi phí thấp dưới dạng các sản phẩm hỗ trợ ngân hàng cho các nhóm dân cư không có ngân hàng và thiếu ngân hàng.

Dự án tìm cách thu hút phản hồi, sự tham gia và quan tâm đến các đề xuất thí điểm. Cần mong đợi rằng khi các thí điểm được phát triển hơn nữa và thì một loạt các yêu cầu rộng hơn sẽ được thu thập để giải quyết những thách thức của các thành phần cụ thể.

Ngoài phản hồi trực tiếp (info@DigitalDollarProject.org), Dự án sẽ đồng tổ chức hội thảo trên web trực tiếp vào ngày 30 tháng 10 để thảo luận về các dự án toàn cầu đã hoàn thành cho đến nay cũng như các thí điểm tiềm năng cho các trường hợp sử dụng bán buôn và bán lẻ.

Giới thiệu về Digital Dollar Foundation

Digital Dollar Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để hỗ trợ các nỗ lực của Dự án Digital Dollar nhằm thúc đẩy việc khám phá Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ nhằm nâng cao nhu cầu của người tiêu dùng và hệ thống tài chính toàn cầu. Quỹ do J. Christopher Giancarlo, Charles H. Giancarlo và Daniel Gorfine đứng đầu. J. Christopher Giancarlo là Cố vấn cấp cao của công ty luật quốc tế Willkie Farr & Gallagher và là cựu Chủ tịch của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC). Charles Giancarlo là Giám đốc điều hành của Pure Storage (NYSE: PSTG), và trước đây từng đảm nhiệm vai trò điều hành cấp cao tại Cisco Systems (Nasdaq: CSCO) và Silver Lake Partners, công ty cổ phần tư nhân. Daniel Gorfine là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Gattaca Horizons LLC, và trước đây từng là Giám đốc Đổi mới đầu tiên của CFTC và Giám đốc LabCFTC. FTI Consulting, một công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu chuyên giúp các tổ chức quản lý sự thay đổi, giảm thiểu rủi ro và giải quyết tranh chấp, đang cung cấp hỗ trợ truyền thông chiến lược cho Tổ chức và Dự án. Để biết thêm thông tin về Dự án Đô la kỹ thuật số, vui lòng truy cập: DigitalDollarProject.org hoặc liên hệ: info@DigitalDollarProject.org.

Về Accenture

Accenture là một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu trên toàn cầu, cung cấp nhiều loại dịch vụ về chiến lược và tư vấn, tương tác, công nghệ và hoạt động, với khả năng kỹ thuật số trên tất cả các dịch vụ này. Chúng tôi kết hợp kinh nghiệm chưa từng có và khả năng chuyên biệt trên hơn 40 ngành - được cung cấp bởi mạng lưới các trung tâm Công nghệ tiên tiến và Hoạt động thông minh lớn nhất thế giới. Với 506.000 nhân viên phục vụ khách hàng tại hơn 120 quốc gia, Accenture mang đến sự đổi mới liên tục để giúp khách hàng cải thiện hiệu suất và tạo ra giá trị lâu dài trong các doanh nghiệp của họ. Ghé thăm chúng tôi tại www.accenture.com.

Nguồn : www.digitaldollarproject.org/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes sẽ giúp Bitcoin DeFi thu hẹp khoảng cách với Ethereum và Solana

Công ty đầu tư Franklin Templeton cho biết Runes có tiềm năng giúp hệ sinh thái Bitcoin mở rộng và có thể cạnh....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

OKX chính thức ra mắt mạng Layer 2 Ethereum thách thức nền tảng của Coinbase

Mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do OKX xây dựng chính thức mainnet với native token OKB sẽ đóng vai trò là tài....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Samsung nhận được khoản tài trợ 6,4 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất chip bán dẫn ở Texas

Tập đoàn điện tử Samsung cũng có kế hoạch đầu tư tới 45 tỷ USD để mở rộng cơ sở ở Texas vào....
22 giờ trước Tin tức mới nhất