banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/12/2020, 10:13 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/12/2020, 10:13 (GMT + 7)

Dự án đầy táo bạo DuckDao Liquidity Pool

Dự án đầy táo bạo DuckDao Liquidity Pool (gọi tắt là DuckDao) dựa vào sức mạnh của Truyền thông Mạng xã hội(Social Media) để tạo nên một “cú nổ lớn” cho các dự án mà DuckDao đầu tư. Với tính chất của một Pool (bể) hứa hẹn quy tụ các “cá mập” của thị trường sẽ giúp các dự án thăng hoa và đem lại lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư tiền điện tử. Mục tiêu của DuckDao cũng tham vọng không kém, khi muốn trở thành vườn ươm đại chúng lớn mạnh nhất thế giới. 

Các thành phần nằm trong hệ sinh thái của DuckDao

Hoạt động định hướng ban đầu, DuckDAODime (DDIM) sẽ tập trung đầu tư, đồng hành cùng các dự án DeFi ở giai đoạn sơ khai. Thông qua việc ươm mầm dự án Base Protocol, nguồn cung token của dự án được tái kích hoạt một cách đàn hồi. 

Năm 2020, thị trường tiền điện tư đã chứng kiến một sự nổi lên mạnh mẽ của sàn giao dịch phi tập trung. Cụ thể hơn, sàn giao dịch phi tập trung Uniswap đã thách thức khối lượng giao dịch DeFi với các sàn giao dịch tập trung hàng đầu như Binance, Huobi, Coinbase,...), sự bùng lên của Uniswap đã làm cho vị CEO của Binance, Changpeng Zhao đã phải tweet đính chính cho sự cố niêm yết một token đầy tính “thị phi” của năm rằng Binance phải niêm yết chúng (các token DeFi), nếu không vị thế của sàn sẽ bị ảnh hưởng. Ứng dụng sự thành công vang dội của Uniswap, token LP của Uniswap sẽ được ứng dụng để staking vào DuckDao farm và nhận thưởng bằng token DUCK.

Quy trình đầu tư cùng DuckDao như sau: Với mỗi giao dịch cung cấp thanh khoản, bạn sử dụng token LP trên Uniswap để gia nhập vào pool để chuyển đổi thành token DLP và sau đó có thể thực hiện “nuôi trồng” (Farming) trong DuckDao farm.  

Như vậy, hệ sinh thái ban đầu của DuckDao Liquidity Provider sẽ bao gồm 2 mảng chính:

  1. Vườn ươm cộng đồng thế hệ mới DDIM: Đầu tư dự án ở giai đoạn sơ khởi 
  2. DUCK Liquidity Pool: Vốn được đem đi thực hiện các hoạt động đầu tư kiếm lời, các nhà đầu tư vào pool sẽ staking và nhận thưởng bằng token DUCK 

Cơ chế giảm phát One-Side-Burn

Bạn nạp LP token vào DuckDao Liquidity Pool, khi này token được chuyển đổi thành DLP và số vốn đó sẽ được hệ thống kích hoạt các khoản đầu tư vào dự án ươm mầm và trả thưởng qua các hình thức khác nhau, tạm gọi đây là bước 1.

Tiếp theo, bạn có thể tiếp tục lấy token DLP staking vào DuckDao Farm để nhận thưởng bằng token DUCK, tạm gọi đây là bước 2

Nếu bạn dừng lại  ở bước 1, các khoản đầu tư của bạn sẽ được trả lại gốc và lãi bằng các khoản thưởng. Nếu bạn tiếp tục bước 2, bạn sẽ nhận các token DUCK mà không nhận các phần thưởng ở bước 1. Điều này khá dễ hiểu, tức bạn chỉ nhận phần gốc và lãi thông qua các khoản thưởng độc lập ở bước 1 hoặc bước 2. Các phần thưởng ở mỗi bước đều bảo toàn số vốn góp ban đầu và mức lợi nhuận đủ hấp dẫn các nhà đầu tư. 

Lợi nhuận tham gia DuckDao từ đâu?

Từ những giải thích ở trên, bạn có thể hình dung sơ bộ về dòng tiền được sử dụng. Với các nhà đầu tư tham gia ở bước 1, chỉ nạp LP token vào pool sẽ nhận các phần thưởng khác nhau. Đối với các nhà đầu tư muốn tham gia vào staking thì sẽ nhận thưởng bằng token DUCK. Các token này có thể thanh khoản trên Uniswap. Tổng phần thưởng nhận được đã bao gồm phần gốc và lợi nhuận nhà đầu tư nhận được khi tham gia vào DuckDao. Dĩ nhiên, dự án đảm bảo phần thưởng này đem lại thặng dư cho các khoản đầu tư của người tham gia. 

Khi nào có thể đầu tư vào DDIM?

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về thời gian các nhà đầu tư có thể tham gia vào DuckDAODime (DDIM).

Tuy nhiên, dự án đã tiết lộ mô hình gọi vốn giữa các vòng đầu tư theo thời gian. Trong năm đầu tiên của dự án, 3 tuần cao điểm được triển khai để bán số lượng DUCK lớn, mỗi tuần cao điểm sẽ cách nhau 3 tháng, với 3 triệu DUCK/tuần cao điểm. Giữa tuần cao điểm 1 và 2, 2 và 3 sẽ bán ra 2 triệu DUCK/ kỳ 3 tháng, 6 tháng cuối sẽ bán ra 2 triệu DUCK và trong 5 năm tiếp sẽ bán ra 5 triệu DUCK. 

Mô hình quản trị token của DuckDao

  • 22% token được khai thác trước để bán để tài trợ cho Nhóm thanh khoản DuckDAO
  •  8% token hoạt động (7% cấp/ khóa và 1% cho nhóm cốt lõi)
  • 70% token dự trữ để phân phối cho các nhà cung cấp thanh khoản thông qua nền tảng khai thác thanh khoản.

Token DUCK sẽ được phân phối như sau: 

  • Tổng cung: 100.000.000 DUCK *
  • Phần thưởng farming: 70.000.000 DUCK

Phân phối token trước khi cho phép farming:

  • Bán trước: 22% 22.000.000 DUCK
  • Nhóm cốt lõi: 1% 1.000.000 DUCK
  • Kho quỹ dự phòng DUCK: 4% 4.000.000 DUCK
  • Dự trữ DUCK 3% 3.000.000 DUCK

Với việc ứng dụng tham gia đầu tư vào các dự án DeFi tiềm năng và có tính ổn định, bền vững, DuckDao hứa hẹn sẽ đem lại mức lợi nhuận đầu tư ổn định, minh bạch an toàn cho các nhà đầu tư sơ cấp. 

Để tìm hiểu rõ hơn về mô hình hoạt động của DuckDao, bạn có thể tham khảo thêm tại: 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube