banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 15/08/2019, 12:22 (GMT + 7)
Thứ năm, 15/08/2019, 12:22 (GMT + 7)

Đồng tiền điện tử này đã sụt giảm 62% sau vụ kiện khẩn cấp của SEC

Mục lục bài viết
  1. SEC để mắt đến các ICO phớt lờ yêu cầu đăng ký cung cấp tiền điện tử
  2. Giá token VERI giảm mạnh 60%

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện khẩn cấp lên Tòa án liên bang Brooklyn để ngăn chặn ICO của Veritaseum chi tiêu số tiền huy động được từ việc phát hành tiền điện tử.

Tin tức về việc nộp đơn khẩn cấp này ngay lập tức gây ra dump khổng lồ cho VERI. Token đã huy động được tổng cộng gần 15 triệu đô la từ dịch vụ ICO vào giữa năm 2017 và đầu năm 2018. Vụ kiện có thể là ‘phát súng khởi đầu’ cho cuộc đàn áp sắp xảy ra đối với chứng khoán chưa đăng ký được cung cấp thông qua cơn sốt ICO 2017 và 2018.

SEC để mắt đến các ICO phớt lờ yêu cầu đăng ký cung cấp tiền điện tử

Đơn kiện khẩn cấp được đệ trình vào ngày 12/8, tuyên bố công ty tiền điện tử Veriaseum và người sáng lập Reginald Middleton đã lừa đảo gây quỹ 14.8 triệu đô la và phớt lờ các yêu cầu pháp lý bằng cách xem VERI là thẻ quà tặng và phần mềm.

Hơn nữa, đơn kiện cũng nêu rõ bị cáo cố tình lừa dối các nhà đầu tư về dự án liên doanh và cung cấp cho các nhà đầu tư dữ liệu không có thật về doanh thu của công ty.

Các bị cáo cố ý đánh lừa các nhà đầu tư về dự án liên doanh trước đây và việc sử dụng tiền thu được từ ICO; mời chào nhà cung cấp dịch vụ ngoại cỡ có nhu cầu đối với VERI bằng những lời đường mật vô căn cứ; và tuyên bố họ có một sản phẩm sẵn sàng tạo ra doanh thu hàng triệu đô la, trong khi không có sản phẩm nào như vậy tồn tại.

Đơn khiếu nại lưu ý trong số 14.8 triệu đô la được huy động từ giữa năm 2017 đến đầu năm 2018, chỉ còn lại 8 triệu đô la.

Hơn nữa, SEC cũng tuyên bố những người sáng lập tham gia thao túng tiền điện tử VERI nhằm làm cho hành động giá trông hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Cụ thể:

[Bị cáo] đã đặt một loạt các giao dịch thao túng token VERI để tăng giá và thúc đẩy các nhà đầu tư mua thêm token.

Giá token VERI giảm mạnh 60%

Tại thời điểm viết bài, Veritaseum đang giao dịch giảm hơn 60% với mức giá hiện tại là 5.05 đô la, đánh dấu mức giảm mạnh từ mức cao nhất là 23 đô la.

Ngoài ra, pullback cũng là một phần mở rộng gây sụt giảm lớn cho token VERI kể từ khi thiết lập mức cao nhất mọi thời đại gần 500 đô la vào tháng 1/2018 khi thị trường tiền điện tử tổng hợp đạt đến đỉnh điểm trước khi mức giảm khổng lồ bắt đầu.

Đặc biệt, vụ kiện của SEC có thể là vụ kiện đầu tiên và rất có khả năng cơ quan này sẽ bắt đầu nhắm đến những ICO khác đã huy động được lượng tài trợ đáng kể trong đợt tăng giá cuối cùng trong tương lai gần.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. SEC để mắt đến các ICO phớt lờ yêu cầu đăng ký cung cấp tiền điện tử
  2. Giá token VERI giảm mạnh 60%