banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/07/2019, 15:42 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/07/2019, 15:42 (GMT + 7)

Donald Trump gây áp lực cho Fed để cắt giảm lãi suất, liệu có ảnh hưởng tới Bitcoin?

Mục lục bài viết
  1. Chính sách kinh tế hung hăng của Trump sẽ thúc đẩy mọi người hướng tới Bitcoin ?

Donald Trump đang tiếp tục gây áp lực cho Federal Reserve để cắt giảm lãi suất. Đối với một số người, chính sách kinh tế tích cực như vậy lại vô tình là một quảng cáo khác cho Bitcoin của Tổng thống Mỹ.

Người đàn ông quyền lực nhất hành tinh ấy đã tuyên bố phản đối Bitcoin và tiền điện tử. Tuy nhiên, trong mắt của một số nhà phân tích, ngài Tổng thống đang làm cho công nghệ trở nên hấp dẫn hơn.

Chính sách kinh tế hung hăng của Trump sẽ thúc đẩy mọi người hướng tới Bitcoin ?

Trên Twitter, Tổng thống Trump tuyên bố ông muốn thấy Fed sớm cắt giảm lãi suất. Ông lập luận rằng nếu trì hoãn động thái này đến khi nền kinh tế suy thoái thì sẽ tốn kém hơn, thay vì phòng ngừa từ ban đầu.

Sẽ rất tốt nếu Fed cắt giảm nhiều hơn trước khi nền kinh tế thực sự suy thoái. Ít tổn thất, lại rất năng suất để hành động bây giờ. Fed tăng và thắt chặt quá nhiều, quá nhanh. Nói cách khác, họ đã từng bỏ lỡ cơ hội!. Đừng bỏ lỡ một lần nữa!

https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1153274794579767296

Trong một tweet khác, ông viết:

Hầu như không có lạm phát, đất nước chúng ta không cần phải trả lãi suất cao hơn NHIỀU so với các quốc gia khác chỉ vì một Fed rất sai lầm.

Business Insider đã mô tả dòng tweet của Tổng thống là một “chiến dịch gây áp lực mạnh mẽ” đối với phía Fed. Cùng với việc công khai khuyến khích Ngân hàng trung ương độc lập về chính trị cắt giảm lãi suất, Tổng thống gần đây cũng đề nghị khôi phục chính sách nới lỏng định lượng (in tiền).

Các chính sách kinh tế của Trump đã thu hút sự chú ý đáng kể từ Bitcoin và ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn. Vì Bitcoin đại diện cho một loại tài sản không có sự can thiệp của các chính trị gia, các chính sách dẫn đến đồng đô la bị mất giá bị những người ủng hộ đổi mới fintech khinh miệt.

Những người ủng hộ Bitcoin thường cho rằng các tài sản bị hạn chế nghiêm ngặt về nguồn cung sẽ cung cấp hình thức tiền tốt hơn nhiều so với các loại tiền fiat dễ bị các nhà hoạch định chính sách toàn cầu thay đổi. Đối với nhiều người, tiền fiat là một sự bất thường trong lịch sử và việc sử dụng nó làm phương tiện trao đổi thống trị trên toàn cầu không thể kéo dài vô thời hạn. Tiền điện tử rồi sẽ tỏa sáng trong bối cảnh đồng đô la, euro và bảng Anh mất giá. Nhà phân tích Luke Martin cho biết:

https://twitter.com/VentureCoinist/status/1153276793681580032

Trump đang gây áp lực cho Fed để cắt giảm lãi.

Ông không cần phải thích Bitcoin, nhưng những người nắm giữ Bitcoin thực sự phải thích cách bức tranh vĩ mô kết hợp với nhau.

Trong tweet trên, Martin lập luận rằng bài đăng mới nhất của Trump là một ví dụ cho thấy một vị chính trị gia cố tình làm suy yếu đồng tiền quốc gia vì mục đích chính trị của họ.

Ông tuyên bố những người chọn nắm giữ Bitcoin phải thích các chính sách kinh tế quyết liệt của Trump vì họ càng được chứng tỏ sự vượt trội của Bitcoin so với đồng đô la và các loại tiền tệ khác.

Không chỉ chính sách kinh tế trong nước của Donald Trump được cho là đang khuyến khích áp dụng Bitcoin trên toàn thế giới. Nhiều người tin rằng sự bất ổn chính trị do Chiến tranh thương mại Trung Quốc cũng như hiệp ước hạt nhân Iran đang tạo ra một lý do hoàn hảo cho người dân muốn từ chối các loại tiền tệ quốc gia và ủng hộ tài sản hoàn toàn không liên quan đến chính trị quốc gia và quốc tế, chẳng hạn như Bitcoin.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chính sách kinh tế hung hăng của Trump sẽ thúc đẩy mọi người hướng tới Bitcoin ?