banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 09/12/2018, 15:25 (GMT + 7)
Chủ nhật, 09/12/2018, 15:25 (GMT + 7)

Đối thủ chung kết AFF CUP của Việt Nam - Malaysia đang tưng bừng chuẩn bị gì?

Khi các báo mạng VN cuối tuần tập trung đưa tin buổi tập đầu tiên của đội bóng VN ở Malaysia và dồn dập cổ động viên VN háo hức qua Malaysia cổ vủ đội nhà, tin một cây củi gộc nữa vào lò thì tôi đọc được tin Thủ tướng Mahathir dặn đội bóng "đừng để người dân thất vọng" và hứa sẽ đến xem họ thi đấu.

Căng à nghe?

Ngoài thủ tướng, tôi tìm trên báo Malaysia xem các nhà doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp có tập trung yêu cầu gì nữa. Tôi thấy, ngoài các bản tin thể thao, họ tập trung vào những điều sau, xin “tiết lộ” cùng các bạn.

Roadshow Malaysia đang diễn ra rầm rộ ở Malaysia là chuỗi sự kiện nhằm thúc đẩy thương mại điện tử tại đất nước này, là một phần của một roadshow lớn của tổ chức thanh toán trực tuyến khổng lồ khắp Đông Nam Á nhằm giúp nâng cao nhận thức về Thách thức đổi mới xã hội doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới và đổi mới trong khu vực (Ủa, mình cũng ở Đông Nam Á mà ?)

Thúc đẩy thương mại điện tử tại Malaysia

Vào ngày 12 tháng 11 năm 2018, chính phủ Malaysia đã ký Thỏa thuận ASEAN mới về Thương mại điện tử, một nỗ lực phối hợp giữa 10 quốc gia, đẩy mạnh giao thương nội khối. Chính phủ Malaysia hứa hẹn là tận dụng Hiệp định ASEAN về Thương mại điện tử để phát triển các giao dịch thương mại xuyên biên giới bằng cách giảm các rào cản và giảm chi phí nhập cảnh.
Và rất tập trung, Malaysia đang thực hiện đầy đủ 13 chương trình chính trong sáu khu vực của Chiến lược thương mại điện tử quốc gia (NeSR), với 54 tổ chức công và tư. Thương mại điện tử của Malaysia đang là cú hích cho nền kinh tế, nhằm đạt mức đóng góp vào GDP 211 tỷ RM năm 2020..
Theo thông cáo trên trang web MDEC, Hội đồng thương mại điện tử quốc gia (NeCC), bao gồm nhiều Bộ và cơ quan khác nhau, thì chính phủ đang và sẽ tập trung 6 chương trình sau:

  • (1) Đẩy nhanh việc áp dụng thương mại điện tử cho việc bán hàng
  • (2) Gia tăng số DN chấp nhận mua bán điện tử
  • (3) Dỡ bỏ các hàng rào phi thuế quan
  • (4) Sắp xếp lại các ưu đãi kinh tế hiện có
  • (5) Đầu tư chiến lược vào các tổ chức, DN làm Thương mại điện tử được chọn
  • (6) Quảng bá thương hiệu quốc gia để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới
Thanh toán phục vụ thương mại điện tử

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Quốc tế tuyên bố rằng thương mại điện tử đã gia tăng giá trị hơn gấp đôi trong 7 năm gần đây ( năm 2010 có mức 37,7 tỷ đô la và năm 2017 lên đến 85,8 tỷ đô). Việc triển khai Lộ trình chiến lược thương mại điện tử quốc gia (NeSR), nâng cao khả năng cạnh tranh của hệ sinh thái thương mại điện tử Malaysia mới bắt đầu từ 2016, đã thu hút 120.000 DN trực tuyến.

Riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) mới đăng ký với nền tảng “Chạm và đi tới” (là chương trình hướng dẫn họ áp dụng thương mại điện tử) đã vượt quá con số 20.000 DN. Và sau đó, hơn 5.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bắt đầu xuất khẩu thông qua hỗ trợ của một nền tảng của một công ty công nghệ Trung Quốc.
Tìm đọc tiếp các thông tin kinh tế nổi bật trên báo Malaysia tháng qua, tôi lọc ra được những tin sau:

  • Ủy ban Chứng khoán Malaysia đầu tư vào kế hoạch Blockchain mới, giải quyết các vấn đề OTC minh bạch, hiệu quả
  • Các công ty khởi nghiệp công nghệ Malaysia nhận được 75 triệu đô la từ công ty đầu tư mạo hiểm Singapore. Tỷ lệ phát triển văn hóa và kinh tế khiến Malaysia hấp dẫn nhà đầu tư Singapore
  • Công ty công nghệ Hoa Kỳ ra mắt học viện và máy gia tốc ở Kuala Lumpur. Học viện sẽ đào tạo nhân tài các kỹ năng, phương pháp để phát triển doanh nghiệp trực tuyến
  • Đại học Malaysia tổ chức các hội thảo với các chuyên gia quốc tế để khám phá nền kinh tế số
  • Malaysia cùng công ty bảo hiểm toàn cầu ra mắt trung tâm dịch vụ chia sẻ, cho phép tiếp tục chuyển đổi công ty và thị trường bảo hiểm Malaysia.
  • Số hóa ngành công nghiệp trồng trọt Malaysia-Công ty nông nghiệp thông minh công bố ứng dụng mới giúp nông dân ghi lại dữ liệu kỹ thuật số các hoạt động của họ trên cánh đồng
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia tăng vốn cho tăng trưởng: Các tổ chức đầu tư có trụ sở tại Singapore mở rộng sang Malaysia, giúp thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, hướng dẫn việc tiếp nhận tài chính và cơ hội công bằng...

Haizz... Chắc rồi họ cũng có vài ngày xôn xao theo giải AFF, thậm chí, Thủ tướng cũng đến xem. Nhưng cơ bản là... thắng hay thua thì cuộc sống của họ cũng tiếp diễn thế đó. Còn mình?

Nguồn: Facebooker Vu Kim Hanh


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube