banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 29/01/2021, 18:00 (GMT + 7)
Thứ sáu, 29/01/2021, 18:00 (GMT + 7)

Đối thủ cạnh tranh Ethereum Near Protocol (NEAR) tăng 106% khi DeFi sôi động

Trong tháng trước Near Protocol (NEAR) đã tăng 106% khi thị trường DeFi thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư mới.

Near Protocol (NEAR) là một nền tảng hợp đồng thông minh sử dụng xử lý song song để mở rộng mạng. Kỹ thuật này, được gọi là sharding, giống với những gì Eth2 đang hướng tới và cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần của Near cũng cho phép chủ sở hữu mã thông báo đặt cược tiền của họ. 

Trong tháng qua, NEAR đã tăng 107% và điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu dự án có đang đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực đã trở thành một ngành hợp đồng thông minh siêu cạnh tranh hay không.

So với các đối thủ cạnh tranh, NEAR là một dự án tương đối mới vì mainnet chỉ vừa ra mắt vào tháng 4 năm 2020. Không giống như Ethereum, cơ chế đồng thuận của NEAR hoạt động theo hướng ổn định phí và theo trang web của nó, giao thức này nhằm mục đích đẩy nhanh sự phát triển của các ứng dụng phi tập trung. 

Thật thú vị, ICO của Near đã diễn ra bốn tháng sau khi ra mắt mainnet. Một lý do có thể lý giải cho điều này là nhóm đã huy động được 35 triệu đô la trong các vòng gọi vốn tư nhân được tổ chức vào tháng 7 năm 2019 và tháng 5 năm 2020. Trong số các nhà đầu tư của họ có Andreessen Horowitz’s a16z Crypto Investments, Pantera Capital, Electric Capital và vườn ươm Xpring của Ripple.Trong ba tháng qua, hoạt động mạng của NEAR đã tăng lên đáng kể và thông tin trên Blog NEAR cho thấy có một số ứng dụng thú vị đã hoạt động.

Một là Berry Club, một ứng dụng / trò chơi trang bị năng suất cho phép người chơi vẽ bằng pixel và kiếm được các mã thông báo thu thập được. Một ứng dụng khác có tên Paras cũng cho phép người dùng tương tác với thị trường thẻ nghệ thuật kỹ thuật số NFT. Tích hợp DeFi tăng tốc Vào ngày 24 tháng 11 năm 2020, Mooniswap của dự án được 1inch.exchange hỗ trợ đã tiết lộ kế hoạch của họ để xây dựng các tính năng Tạo thị trường tự động (AAM) trên NEAR.

Sergej Kunz, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của 1inch, cho biết: “Bằng cách xây dựng trên NEAR, chúng tôi sẽ có thể thử nghiệm với sharding và chuẩn bị cho sự xuất hiện của Ethereum 2.0.”

Vào ngày 19 tháng 1, Crypto.com cũng dự định tung ra một nhóm mới cung cấp mã thông báo NEAR trị giá 250.000 đô la với giá thấp hơn 50% so với giá thị trường. Khách hàng sẽ cần stake CRO và cũng phải đáp ứng các yêu cầu về khối lượng giao dịch đã đặt trên sàn giao dịch. Một lĩnh vực đáng quan tâm là có những câu hỏi mở liên quan đến cách quản lý kho bạc cộng đồng. Một số lượng đáng kể mã thông báo NEAR đang được quản lý bởi một số ít những người không bắt buộc phải tuân theo các nguyên tắc và quy tắc rõ ràng.

Dữ liệu từ TheTie, một nền tảng phân tích xã hội thay thế, cho thấy giá cả tăng đột biến gần đây đi kèm với hoạt động mạng xã hội gia tăng. Tuy nhiên, chuyển khoản và giao dịch trên mạng chính của Near Protocol chỉ bắt đầu cách đây ba tháng. 

So với các đối thủ cạnh tranh, NEAR dường như đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Việc cung cấp hiệu quả việc tích hợp Mooniswap có thể sẽ là một cột mốc quan trọng cho dự án và nếu thành công, mã thông báo NEAR có thể tăng thêm nữa.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube