banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/07/2021, 20:23 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/07/2021, 20:23 (GMT + 7)

Doanh thu NFT đạt mốc cao nhất 2,5 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2021

Doanh số bán hàng của NFT chỉ trong tháng 6 đã làm lu mờ doanh số bán hàng trong toàn bộ nửa đầu năm 2020 đối với thị trường OpenSea.

Doanh số bán mã NFT đã tăng lên mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm 2021.

Theo DappRadar, đã có 2,5 tỷ đô la doanh số bán hàng NFT trong sáu tháng đầu năm nay, một sự gia tăng lớn so với mức 13,7 triệu đô la doanh thu của cùng kỳ năm 2020.

Trích dẫn số liệu thống kê từ Dune Analytics, Reuters báo cáo rằng tháng 6 là tháng kỷ lục của thị trường OpenSea NFT với gần 150 triệu đô la doanh thu. Con số này cao hơn gần một nghìn phần trăm so với doanh số bán hàng của tất cả các thị trường trong nửa đầu năm trước.

Người mua và những người đam mê NFT xem chúng như những món đồ sưu tập kỹ thuật số độc đáo có giá trị nội tại vì ý nghĩa văn hóa của chúng. Những người khác chỉ đơn giản coi chúng như các khoản đầu tư, đầu cơ vào việc tăng giá.

Theo NonFungible.com, tổng hợp các giao dịch NFT dựa trên Ethereum, đã có từ 10.000 đến 20.000 người mua mỗi tuần kể từ đầu tháng Ba. Nền tảng theo dõi và khám phá NFT báo cáo rằng đã có doanh số 1,3 tỷ đô la trong giai đoạn này, nhưng đã loại trừ khoảng 8 tỷ đô la trong các NFT dựa trên DeFi.

Lần bán NFT nhiều nhất cho đến nay là của nghệ sĩ nổi tiếng Beeple với tác phẩm “Mỗi ngày: 500 ngày đầu tiên” của ông đã thu về 69 triệu đô la đáng kinh ngạc vào tháng 3 sau một cuộc đấu giá của Christie’s.

Các số liệu bán hàng từ các nền tảng phân tích như DappRadar chỉ theo dõi các giao dịch trên chuỗi có nghĩa là những giao dịch được bán trong phiên đấu giá có thể có một phần của giao dịch diễn ra ngoài chuỗi, vì vậy chúng phải được thêm vào dữ liệu theo cách thủ công, Reuters lưu ý.

Các NFT có chủ đề thể thao và sưu tập là phổ biến nhất theo dữ liệu từ Nonfungible với nghệ thuật kỹ thuật số đứng ở vị trí thứ ba. Gần 300.000 mã token liên quan đến thể thao đã được bán trong nửa đầu năm so với 124.000 cho nghệ thuật. Con số mới nhất của nó cho ngày 6 tháng 6 báo cáo chỉ là 140.000 tổng doanh số NFT trong ngày cho các mã thông báo dựa trên Ethereum.

Vào tháng 6, khối lượng giao dịch NFT đã nhân lên hơn 25 lần kể từ tháng 12 năm 2020 khi chúng mở ra một mô hình mới về tương tác với văn hóa, âm nhạc, thể thao và truyền thông.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube